ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ยะลา โจรใต้บึ้ม-ยิงถล่มทหารพรานโชคดีไม่มีเจ็บตาย

จ.ยะลา โจรใต้บึ้ม-ยิงถล่มทหารพรานโชคดีไม่มีเจ็บตาย

วันนี้ ( 30 ธ.ค.) เมื่อเวลา 07.25 น. พ.ต.ท.จีระศักดิ์  วิกรัยเจริญยิ่ง สวญ.หน.สภ.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากทหารพราน ร้อย ร. 15213 ว่า ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดและยิงถล่มจนเกิดการปะทะกันขึ้น บนถนนสายท่าธง – สาเมาะ บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านโต๊ะพราน หมู่ที่ 1 ต.ท่าธง หลังได้รับแจ้งรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร นายอำเภอรามัน พ.ต.ท.อำไพ  ชุมช่วย รอง ผกก.สภ.รามัน และกำลัง ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง  จำนวนหนึ่ง


 
ที่เกิดเหตุพบกำลังทหารพรานอยู่ในสภาพเตรียมพร้อม และชาวบ้านกลุ่มหนึ่งอยู่ในอาการหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  เจ้าหน้าที่ได้กันชาวบ้านที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากห่างจุดเกิดเกิดเหตุเกรงจะเกิดเหตุซ้ำสอง  เมื่อตรวจสอบพบหลุมระเบิดบนถนนลาดยางขนาดกว้าง ห่างกันพบปลอกกระสุนปืนอาก้า เอ็ม 16 จำนวนมากและเศษชิ้นส่วนของสะเก็ดระเบิดแตกเป็นชิ้นเล็กใหญ่กระจัดกระจายเป็นบริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน


 
จากการสอบสวนทราบว่า  ขณะที่กำลังทหารพราน ร้อย ร.15213    จำนวน 6 นาย ขับขี่รถ จยย. ดูแลความปลอดภัย ชาวบ้านคนงานในฟาร์มตัวอย่างขณะเดินทางจะไปทำงาน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นหัวโค้งทางเปลี่ยวปลอดบ้านคน  คนร้าย ที่แอบอยู่ในป่าข้างทาง ได้ใช้สายไฟลากยาว กดระเบิดที่ฝังไว้ใต้ผิวถนน จนเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นพร้อมกับใช้อาวุธสงครามยิงถล่มซ้ำจนเกิดการปะทะกันขึ้นกว่า 10 นาที คนร้ายล่าถอยไป  ตรวจสอบแล้วไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ  ส่วนคนร้ายยังไม่ทราบความเสียหาย  เบื้องต้นคาดว่าเป็นการก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์ในพื้นที่







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน