ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ. ตาก ชาวตากตื่นข่าวเขื่อนแตกแห่จับจองดอยโล้น

ชาวตากตื่นข่าวเขื่อนแตกแห่จับจองดอยโล้น

 

น้ำในเขื่อนภูมิพลถือว่า ยังสูงอยู่ที่ 258 เมตร แต่เขื่อนไม่นิ่งเฉย ระบายน้ำต่อเนื่องวันละ 45 ล้านลบ.เมตร ขณะที่ชาวบ้านตากตื่นกระแสเขื่อนแตก แห่จับจองดอยโล้น

30 ธ.ค.54 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก ได้ระบายน้ำที่กักเก็บในอ่างจำนวน 45 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน อย่างต่อเนื่อง โดยทางเขื่อนภูมิพลระบุว่า เป็นการระบายน้ำตามปกติ ขณะที่ระดับน้ำในเขื่อน มีระดับสูงถึง 258 เมตร ( จากระดับน้ำทะเล ) ซึ่งต่ำจากเดิม หรือระดับ 260 เมตร โดยทางเจ้าหน้าที่เขื่อนภูมิพลยังถือว่า ระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำของเขื่อนภูมิพลถือว่า ยังมีระดับน้ำที่สูง

อย่างไรก็ตามการระบายน้ำออกจากเขื่อน ถือว่าเป็นการระบายปกติ ไม่ได้ถือให้มีผลด้านจิตวิทยาต่อกรณีเด็กชายปลาบู่ ที่ทำนายไว้เมื่อ 38 ปีก่อนว่า เขื่อนภูมิพล อำเภอสามเงา จังหวัดตาก จะแตกในวันขึ้นปีใหม่ 2555 ซึ่งถือว่าไม่เป็นความจริง และเป็นเรื่องอนาคต แต่จากการตรวจสอบสภาพเขื่อนภูมิพลแล้ว ยังแข็งแรงดี

                    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ท้ายเขื่อนที่อยู่ใกล้เขื่อนภูมิพลมากที่สุด คือ ราษฎรที่อำเภอบ้านตาก จากพื้นที่ตำบลท้องฟ้า และตำบลอื่นๆ เริ่มไปจับจองพื้นที่สูงกันแล้ว อาทิ ดอยโล้น ในตำบลท้องฟ้า โดยมีแผนการเตรียมการที่จะเดินทางไปอาศัยอยู่ในในวันที่ 31 ธ.ค.นี้







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน