ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ชุมพร '5 อ.ประกาศเป็นพื้นที่พิบัติน้ำท่วม ถ.สายเอเซีย 41 ถูกตัดขาด article

'5 อ.ชุมพร'ประกาศเป็นพื้นที่พิบัติน้ำท่วม ถ.สายเอเซีย 41 ถูกตัดขาด

 

 

ชุมพรฝนตกหนัก ผจว.ประกาศให้ 5 อำเภอ อ.หลังสวน, ทุ่งตะโก, สวี, ละแม และพะโต๊ะ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม ขณะที่ถนนสายเอเซีย 41 ยังถูกตัดขาดรถทุกชนิดยังไม่สามารถสัญจรได้...

เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ฝนตกน้ำท่วมในพื้นที่ จ.ชุมพร จนถึงขณะนี้ มีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและที่อยู่อาศัยของชาวบ้านแล้วรวม 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.หลังสวน, ทุ่งตะโก, สวี, ละแม และ อ.พะโต๊ะ

สำหรับสภาพอากาศทั่วไปท้องฟ้ายังคงมืดครึ้ม มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ สำหรับถนนสายเอเซีย 41 บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 47-48 เยื้องหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งตะโก หลังจากวานนี้ที่ผ่านมาถูกน้ำท่วมถนนตัดขาดรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ และเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาหลังจากฝนหยุดตกปริมาณน้ำลดลงจนถนนสายดังกล่าวกลับ มาใช้ได้ตามปกติอีกครั้ง แต่ปรากฏว่าขณะนี้ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ปริมาณน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมถนนเส้นทางดังกล่าว จนรถทุกชนิดไม่สามารถขับผ่านไปมาได้ เจ้าหน้าที่ต้องให้ไปใช้ทางเลี่ยงถนนเลียบชายทะเลแทน

 

ในขณะที่ นายพินิจ เจริญพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้ประกาศให้ 5 อำเภอดังกล่าว เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมแล้ว และสถานการณ์ในพื้นที่ยังมีฝนตกหนักอีก 1 -2 วัน จึงให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคอยเฝ้าระวังและออกช่วยเหลือประชนตลอด 24 ชั่วโมง.

 

 

ไทยรัฐออนไลน์

  • โดย ทีมข่าวภูมิภาค
  • 3 มกราคม 2555, 10:31 น.






เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน