ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




นับถอยหลัง...ส่งท้ายปีเก่าเที่ยวฉลองปีใหม่ที่ไหนกันดี

นับถอยหลัง...ส่งท้ายปีเก่าเที่ยวฉลองปีใหม่ที่ไหนกันดี 

 

เวลานี้นับเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่ทั่วโลกต่างคึกคักกับการจัดงานเคานท์ดาวน์ นับถอยหลังส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เฉกเช่นเดียวกับในประเทศไทยที่ต่างพร้อมใจกันตกแต่งประดับประดาสถานที่เพื่อต้อนรับบรรยากาศปีใหม่ สร้างสีสันสะดุดตาเรียกความสุขและรอยยิ้มให้กลับคืนมา โดยสถานที่ที่จัดงานเคานท์ดาวน์ที่น่าสนใจมีอยู่หลายแห่งด้วยกัน!!

สถานที่ส่งท้ายปีใหม่ที่ฮอตฮิตติดอันดับต้น ๆ ของไทย คงเป็นที่ใดไปไม่ได้ นอกจาก บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  ราชประสงค์  กรุงเทพฯ โดยในปีนี้ได้มีการตกแต่งประดับไฟด้วยกราฟิก สีสันสดใส พร้อมด้วยต้นคริสต์มาสยักษ์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้! มีความสูงถึง 30 เมตร และพิเศษกว่าปีอื่น ๆ คือ ปีนี้มีตุ๊กตาหมีตัวบิ๊ก สูงกว่า 7.5 เมตร ที่สวยงามตระการตาตั้งตระหง่านต้อนรับ เอาใจคนชอบถ่ายรูป เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันด้วย

ในส่วนของความสนุกสนานภายในงานมีกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่บนเวทีที่ใช้ระบบที่ทันสมัยสั่งตรงมาจากเกาหลี ทั้ง เทคนิค แสง สี เสียง รวมทั้ง จอแอลซีดี ทีวี โดยติดตั้งไว้หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บริเวณตรงกลางของลาน ด้านบนเวทีจะมีศิลปินมาร่วมสร้างความสุขมากมายด้วยกัน
 
สำหรับไฮไลต์ของงาน อยู่ที่การนับถอยหลังก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ 2012 ด้วยเวลานาฬิกาผ่านจอแอลซีดี เมื่อถึงเวลาจะเริ่มนับถอยหลังจาก 10 ไปจนถึง 1 จากนั้นจะมีการจุดพลุดอกไม้ไฟที่นำเข้าจากเกาหลี จำนวน 20,000 นัด และร่วมกันร้องเพลงอวยพรปีใหม่ ไปพร้อม ๆ กับพิธีกร เหล่าศิลปินจากทุกค่าย และประชาชนทั่วประเทศ
 
บริเวณ ถนนข้าวสาร ในกรุงเทพฯ เป็นอีกจุดหนึ่งที่จัดกิจกรรมขึ้นภายใต้ชื่อว่า มหัศจรรย์เมืองไทยยิ้มไปด้วยกัน มีกิจกรรมการแสดงหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การแสดงทางวัฒนธรรม การแสดงวงดนตรีลูกทุ่งและสากล และการแสดงกิจกรรมบันเทิงอื่น ๆ อีกมากมาย รวมทั้งมีการสาธิตและจำหน่ายอาหารพื้นบ้านหรืออาหารขึ้นชื่อของเขตต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานคร อีกทั้งการออกร้านจำหน่ายสินค้า อาหารและสินค้าบริการจากผู้ประกอบการในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัย  ตลอดจนกิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนความพร้อมและความช่วยเหลือแหล่งท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมจิตอาสา เพื่อระดมทุนสร้างความพร้อมให้แก่แหล่งท่องเที่ยวภายหลังประสบอุทกภัย 
 
ขยับออกมาที่เมือง พัทยา ร่วมส่งท้ายปีเก่ากับงาน “เดอะแกรนด์พัทยา เคานท์ดาวน์ 2012” บริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้ แหลมบาลีฮาย จังหวัดชลบุรี  ภายในงานจะมีกิจกรรมให้ได้สัมผัสมากมาย อาทิ การออกร้านจากร้านค้าชั้นนำ การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย พบกับกองทัพศิลปินชื่อดังจาก บมจ. จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่  และไฮไลต์ คือ การร่วมกันนับเวลาถอยหลังพร้อมโชว์พลุสุดอลังการ

ส่วนใครที่ชอบบรรยากาศแบบไทยต้องไปงานนี้ “อัมพวารื่นเริงเถลิงศกใหม่ 2555” จัดขึ้นบริเวณริมเขื่อนหน้าที่ว่าการอำเภออัมพวา หรือที่รู้จักกันในนามของ ตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา จังหวัดสมุทร สงคราม ร่วมสัมผัสกับบรรยากาศแบบย้อนวันวาน ทั้งฟังเพลง ร่วมรำวงและลีลาศกับการแสดงดนตรีจากวงสุนทราภรณ์วงใหญ่ และร่วมกันนับถอยหลังร้องเพลง “สวัสดีปีใหม่” แบบต้นฉบับกับวง
สุนทราภรณ์ พร้อมชมการแสดงพลุและดอกไม้ไฟฉลองวันขึ้นปีใหม่ 2555

ไปทางอีสานกันบ้างร่วมส่งท้ายปีเก่ากันได้ที่งาน “ขอนแก่นเคานท์ดาวน์ ปาร์ตี้ปีแสง 2012” ภายใต้แนวคิด มหัศจรรย์โลกแห่งแฟนตาซี ณ บริเวณถนนศรีจันทร์ ด้านหน้าห้างเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น และบริเวณสวนสาธารณะประตูเมืองขอนแก่น มีกิจกรรมที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสนุกสนาน ผสมผสานการชมที่น่าตื่นตาตื่นใจ โดยจะได้สัมผัสกับสวนสาธารณะที่ถูกเนรมิตให้ประตูเมืองขอนแก่นกลายเป็นสวนแห่งจินตนาการด้วยแสงสีเสียงที่ถูกปลุกให้ความฝันกระโจนโลดแล่นขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมด้วยการยิงเลเซอร์ประตูเมือง เพื่อให้ผู้ร่วมงานร่วมนับถอยหลังพร้อมกันสู่ปี  ค.ศ. 2012
 
ยังอยู่ในดินแดนอีสานที่ จังหวัดมุกดาหาร ชวนเที่ยวงาน “ม่วนซื่นเคานท์ดาวน์เฉลิมฉลองปีใหม่ 2555” บริเวณลานศาลาพญานาค จุดชมวิวใต้สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 (มุกดาหาร–สะหวันนะเขต) ภายในงานมีกิจกรรมการแสดงพลุดอกไม้ไฟกลางสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 รับปีใหม่ ตระการตาไปกับสีสันริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่เนรมิตประดับประดาไปด้วยแสง สี อันสวยงาม รวมทั้งอิ่มอร่อยในงานมหกรรมอาหารอีสาน ไทย ลาว จีน เวียดนาม ม่วนคัก ๆ กับสวนสนุกฟัน ปาร์ค และตลาดนัดม่วนซื่น ที่มีการจำหน่ายสินค้าของขวัญปีใหม่ ของฝากของที่ระลึกมากมาย พร้อมกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมดนตรีพื้นเมือง สุดยอดการแสดงหมอลำกลอนพญาแห่งเมืองมุกดาหาร การแสดงชุดพิเศษจากประเทศเพื่อนบ้าน ลาว จีน เวียดนาม กิจกรรมการประกวดแดนเซอร์ การร้องเพลงลูกทุ่ง และคอนเสิร์ตจากศิลปิน ดาราชื่อดัง

ยังไม่หมดเท่านี้ที่ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ.อุบลราชธานี หลบแสงสีไปร่วมนับถอยหลังส่งตะวันลาลับฟ้า พร้อมสัมผัสบรรยากาศหนาวเย็นกันได้ ซึ่งเชื่อว่าปีนี้ ลานผาแต้มจะเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวเนืองแน่นดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา

ขึ้นไปกันที่ภาคเหนือสัมผัสบรรยากาศเคานท์ดาวน์แบบหนาว ๆ กันที่ จังหวัดเชียงราย บริเวณ หอนาฬิกาเทศบาลนครเชียงราย ที่ถนนบรรพปราการ ตั้งแต่สี่แยกประตูสลี จนถึงสี่แยกสะพานดำ (บริเวณหอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติฯ) ภายในงานมีกิจกรรมอันตระการตาด้วยการแสดงกลองสะบัดชัย การแสดงการละเล่นพื้นบ้าน รวมไปถึงการแสดงวัฒนธรรม 4 ภาค ทั้งยังมีการแสดงแสง สี เสียง จากกลุ่มศิลปินชั้นนำอีกคับคั่ง

หรือจะไปอิ่มอร่อยรับเคานท์ดาวน์ 2555 กับ “งานมหกรรมอาหารและพิษณุโลกเคานท์ดาวน์” ณ บริเวณสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ภายในงานจะได้พบกับกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ กิจกรรมออกร้านจำหน่ายอาหารคาวหวานและพิษณุโลกแกรนด์เซล รวมทั้งการแสดงวงดนตรีเยาวชน-การแสดงศิลปวัฒนธรรม และร่วมกันนับถอยหลังก้าวเข้าสู่ปีใหม่ 2555

มาที่ อ.หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีหลายที่จัดงานด้วยกัน ทั้ง สวนหลวงราชินี 19 ไร่ หรือที่ ซิคาด้า มาร์เก็ต สวนศรี เขาตะเกียบ และ ด้านหน้าศูนย์การค้าหัวหินมาร์เก็ตวิลเลจ ซึ่งทั้งหมดอยู่ภายใน อ.หัวหิน ชอบที่ไหนไปที่นั่น ภายในงานมีกิจกรรมบันเทิงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่มากมาย  อาทิ การแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินอินดี้ชั้นนำของไทย เก็บภาพสวยงามจากการประดับไฟตระการตา  และร่วมกันนับถอยหลังต้อนรับปีใหม่ไปพร้อม ๆ กัน

ส่วนใครที่อยากชิลแบบไกล ๆ ลงใต้ออกทะเลฝั่งอันดามันไปที่ จังหวัดภูเก็ต เคานท์ดาวน์กันบนเกาะ ที่บริเวณสนามชัย อำเภอเมือง กิจกรรมภายในงานมีซุ้มอุโมงค์แสดงโคมไฟความยาว 15 เมตร พร้อมโคมไฟ 84 ดวง มีโคมไฟมังกร สัญลักษณ์นักษัตรปีมะโรง ตื่นตากับอุโมงค์ใต้ทะเลอันดามันที่ตกแต่งตระการตาเสมือนเดินอยู่ใต้มหาสมุทรอันดามัน อีกทั้งฟังเพลงเพราะกับบรรดาศิลปินลูกทุ่ง ทั้งซึ้ง ทั้งฮา ศิลปินวัยรุ่นวัยทีน อาทิ ขนมจีน, เค โอทิค, ซี-มัฑณาวี คีแนน ปิดท้ายด้วยรูม 39 ที่เตรียมมาให้ความสุขกันแบบสุด ๆ และร่วมกันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
 
ปิดท้ายกันที่งานฉลองปีใหม่สุดยิ่งใหญ่ ภายใต้ชื่องาน “ไนท์ พาราไดซ์ หาดใหญ่ เคานท์ดาวน์ 2012” ซึ่งจัดขึ้นที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา บริเวณสี่แยกห้างสรรพสินค้าโอเดียน แฟชั่นมอลล์ ถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 ตัดกับถนนธรรมนูญวิถี มีกิจกรรมการแสดงบนเวที การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินและดารา พร้อมร่วมเฉลิมฉลองการนับถอยหลังสู่ปี ค.ศ. 2012 สนุกสนานรื่นเริงรับปีใหม่ด้วยพลุจำนวน 2,012 นัด สุดยิ่งใหญ่

ต้อนรับศักราชใหม่ 2555 ไม่ว่าใครสะดวกจะไปร่วมฉลองปีใหม่ที่ไหน ก็ขอให้มีความสุขสมหวังทุกท่านทุกประการนะคะ.





“สงคราม ๙ ทัพ” ชี้ชะตาประเทศ ทหารไทยกลัวถูกลงครกโขลก พม่าหิวจนไม่มีแรงเดินกลับ
ประวัติ ศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณ
น้ำตกปิตุ๊โกร อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก
กลุ่มอนุรักษ์ฯ จ.ประจวบฯ ค้านถอนทะเบียนพื้นที่ชุ่มน้ำ-หวั่นเปิดช่องอุตสาหกรรมเหล็ก
ตำนานลานประหารดั้งเดิมในประเทศไทย
สะพานข้ามแม่น้ำแคว
’ร้อยเอ็ด’ลุยปฏิรูปการศึกษาเร่งกระจายอำนาจถึงโรงเรียน
ปิด‘พะเนินทุ่ง-แก่งกระจาน’ให้ธรรมชาติฟื้นตัว ล่องเรือแม่น้ำเพชร-ชมเขื่อนยังเปิดให้เที่ยวได้
กฟภ.สานต่อโรดแมปขยะ สร้างนวัตกรรมถังคัดแยกขยะ
อุทยานแห่งชาติเอราวัณ
พระนางเรือล่ม พระนางผู้เป็นที่รักยิ่งของพระพุทธเจ้าหลวง
การส่งเสริมการอ่าน
ผลวิจัยชี้ จบเกียรตินิยม ไม่ช่วยให้ทำงานเก่ง ดนตรี กีฬาสำคัญกว่า
เที่ยว 3 ภูเมืองเลย สัมผัสอัศจรรย์บนยอดภู
วันสถาปนา กรุงเทพมหานคร
อาสาฬหบูชานี้ เที่ยวเมืองโบราณฟรี
แนะนำวิธีเรียนเก่ง article
เด็กไทยสุดเจ๋งติดอันดับ2 แข่งคณิตศาสตร์โลก2015
เที่ยวง่ายๆ ธรรมชาติภูเขาน้ำตกที่ เขื่อนภูมิพล
เล่าเรื่องที่มาของสิงห์หน้าพระธาตุอันเป็นเอกลักษณ์ของดินแดนล้านนา....
ปัญหาการจัดการศึกษาของไทย
ฟังเพลงสากลฮิต 24 ชม article
เพลงลูกทุ่ง article
ฟังเพลงสติง (ฮิต) 24ชม. article
ชวนเที่ยวเมืองเลย กับงานประเพณีบุญหลวง และการละเล่นผีตาโขน
สมศ.เผยผลประเมินการศึกษาไทย 5 ปีล่าสุดไร้คุณภาพ เหตุครูไม่พอ-คุณภาพต่ำ
ให้ไว...ซากูระเมืองไทยบานถึงสิ้นเดือน ม.ค.นี้ ประทับใจดอกนางพญาเสือโคร่ง “ภูลมโล” article
มรดกโลก 5 แหล่งของไทย article
อเมริกาส่งคืนโบราณวัตถุยุคบ้านเชียงกว่า 500 ชิ้นให้ไทย article
งานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว 2557 article
เด็กไทยคว้าเหรียญทอง
ประวัติความเป็นมาของจังหวัดกาญจนบุรี
การศึกษาในประเทศไทย
แหล่งโบราณคดีบ้านเชียง ที่อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี article
อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา article
แหล่งมรดกโลกในไทย article
ตัดนาฏศิลป์จากหลักสูตร ฟังไม่ได้ศัพท์ฯ
"โครงการศึกษาและพัฒนาคุณภาพ/รูปแบบผลิตภัณฑ์ OTOP ของจังหวัดกาญจนบุรี"
สินค้า OTOP GO INTER ภาคตะวันตก
เวทีเสวนา อป.มช. จังหวัดกาญจนบุรีร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหาสังคมเยาวชน”
แถลงข่่าว จัดงานกินกุ้งแม่น้ำแม่กลอง 4-5 พ.ค.56
สนง.ขนส่งกจ. เปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ หมวดอักษร กต จังหวัดกาญจนบุรี
หนุ่มหล่อกะซวกดับตีปากฉีก! เหตุ'ชู้สาว'
จุฬาฯเวนคืน"21ไร่" อุเทนถวายยื่นทบทวน
วันนักข่าว ชมรมนักข่าว จ.สมุทรสงคราม
คดี ปรส.หมดอายุความ ปี 2556 ทำชาติเสียหาย 8 แสนล้าน
ไอ้โม่งฟัน ผอ.โรงเรียนพยาบาลเจอยิงสวน
ยิงสวน10ไอ้โม่งบุกรร.พยาบาล ดับ1
โจรใต้ ไล่ยิงเมียตชด.ดับ
ปราจีน 2มือปืนบุกยิงเซียนพระเครื่องดับคาห้องเช่า
เทศบาลเมืองกาญจนบุรีจัดพิธียกช่อฟ้าศาลหลักเมือง
เวนคืน 2 ฝั่งแม่น้ำ ตำแหน่งเดิมทุกจุด 11 สะพานข้ามเจ้าพระยา
โจรใต้บึมร้านทองยะลา กวาด4แสน
เจ้าสำนักยันต์ หื่่น ชกท้องข่มขืนดญ. ม.2
รถตู้กรุงเทพ-กาญจน์ ซิ่งชน10ล้อดับ1
ดร.เสรี' เตือน ปชป.อย่าผยองกับชัยชนะต้องล้างภาพดีแต่พูด
รถคันแรกเริ่มเบี้ยวไฟแนนซ์-ผิดเงื่อนไขต้องคืนเงิน
นนทบุรี-โครงการคลายเครียดเพื่อสุขภาพ การกุศล
ครบรอบการก่อตั้งสมาคมนักหนังสือพิมพ์ปีที่ 42
มอบทุนการศึกษา บุตร-ธิดา สนพท.
กำหนดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี พ.ส. 2556
90 ปี โรงเรียนวัดหวายเหนียว "ปุญสิริวิทยา"
งานพระธาตุนาดูน บึ้ม!กลางคอนเสิร์ต"โปงลางสะออน"เจ็บเพียบ!
"สุเทพ-มาร์ค"ทวงบุญคุณ"ช่อง3-สรยุทธ"
ผู้สมัครอิสระ เผาโลงประชดโพลชี้นำ
อภิสิทธิ์ ปัดสมรู้ผอ.เขต สวมสิทธิ์ชื่อผี
อภิสิทธิ์ แฉ พท.หวังขยายผลชนะเลือกตั้งผู้ว่าฯ นิรโทษ 'ทักษิณ'!
ดาบตำรวจปืนไว ดวลดับแว้น
6วัยรุ่นไล่ฆ่าปวช. แทงคว่ำ-ชิงจยย.
อ.นิติฯ ตบทอมคว่ำ แค่จอดรถขวางทาง
นักปั่นรอบโลก 2 ผัวเมีย ถูกรถชนตายในไทย
เปิดใจอดีตอาร์เคเค เข้าร่วม"ม.21"
นำร่องสร้าง60สภ. 27กพ.เคาะแจ้งพีซีซีฉ้อโกง
เอแบคแนะกกต.ร่วมมือตร.สกัดวิชามาร ระวังโพลเทียม
สรยุทธจี้ ก.ข.ร. หาตัวการสั่ง ห้ามทำธุรกรรมกับไร่ส้ม
ผบ.ทบลงใต้กำชับจนท.อย่าเผลอ
สตง.ลุยเชือดผู้บริหารเอี่ยวทุจริต อีสท์วอเตอร์ เปิดทาง
นครศรีธรรมราช คลิปเด็กสาวรุมตบเพื่อน ปมแย่งผู้ชาย
สั่งเก็บป้าย 'ชูวิทย์' แฉ ทุจริตโรงพัก ด่วน
พล.อ.เปรม อัญเชิญน้ำหลวงอาบศพ พล.ต.สนั่น
ปัตตานีวอด คนร้ายป่วนไม่เลิก! วางระเบิดเผาห้างไดอาน่ามินิมาร์ท
ลดภาระ LPG ตรึงราคาถึงมีนาคม 2556
โอเน็ต ยกเลิกฟรี 24 คะแนนวิทย์
แทงอาจารย์จุฬา-มุ่งปมขัดแย้งนศ.
นราฯ - จนท.เค้น3ชายสอบโยงถล่มฐานบาเจาะ-ยึดกระบะ
รถแอลพีจีเกิดเหตุบ่อยจ่อเลิกจดทะเบียน หนุนใช้ก๊าซเอ็นจีวี
เอม ฟ้องแหลกแก๊งตำรวจนอกรีต
นราธิวาส-ปัตตานี เคอร์ฟิว24ชม.!
น.ศ.แก้ผ้าประท้วงค้านนำมหาลัยออกนอกระบบ
โจรทุบรถ 'นุ้ย สุจิรา' ไม่รอด พบก่อคดีมาโชกโชน
ภูเก็ต-จับเรือลักลอบขนน้ำมันเถื่อน
ครูมัธยม แยกพ้นสพฐ. ปัญหาเยอะ กระทบ"คุณภาพเด็ก"
จดทะเบียนแรงงานต่างด้าว เส้นตาย 16 มี.ค.
มาครับชาบู ชาวเน็ตถาม พระฉันปิ้งย่าง กลางห้างได้?
ทุจริตสร้างโรงพัก 396 แห่ง สุเทพ เเจงไม่เกี่ยวข้อง
โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายกาญจนบุรี - ชายแดนไทย/พม่า (บ้านพุน้ำร้อน)
คดีทายาทกระทิงแดงชนตำรวจตาย 5 เดือน ไม่คืบ
กำนันเป๊าะ หนี 7 ปี ติดคุก 30 ปี
ลำปาง - พายุลูกเห็บถล่มไฟดับทั้งตำบล



เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน