ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นครราชสีมา ครูเมืองพิมายฉลองปีใหม่ ควบปิกอัพชน6ล้อดับ เจ็บ18ราย

ครูเมืองพิมายฉลองปีใหม่ ควบปิกอัพชน6ล้อดับ เจ็บ18ราย

 
 

 

ครูเมืองพิมายโคราช ขับปิกอัพกลับจากงานเลี้ยงฉลองปีใหม่ พุ่งชนรถ 6 ล้อ กระเด็นออกจากรถ คอ แขนและขาหัก เสียชีวิตคาที่ ส่วนผู้โดยสารมากับรถ 6 ล้อ บาดเจ็บ 18 คน สาหัส 2 ราย

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 31 ธ.ค. 54 พ.ต.ท.วิทยา บุญวัน สารวัตรเวร พนักงานสอบสวน สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถหกล้อชนกับรถปิกอัพบริเวณสะพานท่าสงกรานต์ ถนนสายพิมาย - ตลาดแค หมู่ที่ 1 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ชีพพิมาย

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบรถ 6 ล้อ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 77-6525 กทม. มีนายชัย เทียมขุนทด อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 77 หมู่ 7 ต.ชีวาน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เป็นคนขับ ได้บรรทุกผู้โดยสารมาจากกรุงเทพฯ จะกลับภูมิลำเนา จ.ศรีสะเกษ จำนวน 18 คน ได้รับบาดเจ็บคนละเล็กคนละน้อย ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บอาการสาหัสติดอยู่ด้านหลังกระบะท้าย 2 คน ทราบชื่อ น.ส.ปวีณา คำแพง อายุ 34 ปี ชาวบ้านน้ำเกลี้ยง ต.น้ำเกลี้ยง อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ และ น.ส.ราตรี แก้วใส อายุ 24 ปี ชาวบ้านเดียวกัน ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลพิมาย จนอาการปลอดภัยแล้ว

ห่างไปประมาณ 200 เมตร พบรถปิกอัพอีซูซุ ดีแมกซ์ 4 ประตูสีดำ หมายเลขทะเบียน กพ - 2800 นครราชสีมา สภาพด้านหน้าและด้านข้างฝั่งคนขับพังยับเยิน ส่วนคนขับกระเด็นตกจากรถ เสียชีวิตคาที่ ทราบชื่อ นายมนต์ชัย แก้วเพ็ชร หรือครูอุ้ย อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 88 หมู่ 2 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านซาด ต.ชีวาน อ.พิมายฯ สภาพศพแขน-ขา และคอหัก

จากการสอบถามนายชัย เทียมขุนทด อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 77 หมู่ 7 ต.ชีวาน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา คนขับรถ 6 ล้อ เล่าว่าตนขับรถคันดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารกลับจากทำงานในโรงงานที่ กทม. โดยได้บรรทุกเพื่อนคนงาน จำนวน 18 คน มุ่งหน้าจะไปยัง จ.ศรีสะเกษ ก่อนเกิดเหตุ ตนเพิ่งส่งหลานลงที่บริเวณ 4 แยกไทรงาม แล้วขับออกมาได้แค่ประมาณ 500 เมตร ซึ่งเป็นถนนวิ่งสวนทางกัน ประกอบกับจุดเกิดเหตุมืดมาก แต่ก็เห็นรถปิกอัพคู่กรณีขับสวนมาในเลนของตนด้วยความเร็ว ตนจึงบีบแตรรถเพื่อให้รถคันดังกล่าวหักหลบ แต่ก็ไม่เป็นผล ตนจึงหักหลบจนติดราวสะพาน ทำให้รถของนายมนต์ชัย ผู้ตายพุ่งชนเต็มแรง จนเป็นเหตุให้ผู้โดยสารที่นั่งมาข้างหลังรถตนบาดเจ็บ สาหัส 2 ราย ส่วนคนอื่นๆได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนนายมนต์ชัยกระเด็นตกจากรถ เสียชีวิตคาที่

ตรวจสอบในรถของผู้ตาย พบขวดเหล้าตกอยู่ 1 ขวด เพราะผู้ตายเพิ่งกลับจากงานเลี้ยงฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กับเพื่อนๆ ในตัวเมืองพิมาย กำลังมุ่งหน้าจะกลับบ้านพักที่ ต.ท่าหลวง อ.พิมาย คาดว่า นายมนต์ชัยคงจะมีอาการมึนเมา จึงทำให้ขับรถเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

 

ไทยรัฐออนไลน์

  • โดย ทีมข่าวภูมิภาค
  • 31 ธันวาคม 2554, 10:22 น.






เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน