ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สงขลา สภาพพื้นที่ชายฝั่งคลื่นลมยังปกติไม่มีคลื่นยักษ์

จ.สงขลา สภาพพื้นที่ชายฝั่งคลื่นลมยังปกติไม่มีคลื่นยักษ์

สันติภาพ รามสูต สงขลา/สภาพพื้นที่ชายฝั่งสงขลาคลื่นลมยังปกติไม่มีคลื่นยักษ์ตามที่ประกาศให้เฝ้าระวังแต่อย่างใด ขณะที่ชาวประมงพื้นบ้านในชุมชนเก้าเส้งเดือดร้อนหนักเนื่องจากต้องหยุดออกเรือมากว่า3 เดือนต้องสั่งปลาจากจ.สตูล มาขายเลี้ยงชีพ

       วันนี้(31 ธ.ค.)หลังจากที่ได้มีการประกาศเตือนว่าจะเกิดคลื่นยักษ์ความสูง3-5 เมตรในพื้นที่ชายฝั่งทะเลภาคใต้ตอนล่างในช่วง1-2 วันนี้ จากการตรวจสอบภาพคลื่นลมบริเวณชายทะเลริมหาดชลาทัศน์แหลมสมิหลา จ.สงขลา ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาสภาพคลื่นลมในทะเลที่พัดเข้าฝั่งยังเป็นปกติความสูงประมาณ1-2 เมตร ซึ่งเป็นสภาพคลื่นลมปกติในช่วงฤดูมรสุม ไม่มีคลื่นยักษ์แต่อย่างใด แต่สภาพอากาศถูกปกคลุมไปด้วยเมฆฝนมืดคลื้มและมีฝนตกลงมาเป็นระยะ โดยยังคงมีประชาชนมาออกกำลังกายและพักผ่อนชายทะเลตามปกติ

      อย่างไรก็ตามในส่วนของชาวประมงพื้นบ้านในชุมชนเก้าเส้ง เขตเทศบาลนครสงขลา กำลังเดือดร้อนอย่างหนักเนื่องจากต้องหยุดออกเรือมาร่วม3 เดือนจากสภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยที่ยังมีคลื่นสูง ชาวประมงบางส่วนต้องหันไปสั่งปลาจากจ.สตูล ซึ่งอยู่ในฝั่งอันดามันมาขายแทนเพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัวเนื่องจากปลาในฝั่งอ่าวไทยขาดแคลนอย่างหนักเพราะชาวประมงพื้นบ้านในพื้นที่ชายฝั่ง6 อำเภอของสงขลาทั้ง อ.เมือง จะนะ เทพา สทิงพระ สิงหนครและระโนด ไม่สามารถออกทำการประมงได้

        ขณะที่ทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกได้ออกประกาศเตือนฉบับที่2 เรื่องฝนตกหนักบริเวณอ่าวไทยตอนล่าว เนื่องจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในทะเลจีนใต้ตอนล่าง จะเคลื่อนตัวเข้าปกคลุมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างและประเทศมาเลเซีย ลักษณดังกล่าวทำให้บริเวณภาคใต้ตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงมามีฝนตกเพิ่มมากขึ้น และมีฝนหนักบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากฝนตกหนัก

      น้ำท่วมฉับพลันได้ ในช่วงระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2554 - 1 มกราคม 2555

         สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่าง มีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยตามแนวชายฝั่งทะเลของภาคใต้-ฝั่งตะวันออกตอนล่าง ระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือและชาวประมงเดินเรือด้วยความระมัดระวังเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงดังกล่าว







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน