ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.อุบลราชธานี หนุ่มตกงานย่องงัดร้านทองในโลตัสไม่รอดถูกจับ

จ.อุบลราชธานี หนุ่มตกงานย่องงัดร้านทองในโลตัสไม่รอดถูกจับ

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 30 ธ.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.วีรวุฒิ มโนรส พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.พระโขนง รับแจ้งเหตุสัญญาณเตือนภัยดังขึ้นจากร้านเพชรทองออโรร่า ภายในห้างโลตัส สาขาสุขุมวิท 50 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ท.ธนาพันธุ์ ผดุงการ สว.สส.สน.พระโขนง เจ้าหน้าที่สายตรวจ และฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง ที่เกิดเหตุอยู่บนชั้น 2 ของห้างดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบว่าลิ้นชักของร้านถูกงัดแงะจนเปิดออก ขณะเดียวกันก็พบตัวคนร้ายหลบซ่อนอยู่บนฝ้าเพดานของร้าน เมื่อเจ้าตัวเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็รีบปีนหลบหนีไปตามช่องแอร์ของห้าง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องกระจายกำลังกันปิดล้อมเพื่อไล่ติดตามจับกุมตัว จนเวลาผ่านไปนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงพบตัวคนร้ายโผล่ขึ้นมาบนหลังคาห้าง จึงเข้าไปจับกุมตัวเอาไว้ได้อย่างทุลักทุเล ทราบชื่อต่อมาคือนายวิวัฒน์ โกมลพันธ์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 8 ต.นาตาล อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลางพระนาคปรกเลี่ยมทอง 1 องค์ จี้หยก 2 ชิ้น เงินเหรียญ 24 บาท และอุปกรณ์งัดแงะจำพวกมีดพับ คัตเตอร์ คีม ประแจหกเหลี่ยม ฯลฯ จึงยึดไว้เป็นของกลาง ก่อนควบคุมตัวไปสอบปากคำ

จากการสอบสวนนายวิวัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า เพิ่งลงมือทำเป็นครั้งแรก โดยก่อนหน้านี้ทำงานติดตั้งป้ายโฆษณา ได้ค่าจ้างวันละ 400 บาท แต่เมื่อสองเดือนก่อนเมียคลอดลูก เลยตัดสินใจลาออกมาเพื่อจะกลับไปหาลูกเมียแล้วหางานทำที่บ้านเกิด แต่ก็ยังไม่มีเงินจึงขออาศัยอยู่กับเพื่อนไปก่อน จนกระทั่งช่วงเย็นที่ผ่านมาเลยตัดสินใจจะงัดร้านทองในห้างโลตัสเอาไปขายเพื่อหาเงินค่ารถกลับไปเยี่ยมลูกเมียในช่วงปีใหม่ เพราะตั้งแต่ลูกคลอดออกมายันไม่เจอหน้าลูกเลย ประกอบกับตนติดยาบ้ามาเป็นปีแล้วเลยต้องการจะหาเงินไปซื้อยาเสพด้วย ตนจึงเข้าไปแอบอยู่ในห้องน้ำของห้างตั้งแต่ช่วงเวลา 20.00 น.ที่ผ่านมา แล้วรอจนกระทั่งห้างปิดจึงออกมางัดร้านทองเข้าไป ก่อนจะเปิดลิ้นชักหยิบพระเลี่ยมทองกับจี้หยกแต่สัญญาณเตือนภัยเกิดดังขึ้นมา จึงรีบปีนขึ้นไปหลบบนฝ้าเพดาน จนตำรวจมาเห็นเข้าก็รีบมุดหนีไปตามช่องแอร์แต่ก็หนีไม่รอด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ก่อนนำตัวไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พร้อมทั้งตรวจสอบประวัติว่าเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหรือไม่ ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน