ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.กระบี่ สภ.อ่าวลึกจับอาวุธสงคราม article

สภ.อ่าวลึกจับอาวุธสงคราม

สภ.อ่าวลึก รวบ 4 ผู้ต้องหามีอาวุธปืนสงครามของทหารเรือ ยาบ้า ยาไอซ์ และพืชกระท่อม สารภาพมีเพื่อนมาฝากไว้

      

      เมื่อเวลา20.00 น.วันที่ 28 ธันวาคม 54 พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ ผกก.สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พ.ต.ท.สุขเกษม นครวิไล รอง ผกก.ป. นายเฉลิมพันธ์ ยศเมฆ ปลัดอำเภออ่าวลึก พร้อมเจ้าหน้าที่แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหามีอาวุธปืนสงครามและยาเสพติดไว้ในครอบครอง โดยผู้ต้องหาประกอบด้วย นายศรีเดชา ขุนทองจัน อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110/18 ม.2 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ นางสาวหนึ่งฤทัย ฝ่ายสีลา อายุ 19 ปี อยู่ จ.ขอนแก่น นายมนูศักดิ์ อ่าวลึกน้อย อายุ 18 ปี อยู่ 77 ม.2 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก และนายเดชาวัฒน์ ชื่นชม อายุ 31 ปี 68/2 ม. 2 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก

      

      พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนกลมือขนาด 9 มม. ด้านข้างลงทะเบียน587 ทร. กระสุนปืนคาร์บิน 37 นัด กระสุนปืน .38 จำนวน 32 นัด กระสุน 9 มม.14 นัด กระสุนลูกซอง 4 นัด ยาไอซ์ 180 กรัม ยาบ้า 200 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 6 เครื่อง พืชกระท่อม และน้ำต้มกระท่อมอีกจำนวนหนึ่ง

      

      สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่รับแจ้งว่า ที่บ้านไม่มีเลขที่ ม.2 ต.บ้านกลาง อ.อ่างลึก ได้มีการมั่วสุมเสพยาและจำหน่ายยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังระหว่างตำรวจและฝ่ายปกครองเข้าทำการตรวจค้น แต่ขณะตรวจค้นได้มีผู้ต้องหาคนหนึ่งวิ่งหลบหนีไปจึงได้จับกุมผู้ต้องหาที่เหลือ และทำการตรวจค้นพบอาวุธปืนและกระสุน พร้อมยาเสพติดได้จำนวนมากดังกล่าว เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยระบุว่าของกลางเป็นของนายอนันต์ บุตรหลำ อายุ 30 ปี ที่วิ่งหลบหนีและเป็นแฟนของนางสาวหนึ่งฤทัย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหามีอาวุธปืนสงครามไว้ในครอบครองและมียาเสพติดไว้ในครอบครอง

      พ.ต.ท.สุขเกษม กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาในชั้นจับกุมให้การปฏิเสธ แต่ระบุว่า ได้มีพ่อค้ายาบ้าคนหนึ่งที่นำยามาส่งเป็นประจำกับนายอนันต์ นำมาฝากไว้ เพื่อให้ดำเนินการกับนักค้ายาอีกคนหนึ่งแต่ไม่ทราบว่าเป็นใคร ซึ่งก็จะได้ออกหมายจับต่อไป ส่วนอาวุธปืนที่ยึดได้จะทำการสอบสวนว่าเป็นของทหารเรือหรือไม่ และได้มาอย่างไร

      







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน