ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




กระทรวงท่องเที่ยวชี้ กรุงเทพฯ ติดอันดับ เมืองที่คนไทย-เทศเที่ยวมากสุดในปี 54

กระทรวงท่องเที่ยวชี้ กรุงเทพฯ ติดอันดับ เมืองที่คนไทย-เทศเที่ยวมากสุดในปี 54

ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา วันนี้ (28 ธ.ค.) นายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงฯ ได้จัดอันดับ 10 เมืองท่องเที่ยวของไทยที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติในรอบปี 54 โดยอ้างอิงจากการจัดเก็บสถิตินักท่องเที่ยวของกรมการท่องเที่ยว ประกอบกับข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสมาคมผู้ประกอบกอบการธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ต่างๆ โดยจากการจัดอันดับ พบว่า อันดับ 1 ได้แก่ กรุงเทพฯ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม คือ พระบรมมหาราชวัง, วัดพระศรีรัตนศาสดาราม, พระที่นั่งวิมานเมฆ, งานศิลป์แผ่นดิน ที่พระที่นั่งอนันตสมาคม, วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม และหมู่เกาะรัตนโกสินทร์ เป็นต้น

ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ ชลบุรี อันดับ 3 ภูเก็ต อันดับ 4 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อันดับ 5 กาญจนบุรี อันดับ 6 เชียงใหม่ อันดับ 7 ระยอง อันดับ 8 สงขลา อันดับ 9 นครราชสีมา และอันดับ 10 กระบี่

สำหรับการจัดทำผลสำรวจนี้ เป็นการจัดทำครั้งแรกของกระทรวงฯ และในอนาคตจะจัดทำเช่นนี้ทุกปี เพื่อกระตุ้นให้แต่ละจังหวัดตื่นตัวในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดให้มีมาตรฐาน อยู่ในใจของนักท่องเที่ยว แข่งขันกับจังหวัดอื่นได้








เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน