ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.พิษณุ โลกเปิดจุดตรวจแอลกอฮอล์ผู้ใช้รถช่วงปีใหม่

จ.พิษณุ โลกเปิดจุดตรวจแอลกอฮอล์ผู้ใช้รถช่วงปีใหม่

พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สอาดพรรค รอง ผบช.ภ.6 ตำรวจทางหลวง 3 กองกับกับการ 5 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ร่วมกับแขวงการทางพิษณุโลก ได้ร่วมกันเปิดจุดตรวจค้นและตรวจแอลกอฮอล์ ที่บริเวณถนนหลวงหมายเลข 117สายพิษณุโลก-นครสวรรค์ฝั่งขาเข้าเมืองพิษณุโลก เพื่อเข้มงวดในการใช้ยวดยานพาหนะในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พร้อมแจกแผ่นพับให้กับคนขับ ตลอดทั้งแจกเครื่องดื่มชูกำลังให้คนขับรถบรรทุก นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจหาแอลกอฮอล์คนขับรถบางคันที่ต้องสงสัยที่อาจจะดื่มเครื่องมึนเมา โดยเน้นเฉพาะรถบรรทุกขนาดใหญ่เท่านั้น เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับรองการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่
สำหรับช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้ มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ทำให้ประชาชนนิยมเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางท่องเที่ยวตามจังหวัดต่างๆ เป็นผลทำให้ปริมาณการใช้รถใช้ถนน มีจำนวนมากกว่า ในช่วงปกติ เป็นสาเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนได้ง่าย จังหวัดพิษณุโลกโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้เปิดจุดตรวจและอำนวยความสะดวกขึ้น เพื่อ สร้างกระแสให้ประชาชนตื่นตัว และตระหนักถึงภัยจากอุบัติเหตุ รวมทั้งเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ และให้ประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและลดอุบัติภัย โดยได้กำหนดช่วงเวลาดำเนินการในระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2554 ถึง 4 มกราคม 2555
จังหวัดพิษณุโลก มีเป้าหมายการทำงาน ที่จะต้องลดจำนวนครั้งการเกิดอุบัติเหตุ ไม่เกิน 117 ครั้ง บาดเจ็บไม่เกิน 122 คน และเสียชีวิตไม่เกิน 9 คน เน้นจุดตรวจร่วมมากกว่าจุดบริการ โดยจังหวัดมีจุดตรวจหลักครอบคลุมทั้งจังหวัด 27 จุด และจุดเฝ้าระวังตามรอยต่อจังหวัด 7 จุด โดยมีเจ้าหน้าที่ พร้อมเครื่องจักรไว้คอยอำนวยความสะดวก แก่ผู้สัญจรไปมาตลอด 24 ชั่วโมง ในส่วนเรื่องของการดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นมาตรการสำคัญที่ทางจังหวัดพิษณุโลกเน้นย้ำที่ต้องการให้ประชาชนไม่ดื่มแอลกอฮอล์ในขณะขับขี่รถเพราะเป็นเหตุสำคัญของการเกิดอุบัติเหตุ จึงได้มีการตั้งจุดตรวจพร้อมทั้งตรวจหาสารแอลกอฮอล์ในผู้ขับรถโดยสาร เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน