ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.พระนครศรีอยุธยา บึ้ม"กรุงเก่า"รับปีใหม่ โจ๋ซุกระเบิดหลบตร. แม่ค้าซวยข้อมือขาด article

 

บึ้ม"กรุงเก่า"รับปีใหม่ โจ๋ซุกระเบิดหลบตร. แม่ค้าซวยข้อมือขาด

เมื่อเวลา 7.50 น. วันที่ 2 มกราคม ร.ต.ท.ฉัตรชัย แสงรื่น พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดภายในซอยประชาอุทิศ ริมถนนสายโรจนะ ขาเข้าเกาะเมืองอยุธยา ม.1 ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา มีผู้บาดเจ็บ หลายราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ชุด เก็บกู้วัตถุระเบิด กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ พิสูจน์หลักฐาน ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณ ปากซอยข้างบ้านเลขที่ 91/1 ม.1 ต.ไผ่ลิง เป็นบ้านของนายวุฒิชัย ด่านชัยวิจิตร รองนายกเทศมนตรีเมืองอโยธยา

โดยที่ดังกล่าวได้เปิดให้เช่าเป็นร้านขายข้าวแกง มีสภาพข้าวของกระจัดกระจาย มีเศษกระเบื้องหลังคาแตกกระจายเกลื่อน พบกองเลือดนองพื้น มีเศษชิ้นเนื้อมนุษย์ตกอยู่ กระเด็นไปฝั่งตรงข้าม แรงระเบิดยังทำให้ประตูเหล็กพัง กระจกหน้าต่างชั้นสองแตกกระจาย รวมทั้งกระจกหน้าต่างรอบๆบ้าน ขณะเกิดเหตุนายวุฒิชัยไม่ได้อยู่บ้าน ส่วนผู้บาดเจ็บ มีจำนวน 3 ราย นำส่งรพ.พระนครศรีอยุธยา ทราบชื่อคือ 1.นางสายหยุด การีกลิ่น บาดเจ็บ สาหัสมีบาดแผลที่ข้อมือซ้ายขาด ที่บริเวณปากฉีก ใบหน้า ไหล่ มีบาดแผลหลายแห่ง 2.น.ส.รัศมี อยู่สำราญ 3.นางทิติยา (ตามบัตรประชาชน) โพธิ์ทอง ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดที่ใบหน้าหลายแห่ง

ต่อมา พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รรท.ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร์ รองผบช.ภ.1 เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งเชิญนางวราภรณ์ เชียงทอง อายุ 45 ปี แม่ค้าขายข้าวแกงที่อยู่ในที่เกิดเหตุมาสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุระเบิดเมื่อเวลา 5.00 น. ได้มาเตรียมตัวจัดร้านเพื่อขายข้าวแกง และพบถุงพลาสติกสีขาวของร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ภายในมีขวดน้ำและ วัตถุก้อนกลมมีผ้าเทปสีดำพันอยู่ มีน้ำหนัก จึงหยิบขึ้นมาดูแล้วนำมาวางไว้บนโต๊ะ จากนั้นเพื่อนๆ แม่ค้าอีกสองสามคนได้ช่วยกันกวาดร้าน นางสายหยุดได้หยิบก้อนวัตถุออกมาจากถุงและพูดคุยกันว่าภายในอาจจะเป็นของมีค่า บางคนบอกว่าจะเป็นระเบิด นางสายหยุดจึงนำก้อนวัตถุสีดำกระแทกกับโต๊ะ 3 ครั้ง จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น หวั่นไหว ส่วนตนช่วงจังหวะนั้นได้เดินออกห่างมาจากร้านจึงไม่ได้รับบาดเจ็บ

ด้าน น.ส.รัศมี ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ได้ไปช่วยนางสายหยุดขายของทุกวัน ก่อนเกิดเหตุพบวัตถุสีดำ บรรดาแม่ค้าต่างวิพากษ์ วิจารณ์กันว่าคืออะไร ตนบอกนางสายหยุดว่าอาจจะเป็นระเบิด แต่ขณะนั้นนางสายหยุด ได้หยิบออกมาพยายามที่จะแกะแต่แกะไม่ออก จึงได้ทุบกับโต๊ะแล้วเกิดระเบิดขึ้น โดยตนนั้นล้มลง รู้สึกแสบที่ใบหน้าและแขน หูอื้อไปหมด ส่วนนางสายหยุดได้ชูมือซ้ายที่มือขาดรุ่งริ่งขึ้นมาร้องขอความช่วยเหลือ แต่ก็ได้พลเมืองดีมาช่วยนำส่งโรงพยาบาล

ขณะที่ พล.ต.ต.คำรณวิทย์เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุยังไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นระเบิดชนิดใด ต้องรอให้หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นเท่าที่ดูน่าจะเป็นระเบิดแบบปิงปอง แต่การนำ ดิน ปืนบรรจุไว้มากจนเป็นก้อนใหญ่แรงระเบิดจึงทำให้ตัวบ้านได้รับความเสียหายหลายจุด จึงสั่งการให้ตรวจอบกล้องวงจรปิดทุกจุดใกล้ กับที่เกิดเหตุ รวมทั้งสอบปากคำผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์วินปากซอยทุกคน

ทั้งนี้ คาดว่า น่าจะเป็นความคึกคะนองของกลุ่มวัยรุ่นที่กลัวความผิด เพราะทราบว่าตำรวจท้องที่ได้มีการตั้งจุดตรวจที่บริเวณเจดีย์วัดสามปลื้ม และที่เชิงสะพานฝั่งเกาะเมือง ใกล้กับที่เกิดเหตุ กลุ่มวัยรุ่นที่พกระเบิดจึงนำเข้าไปซุกซ่อนไว้ที่ร้านขายข้าวแกง จนเกิดเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ได้ไปเยี่ยมนางสายหยุด ผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา พบว่าขณะนี้แพทย์ได้ทำการรักษาในเบื้องต้นจนมีอาการปลอดภัย

พล.ต.ต.อนุรักษ์เปิดเผยว่า จาก การตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้านซินเฮง ที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุนั้น ยังไม่พบเบาะแสเนื่องจากว่ากล้องไม่ได้ส่องไปที่จุดเกิดเหตุ และได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนออกสอบปากคำประชาชนที่อยู่รอบๆ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่มีพยานระบุว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมานั่งดื่มสุราใกล้กับจุดเกิดเหตุ นอกจากนี้ จุดเกิดเหตุเป็นชุมชนใหญ่ มีหอพักมากมาย และบริเวณปากซอยและภายในซอยมักจะมีกลุ่มวัยรุ่นส่งเสียงดังอยู่เป็นประจำ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะสามารถหากลุ่มผู้กระทำความผิดได้ ส่วนสาเหตุคงจะเป็นเรื่องความคึกคะนองของกลุ่มวัยรุ่น ไม่ใช่เรื่องการเมืองท้องถิ่น หรือการสร้างสถานการณ์ใดๆในช่วงวันปีใหม่
 
วันที่ 3/1/2012

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน