ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นราฯ จมบาดาล11อำเภอ เดือดร้อนกว่า6หมื่นครอบครัว article

นราฯจมบาดาล11อำเภอ เดือดร้อนกว่า6หมื่นครอบครัว

 

 

นราธิวาสวิกฤติ ประสบภัยน้ำท่วมเพิ่มขึ้นเป็น 11 อำเภอ สาธารณูปโภคเสียหายยับ ราษฎรเดือดร้อน 63,649 คน คาดภายใน 1-2 วัน สถานการณ์จะดีขึ้นเนื่องจากฝนเริ่มทิ้งช่วงแล้ว...

เมื่อวันที่ 3 ม.ค. นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมนางเลขา ซื่อธานุวงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส, นายมาหะมะพีสกรี วาแม ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส และนางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก เข้าเยี่ยมให้กำลงใจ มอบมุ้งและถุงยังชีพแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยจากชุมชนหัวสะพาน และท่าก่อไผ่ ในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จำนวน 161 คนจาก 32 ครัวเรือนที่อพยพมาอาศัยอยู่ที่ศูนย์อพยพผู้ประสบอุทกภัย โรงเรียนเทศบาล 4 รวมถึง พ.ท.วุธยา จันทมาศ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 36 ได้นำถุงยังชีพของกองทัพบกเข้ามาสนับสนุนการช่วยเหลือราษฎรที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ด้วย

 

ผู้ว่าฯ นราธิวาส กล่าวว่า จังหวัดเตรียมประชุมเพื่อหาข้อสรุปการเกิดอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เนื่องจากพบว่ามีหลายพื้นที่ซึ่งเกิดอุทกภัยขึ้นเป็นครั้งแรก และมีความรุนแรง เพื่อจะได้จัดทำแผนการป้องกันในระยะยาวต่อไป อย่างไรก็ตาม สำหรับการเกิดอุทกภัยในครั้งนี้คาดว่าในช่วง 1-2 วันนี้ ระดับน้ำจะเริ่มลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติและราษฎรในพื้นที่ประสบอุทกภัยจะ สามารถกลับบ้านได้ เนื่องจากฝนเริ่มทิ้งช่วงแล้ว

ส่วนพื้นที่ประสบอุทกภัยเพิ่มขึ้นเป็น 11 อำเภอ 55 ตำบล 264 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อนจำนวน 18,418 ครัวเรือน รวม 63,649 คน มีพื้นที่ทางการเกษตรเสียหายในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี จำนวน 200 ไร่ ปศุสัตว์ 15 ตัว มีทั้ง 11 อำเภอถนนได้นับความเสียหายรวม 98 สาย สะพานและคอสะพาน 10 แห่ง และล่าสุดระดับน้ำในลุ่มน้ำโก-ลกสูงกว่าตลิ่ง 1.01 เมตร ลุ่มน้ำบางนรา สูงกว่าตลิ่ง 0.31 เมตร ส่วนลุ่มน้ำสายบุรี ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง 6.67 เมตร.

 

3 มกราคม 2555, 16:09 น.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน