ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.อุตรดิตถ์ กอ.รมน.ตรวจยึดไม้แปรรูปเถื่อนกว่า 200 แผ่น article

กอ.รมน.อุตรดิตถ์ตรวจยึดไม้แปรรูปเถื่อนกว่า 200 แผ่น

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 28 ธันวาคม 2554 16:47 น.

อุตรดิตถ์ - กอ.รมน.จังหวัดอุตรดิตถ์ตรวจยึดไม้กระยาเลย และไม้มะค่า จำนวนมาก ในพื้นที่ตำบลนา-นก-กก อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ ไร้เงาผู้ต้องหา
       
       รายงานข่าวจากจังหวัดอุตรดิตถ์ แจ้งว่า กลุ่มงานข่าว กอ.รมน.จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้รับแจ้งจากเครือข่ายข่าวประชาชนมีส่วนร่วมเพื่อความมั่นคง ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา มีขบวนการขนไม้แปรรูปไปทิ้งไว้ที่สวนผลไม้ บริเวณหมู่ที่ 5 ตำบล นา-นก-กก อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ จึงได้รายงาน นายโยธินศร์ สมุทรคีรีจ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์/ผอ.รมน.กอ.รมน.จังหวัดอุตรดิตถ์ และพันเอก บุญประสิทธิ์ มีสอาด รอง ผอ.รมน.กอ.รมน.จังหวัดอุตรดิตถ์ (ท.) ทราบ
       
       จากนั้นได้จัดกำลังจากชุดปฏิบัติการพิเศษเคลื่อนที่เร็ว กอ.รมน.กอ.รมน.จังหวัดอุตรดิตถ์ นำโดย พ.ต.นิพนธ์ แก้วบัวระบัด ออกไปตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว ในที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างจากหน่วยบริการประชาชนตำบลนา-นก-กกประมาณ 1 กิโลเมตร พบไม้กระยาเลยแปรรูป เช่น ไม้มะค่า ไม้มะยมหิน และไม้เนื้อแข็งชนิดต่างๆ รวม 288 แผ่น บางส่วนถูกเก็บซุกซ่อนไว้ในห้างนาส่วนไม้ที่เลื่อยมาใหม่ถูกวางกองอยู่กับพื้นดินยังไม่ทันได้ขนย้าย
       
       จึงได้สอบถามไปที่ นายวัชระ สาหร่าย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 และทราบว่า ไม้ดังกล่าวอยู่ในที่ดินของ นายแสวง เตจะใน อายุ 65 ปี ราษฎรหมู่ที่ 5 ตำบลนา-นก-กก อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์
       
       ต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารได้ประสานไปที่ตำรวจ ตชด.ที่ 316 อำเภอน้ำปาด ตำรวจ สภ.ลับแล เจ้าหน้าที่ป่าไม้ชุดสายตรวจและปราบปรามสำนัก 11 สายที่ 2 จังหวัดพิษณุโลก ป่าไม้นาปู่โท่น และป่าไม้ที่ อต.4 ห้วยไผ่ ให้มาร่วมตรวจสอบ เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิด พร้อมทั้งให้นายวัชระ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ดังกล่าว ยืนยันว่า กองไม้ที่ตรวจพบอยู่ในที่ดินของนายแสวง จริง หลังจากนั้นก็จะเชิญตัวนายแสวงเจ้าของที่ดิน มาพบ และให้ปากคำที่ สภ.ลับแล เพื่อนำตัวเจ้าของไม้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน