ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นครศรีธรรมราช น้ำป่าทะลักหลายอำเภอ

จ.นครศรีธรรมราช น้ำป่าทะลักหลายอำเภอ

 

นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ฝนที่ตกหนักติดต่อกันมาตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม ทำให้หลายพื้นที่ของ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับผลกระทบ โดยได้รับรายงานว่า ที่หมู่ที่ 2 ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ น้ำป่าไหลหลาก ทำให้สะพานแบริ่งในพื้นที่เสียหาย ประชาชนไม่สามารถสัญจรได้ ซึ่งแขวงการทางนครศรีธรรมราชที่ 1 และ 2 ได้เข้าไปยังพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาแล้ว ส่วนที่ อ.หัวไทร เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนัก คลื่นลมแรง ทำให้บ้านเรือนประชาชนหมู่ 7 ต.หน้าสตน เสียหาย 30 หลัง และต้องอพยพไปยังที่ปลอดภัย 5 ครอบครัว
ที่ อ.ลานสกา ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นน้ำที่จะไหลเข้ามาสู่ตัวเมืองนครศรีธรรมราช เมื่อคืนที่ผ่านมาต่อเนื่องถึงเช้าวันนี้ ที่บ้านคีรีวง คลองท่าหา ระดับน้ำสูงกว่าระดับถนน โดยมีปริมาณฝน 130 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นน้ำฝนที่ตกบนภูเขา จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังจุดสังเกตการณ์ การไหลของน้ำ ไม่ว่าจะเป็นแถบคลองวังไทร คลองท่าดี สี่แยกเบญจม รวมถึงพื้นที่โพธิ์เสด็จ ที่อยู่ต่อกับเขตตัวเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งอาจเกิดภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้
ส่วนที่แหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง มีฝนตกหนัก คลื่นสูง แต่ประชาชนยังไม่อพยพ เช่นเดียวกับ อ.สิชล ที่มีรายงานตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า มีฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ประชาชนบางส่วนต้องอพยพ ซึ่งทุกพื้นที่ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัครเข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน