ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นครศรีธรรมราช นบพิตำอ่วมหนัก น้ำป่าถล่มสะพานขาด

จ.นครศรีธรรมราช นบพิตำอ่วมหนัก น้ำป่าถล่มสะพานขาด

 

สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดที่ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันมาถึง 3 วัน ได้ส่งผลกระทบให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและสะพานขาดหลายจุด โดยจุดแรกที่บริเวณบ้านปากลง ม.5 ต.กรุงชิง สะพานแบริ่งได้ขาดลงชาวบ้านทั้ง 2 หมู่บ้านติดค้างด้านใน การสัญจรต้องไต่สะพานเชือกเท่านั้นโดยน้ำค่อนข้างที่จะไหลเชี่ยวกราก ส่วนที่บริเวณ ม.8 ม.7 ต.กรุงชิง บ้านทับน้ำเต้าได้มีสะพานขาดถึง 3 จุด ชาวบ้านติดค้างอยู่ด้านในกว่า 200 ครอบครัว ในขณะที่ยังไม่ได้สามารถให้การช่วยเหลืออะไรได้
 ด้านนายพล จันทร์ชุม นายกอบต.กรุงชิงกล่าวว่า ตอนนี้ชาวบ้านหวาดหวั่นกันว่าในช่วงกลางคืนหากฝนยังไม่หยุดตกก็จะส่งผลให้เกิดน้ำป่าหลากและดินถล่มได้หากเกิดในช่วงกลางคืนก็จะเป็นอันตราย ซึ่งก็ไม่รู้จะช่วยอย่างไรเพราะเข้าไปด้านในไม่ได้ แต่คิดว่าชาวบ้านคงจะสามารถช่วยตัวเองได้

  ส่วนบรรยากาศที่ บขส.นครศรีฯ ประชาชนได้แห่กันมาคืนตั๋วหลังจากที่รถบขส.ไม่สามารถเดินทางไปยังกรุงเทพได้เพราะมีน้ำท่วมขังหลายจุดทั้งในอ.สิชล และ ที่จ.ชุมพร ส่งผลให้ไม่สามารถเดินทางได้ นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผวจ.นครศรีธรรมราช เดินทางลงพื้นที่ตำบลกรุงชิง อำเภอนบพิตำ เพื่อติดตามสถานการณ์และบัญชาการการช่วยเหลือและแก้ไขสถานการณ์ หลังจากมีรายงานน้ำท่วมฉับพลันและน้ำไหลหลาก ส่งผลให้สะพานแบริ่ง ซึ่งเป็นสะพานชั่วคราวที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้จัดสร้างขึ้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและให้ประชาชนในพื้นที่ได้ใช้สัญจรไป-มา เป็นการชั่วคราว จากเหตุการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมา ถูกกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากพัดพา และขาดอีกครั้งเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยผวจ.นครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งจัดทำสะพานชั่วคราวขึ้นใหม่ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอนบพิตำ ได้สัญจรและออกสู่ภายนอกได้

  ด้านนายเจษฎา วัฒนานุรักษ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ขณะนี้เตรียมออกประกาศเพื่อให้ 3 อำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราช คือ อำเภอนบพิตำ ท่าศาลา และสิชล เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ เนื่องจากหลายพื้นที่ของทั้ง 3 อำเภอ มีรายงานน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำไหลหลาก ราษฎรได้รับความเดือดร้อนและจำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน โดยในเบื้องต้น อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ อพปร. และองค์กรส่วนท้องถิ่น ได้นำเรือท้องแบน พร้อมอุปกรณ์ เข้าให้การช่วยเหลือและอพยพทรัพย์สินไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว

  ล่าสุด เวลา 18.30 น. บรรยากาศที่สนามบินนครศรีธรรมราชได้มีผู้โดยสารติดค้างอยู่จำนวนมากเนื่องจากเครื่องบินทุกทุกสายการบินไม่สามารถขึ้นลงได้เนื่องจากสภาพอากาศปิด โดยเครื่องบินต้องนำเครื่องไปลงที่สนามบินภูเก็ตแทน ส่วนเครื่องบินที่จะต้องบินจากนครฯ อย่างสายการบินแอร์เอเชีย ก็ไม่สามารถขึ้นได้ โดยสนามบินแจ้งแก่ผู้โดยสารว่าต้องรอให้ทางการบินประกาศว่าจะทำอย่างไรต่อไปจึงจะแจ้งให้ผู้โดยสารทราบโดยขณะนี้มีผู้โดยสารติดค้างอยู่จำนวนมากที่สนามบินนครศรีฯ








เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน