ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สกลนคร 7 วันอันตราย รับปีใหม่ ตายแล้ว 2 ศพ เจ็บ 4 ราย

จ.สกลนคร  7 วันอันตราย รับปีใหม่ ตายแล้ว 2 ศพ เจ็บ 4 ราย

        7 วันอันตราย ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2555 จังหวัดสกลนคร ตายแล้ว 2 ราย บาดเจ็บ 4 ราย เร่งคุมเข้มการจำหน่ายสุรา เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุเพิ่ม ขณะที่ มีจุดตรวจหลัก 47 จุด จุดตรวจรองและจุดตรวจแนะนำ 399 จุด

         ที่ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสกลนคร นางวิตยา ประสงค์วัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการเพื่อติดตามประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ประจำจุด ตรวจหลัก จุดสกัด จุดตรวจรอง รวมถึงการป้องกันไม่ให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น พร้อมทั้งอุปสรรคปัญหาที่เกิดขึ้น โดยให้มีการแก้ไขในถนนสายที่เป็นจุดเสี่ยง การจำหน่ายสุรา เป็นต้น เพราะสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่มาจากการเมาสุรา และขับรถเร็ว ทั้งนี้ตั้งแต่เปิดศุนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ในวันที่ 29 ธันวาคม เป็นมาจนถึงปัจจุบัน มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจำนวน 4 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิง ทราบชื่อนางกรทิพย์ ชาติโสม อายุ 28 ปี ราษฎรชาวอำเภออากาศอำนวย ขับขี่รถ จยย.ชนกับรถ จยย.ซึ่งคู่กรณีเมาสุรา จนเสียชีวิตเหตุเกิดที่ถนนสายอากาศ-คำตากล้า เวลา 15.00 น. จึงต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยมีการเรียกตรวจ ตามมาตรการ 3ม 2ข 1ร อย่างเข้มงวด 45,253 ครั้ง สามารถดำเนินคดีตามมาตรการดังกล่าว 1,497 ราย ในการนี้ มีการตั้งจุดตรวจในถนนสายหลัก 47 จุด จุดตรวจรอง 399 จุด

         ขณะ ที่มีการประชุมอย่างเข้มข้น ร.ต.ท.ยงยุทธ ใหญ่โคกกรวด ร้อยเวร สภ.เมืองสกลนคร รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นที่ถนนสาย สกลนคร-อำเภอโคกศรีสุพรรณ มีผู้สียชีวิต จึงพร้อมด้วยกำลังตำรวจ และกู้ภัยตำบลโนนหอม ออกไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุ มีรถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีดำ ทะเบียน ฒจ-8019 กทม. จอดอยู่ในสภาพกันชนท้ายด้านขวา ยุบเล็กน้อย โดยมีนางภัศรา สุทธิจักร์ อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 90 หมู่ 5 ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม คนขับรถยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ ห่างออกไปทางด้านหลังประมาณ 30 เมตร พบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน คงษ 909 อุดรธานี ล้มคว่ำอยู่กลางถนน โดยมีร่างผู้ตายนอนคว่ำหน้าในสภาพสวมใส่ชุดฝึกงาน เลือดและมันสมองไหลนองกระจายพื้นถนน ทราบชื่อ นายนันธวุฒิ มูลน้อยสุ อายุ 18 ปี ราษฎรบ้านทางไฮ ต.ดงชน ซึ่งเป็นนักศึกษาปั้น ปวช.3 แผนกช่างยนต์ วิทยาลัยเทคนิคสกลนคร โดยมีนายไกรรัตน์ มูลน้อยสุ อายุ 47 ปี บิดานั่งกอดศพอยู่ จากการสอบสวนทราบว่า นายนันธวุฒิ มูลน้อยสุ ผู้ตายเป็นนักศึกษาวิทยลัยเทคนิคสกลนคร สาขาช่าวยนต์ ปี 3 ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเพื่อมุ่งหน้าเขามายัง ตัวเมืองสกลนครเพื่อเรียนหนังสือ และได้มาประสบอุบัติและเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งจุดเกิดเหตุห่างจากบ้านของผู้ตายเพียง 2 กิโลเมตรเท่านั้น    

      และ จากการสอบถามคนขับรถวีโก้คู่กรณี ทราบว่า ตนเองและครอบครัวขับรถมาจากอำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม และมุ่งหน้าเข้าเมืองสกลนคร พอขับมาถึงหลักกิโลเมตรที่ 12 ถนนสายสกลนคร-อำเภอโคกศรีสุพรรณ สถานที่เกิดเหตุดังกล่าว ได้ยินเสียงดังสนั่นทางด้านหลังรถ จากนั้นจึงได้จอดรถลงมาดูทราบว่า มีรถจักรยานยนต์พุ่งชนท้ายรถของตนเอง จากนั้นจึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทราบต่อมาว่าผู้ชนทายเสียชีวิตคาที่ เบื้อต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการสอบสวนถึงสาเหตุต่อไป อย่างไรก็ดีในจังหวัดสกลนครมีผู้ที่เดินทางมายังภูมิลำเนาจำนวนมาก ปริมาณรถมาก ทางจังหวัดสกลนครได้ตั้งด่านตรวจและอำนวยผู้ใช้รถสัญจรไปมา เมื่อมีเหตุด่วนเหตุร้ายแจ้งได้ทันที ที่หมายเลข 1669







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน