ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ประจวบฯ รถไฟชนรถปิกอัพทางตัดรถไฟปราณบุรี ตาย1เจ็บครึ่งร้อย article

รถไฟชนรถปิกอัพทางตัดรถไฟปราณบุรี ตาย1เจ็บครึ่งร้อย

รถไฟด่วนพิเศษ กรุงเทพฯ-สุราษฎร์ หมายเลข 40 ชนรถปิกอัพเต็มแรงคนขับเสียชีวิตคาที่ ส่วนรถไฟเสียหลักลื่นไถลไปไกลกว่า200เมตร พลิกคว่ำ 2 โบกี้ ไฟลุกท่วม มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

       ช่วงเย็นวันที่ 28 ธ.ค.54 พ.ต.ท.สำราญ เตชะวันโตพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปราณบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี มีรถไฟชนกับรถปิกอัพที่บริเวณจุดตัดรถไฟ ทางเข้าโรงพยาบาลปราณบุรี ห่างจากสถานีตำรวจภูธรปราณบุรี ประมาณ300 เมตร หมู่ที่ 2 ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบฯ จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลปราณบุรีและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี

      พบรถไฟด่วนพิเศษ สปรินเตอร์ หมายเลข 40 กรุงเทพ-สุราษฎร์ พลิกคว่ำอยู่บนทางรถไฟจำนวน 2 โบกี้ เกิดเพลิงลุกไหม้ ที่บริเวณหัวรถจักรและลามมาติดตัวโบกี้ผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยผู้โดยสารเป็นการเร่งด่วน ผู้โดยสารมีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ เดินออกมาจากโบกี้โดยสาร บางคนได้รับบาดเจ็บต่างรีบหนีออกมาจากโบกี้รถไฟที่ไฟกำลังลุกท่วม

      ส่วนรถยนต์ปิกอัพยี่ห้อนิสสัน นาวารา สีเขียว หมายเลขทะเบียน 4466 ปข. มีนางนรีรัตน์ ปฐมทอง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/1 ม.1 ต.ไชยเกษม อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ ได้รับความเสียหายพังยับเยิน คนกระเด็นตกมาจากรถเสียชีวิตคาที่

      จากการสอบถามนายสุขสันต์ ปัจเมฆ พนักงานขับรถไฟ เล่าให้ฟังว่ารถไฟขบวนดังกล่าว มาจากจังหวัดสุราษฎร์กำลังมุ่งหน้าไปกรุงเทพฯ เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดตัดรถไฟที่มีแผงกั้น จู่ๆรถปิกอัพคันดังกล่าว ได้ขับแซงรถยนต์คันข้างหน้าที่จอดรอสัณาณานไฟมารถไฟจึงชนอย่างจัง

      ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดถูกส่งโรงพยาบาลปราณบุรี ส่วนใหญ่ไดรับบาดเจ็บ ศรีษระแตก ถลอกตามร่างกาย ประมาณ40 คน ส่วนผู้โดยสารที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ การรถไฟได้จัดรถบัสนำผู้สารโดยสารไปถึงที่กรุงเทพฯ

      ด้านนายสมบูรณ์ เดชอุดม สารวัตรแขวงบำรุงทางวังก์พง กล่าวว่า ขณะนี้รางรถไฟได้รับความเสียหาย ไม้หมอน ได้รับความเสียหายจำนวน 100กว่าท่อน รางรางไฟบิดคด ต่างรีบแก้ไขเร่งด่วน โดยเบื้องต้นจะใช้รถเตลนและรถแม็กโครมายกโบกี้ที่พลิกคว่ำขวางทางรถออกเสียก่อน และจะทำการซ่อมในส่วนของรางรถไฟให้เสร็จ คากว่าน่าจะต้องใช้เวลาอีกหลายชั่วโมง







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน