ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นครราชสีมา รวบหนุ่มแสบอ้างเป็นตร.ข่มขู่เด็กสาวร่วมหลับนอน

จ.นครราชสีมา รวบหนุ่มแสบอ้างเป็นตร.ข่มขู่เด็กสาวร่วมหลับนอน

วันนี้ (28 ธ.ค.) ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารสำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.กรกต สาริยา รอง ผบช.ภ.3 พ.ต.อ.ผดุงเกียรติ ศิริพรวิวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา   พ.ต.ท.ภูมิ ทองโพธิ์ สว.สส.สภ.เมืองนครราชสีมา ร่วมกันแถลงจับกุม นายยงยุทธ ดาวสันเทียะ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 5 ต.โนนไทย อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาแต่งกายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างสามารถวิ่งล้มคดีเรียกรับเงินจากผู้เสียหายหลายราย และข่มขู่สาววัยรุ่นเที่ยวเตร่เวลากลางคืนให้ร่วมหลับนอนแลกกลับการไม่ถูกดำเนินคดี โดยมีผู้ตกเป็นเหยื่อแล้วหลายคน พร้อมของกลางบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนปราบปรามยาเสพติดปลอม 1 ใบ โทรศัพท์มือถือ  1 เครื่อง และวิทยุสื่อสารลักษณะคล้ายกับของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 1 เครื่อง

โดยพล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผบช.ภ.3 เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก ผู้ต้องหากระทำความผิดหลายกรรมหลายวาระต่างกันคือ ผู้ต้องหาได้อ้างตัวเป็นตำรวจชื่อ ร.ต.ต.เพชรน้ำหนึ่ง พิทักษ์พัฒนารักษ์ ตำแหน่งรอง สว.สส.กองกำกับการสืบสวนปราบปรามยาเสพติด พร้อมทั้งอ้างว่า สามารถวิ่งล้มคดีต่างๆได้ โดยเรียกรับเงินจากผู้เสียหายที่หลงเชื่อรายละ 3-4 หมื่นบาท นอกจากนี้ยังเดินสายหลอกลวงข่มขู่หญิงสาววัยรุ่นในตัวเมืองนครราชสีมา แลกกับการถูกจับในข้อหาออกมาเที่ยวในเวลากลางคืน ด้วยการขอร่วมหลับนอนด้วย มีคนตกเป็นเหยื่อแล้วหลายราย

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาเข้าไปตีสนิทและหลอกลวงนายพ. (นามสมมติ ) ชาวจ.นครราชสีมา ว่า จะช่วยวิ่งล้มคดีที่ลูกชายซึ่งถูกจับในข้อหาพรากผู้เยาว์ โดยเรียกรับเงินรวม 3.3 หมื่นบาท แต่ปรากฏว่าลูกนายพันธ์ ยังถูกจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.หินดาด อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา ว่าถูกชายอ้างตัวเป็นตำรวจต้มตุ๋นหลอกลวง จนกระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวไว้ได้ขณะหลบหนีกบดานอยู่ที่ โรงแรมฟ้าไทย ถนนโพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพด้วยว่า ล่าสุดช่วงกลางดึกวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาข่มขู่หญิงสาววันรุ่นคนหนึ่ง ขณะกำลังเดินเล่นอยู่บริเวณสวนสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อขอร่วมหลับนอนด้วย และหากไม่ยินยอมจะส่งดำเนินคดี จนผู้เสียหายยินยอมร่วมหลับนอนด้วย และคาดว่าจะมีคนตกเป็นเหยื่อมาแล้วหลายราย เบื้องต้น จึงนำตัวส่งดำเนินคดีข้อหา ปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือประชาชน มีเครื่องวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวไปสอบสวนขยายผลดำเนินคดีต่อไป.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน