ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ลำปางเปิดศูนย์7 วันอันตราย

จ.ลำปางเปิดศูนย์7 วันอันตราย

ลำปาง เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน 7 วันอันราย ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2555

       เมื่อเวลา 13.30น.วันที่ 28 ธ.ค. 54 ที่ห้องประชุม 2 ชั้น4 ศาลากลางจังหวัดลำปาง นายสุวรรณ กล่าวสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2555 นี้ ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค. 2554ถึงวันที่ 4 ม.ค. 2555 7 วัน อันตราย โดย จังหวัดได้กำหนด 4 แผนงานการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2555

      แผนงานที่ 1. การจัดตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2555 ให้ทุกอำเภอจัดตั้งศูนย์ฯ ระดับอำเภอ เพื่อกำหนดนโยบาย และแผนงาน อำนวยการ ควบคุม กำกับ ดูแล ประสาน ตรวจติดตาม และ ปฏิบัติงานตามภารกิจ ตลอดจนการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงเทศกาล

       แผนงานที่ 2. การตั้งจุดตรวจร่วม/ด่านตรวจร่วม บนเส้นสายหลัก (เส้นทางหลวงแผ่นดิน) สายรอง(เส้นทางหลวงชนบท และเส้นทางขององค์กรปกรองส่วนท้องถิ่น) ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งมูลนิธิ อาสาสมัคร และภาคประชาชนในการดำเนินการ ตั้งจุดตรวจ/ด่านตรวจร่วม ปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง

       แผนงานที่ 3. การตั้งจุดสกัดประจำชุมชน หมู่บ้าน โดยทำการตั้งจุดสกัดประจำชุมชน หมู่บ้าน เพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนเบื้องต้นในระดับพื้นที่ โดยให้เน้นหนักในการควบคุมผู้ที่มีปัจจัยเสี่ยงต่อการที่จะก่อให้เกิดอุบัติเหตุ

      แผนงานที่ 4. การตั้งหน่วยสนับสนุน และบริการประชาชนระดับพื้นที่ โดยกำหนดโครงการ/กิจกรรมการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการตามภารกิจหลักของหน่วยงานหน่วยสนับสนุนการปฏิบัติงาน การจัดระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน การจัดหน่วยช่วยเหลือฉุกเฉิน การอำนวยความสะดวกละความปลอดภัยในการเดินทาง การจัดระบบความปลอดภัยในสถานีขนส่ง สถานีรถไฟ การจัดการจราจร เพื่อเป็นการสนับสนุนการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาล ปีใหม่ ให้บรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่กำหนด

       รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2555 มีหน่วยงานต่างๆ ร่วมบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เพื่อลดจำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุไม่เกิน 59 ครั้ง ผู้เสียชีวิตไม่เกิน 3 ราย และผู้บาดเจ็บ 62 ราย ลดลงให้ได้ร้อยละ 5 ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2554 – 4 มกราคม 2555 รวม 7 วัน โดยใช้มาตรการเน้นหนัก 5 มาตรการ คือ ด้านการบริหารจัดการ ด้านการบังคับใช้กฎหมาย ด้านวิศวกรรมจราจร ด้านการประชาสัมพันธ์ และด้านการแพทย์ฉุกเฉินและการกู้ชีพ







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน