ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สุรินทร์ “ม้าเหล็ก” พุ่งชนกระบะ นศ.เทคนิคสุรินทร์ พังยับ - รอดตายราวปาฏิหาริย์ article

ม้าเหล็ก” พุ่งชนกระบะ นศ.เทคนิคสุรินทร์ พังยับ - รอดตายราวปาฏิหาริย์

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 28 ธันวาคม 2554 16:43 น.

สุรินทร์ - นักศึกษา ว.เทคนิคสุรินทร์ขับกระบะตัดหน้ารถไฟกระชั้นชิด ถูกรถไฟพุ่งชนอย่างจังรถยนต์หมุนกระเด็นตกถนนพังยับเยิน แต่เจ้าตัวรอดตายราวปาฏิหาริย์ ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เผย คาดเข็มขัดนิรภัย จึงไม่กระเด็นออกจากตัวรถ ขณะชาวบ้านฮือฮาพบพระเครื่องเกจิดังเต็มหน้ารถ
       
       วันนี้ (28 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น.ที่บริเวณทางข้ามทางรถไฟ บ้านโคกมะเมียน ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ก่อนถึงสถานีรถไฟสุรินทร์ 1 กิโลเมตร (กม.) ได้เกิด อุบัติเหตุรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ เชฟโรเลต สีดำ ทะเบียน บธ 6619 สุรินทร์ มี นายศรายุทธ ยอดดี อายุ 21 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ เป็นคนขับ ถูกรถไฟขนส่งสินค้า ขบวนที่ 5959 บรรทุกปูนซีเมนต์ 12 โบกี้ เดินทางออกจากสถานีรถไฟหินลับ จ.สระบุรี ปลายทางจ.อุบลราชธานี รถกระบะได้รับความเสียหายพังยับเยิน แต่รถไฟไม่ได้รับความเสียหายสามารถเคลื่อนขบวนต่อไปยังจุดหมายปลายทางได้
       
       เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองสุรินทร์ และอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ เร่งรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุ พบ นายศรายุทธ ยอดดี อายุ 21 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ คนขับรถยนต์กระบะได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ท่ามกลางความประหลาดใจของไทยมุงที่เดินทางมาดูเหตุการณ์จำนวนมาก เนื่องจากสภาพรถที่พังยับเยิน แต่คนขับได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ชาวบ้านพากันสอบถามนายศรายุทธ และพบวัตถุมงคลที่แขวนอยู่หน้ารถ ซึ่งล้วนเป็นพระเกจิชื่อดังของจังหวัดสุรินทร์
       
       นายศรายุทธ ยอดดี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังเดินทางไปเรียนหนังสือ เมื่อถึงจุดตัดทางข้ามรถไฟ ซึ่งไม่มีสัญญาณเตือนและไม่มีแผงเหล็กกั้น อีกทั้งแสงแดดส่องตา จึงทำให้มองไม่เห็นขบวนรถไฟ จังหวะที่กำลังขับรถข้ามทางรถไฟอยู่นั้น จึงถูกรถไฟชนเข้าด้านข้างรถอย่างเต็มแรง จนรถหมุนกระเด็นออกนอกเส้นทาง แต่ตนไม่ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากคาดเข็มขัดนิรภัย ทำให้ไม่กระเด็นออกมานอกรถ ซึ่งหากไม่คาดเข็มขัดนิรภัยอาจส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บรุนแรงหรือเสียชีวิตลงได้
       
       สำหรับบริเวณจุดตัดทางข้ามรถไฟบ้านโคกมะเมียนดังกล่าว อยู่ในบริเวณพื้นที่ชุมชน และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ชาวบ้านจึงเรียกร้องให้มีการติดตั้งสัญญาณ หรือแผงเหล็กกั้นเพื่อความปลอดภัยของประชาชนในการเดินทางข้ามทางรถไฟบริเวณดังกล่าว แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน