ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ประจวบขีรีขันธ์ เร่งกู้ม้าเหล็กขยี้ปิกอัพตาย1เจ็บ29ราย

จ.ประจวบขีรีขันธ์ เร่งกู้ม้าเหล็กขยี้ปิกอัพตาย1เจ็บ29ราย

   

  

วันนี้ (28 ธ.ค.) พ.ต.ท.สำราญ เตชะวันโต พงส.(สบ3) สภ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถปิกอัพ ที่บริเวณจุดตัดทางรถไฟ ทางเข้า รพ.ปราณบุรี หมู่ 2 ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพ รพ.ปราณบุรี หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี และมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด

 ในที่เกิดเหตุพบรถไฟสปรินเตอร์ หมายเลข 40 ด่วนพิเศษ สุราษฎร์ธานี-กรุงเทพมหานคร สภาพพลิกตะแคงอยู่บนรางรถไฟจำนวน 2 โบกี้ บริเวณหัวรถจักรเกิดเพลิงลุกไหม้ที่และกำลังลามมาติดโบกี้ผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่ต้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติออกมา พร้อมกับประสานหน่วยกู้ภัยนำน้ำยาดับเพลิงมาทำการฉีดสกัดใช้เวลาประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบ สำรวจพบมีผู้ได้บาดเจ็บทั้งสิ้น 29 คน ส่วนใหญ่มีบาดแผลศีรษะแตก และถูกกระจกบาด แต่ไม่มีใครได้รับอันตรายถึงชีวิต จึงนำตัวส่ง รพ.ปราณบุรี ทำการรักษา

 
ห่างไปเล็กน้อยพบรถคู่กรณีเป็นรถยนต์ปิกอัพ ยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวารา สีเขียว ทะเบียน กค 4466 ประจวบคีรีขันธ์ สภาพพังยับเยินทั้งคัน มี นางนรีรัตน์ ปฐมทอง อายุ 36ปี เจ้าของบ่อตกปลากินรีฟิชชิ่งปาร์ค  ซึ่งเป็นคนขับ กระเด็นออกมาจากตัวรถเสียชีวิต
สอบสวน นายสุขสันต์ ปัจเมฆ พนักงานขับรถไฟ ให้

 การว่า รถไฟขบวนดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารจำนวน 120 คน มาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีมุ่งหน้ากรุงเทพมหานคร เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดตัดรถไฟที่มีแผงกั้น จู่ๆรถปิกอัพของนางนรีรัตน์ ได้ขับแซงรถยนต์คันข้างหน้าที่จอดรอสัญญาณไฟเพื่อจะข้ามทางรถไฟ ทำให้รถไฟที่วิ่งมาด้วยความเร็วสูงพุ่งชนเข้าอย่างจัง แรงประทะทำให้นางนรีรัตน์เสียชีวิตทันที รวมถึงยังทำให้ตัวรถไฟหลุดออกจากรางและพลิกตะแคงจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ทั้งนี้ภายหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ต้องปิดเส้นทางรถไฟลงสู่ภาคใต้ จนกว่าจะซ่อมแซมทางรถไฟแล้วเสร็จ.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน