ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สมุทรสงคราม ชาวแม่กลอง6ตำบลผวาโรงงานแสตนเลสโผล่กลางดงบ่อเลี้ยงกุ้งปลา article

ชาวแม่กลอง6ตำบลผวาโรงงานแสตนเลสโผล่กลางดงบ่อเลี้ยงกุ้งปลา.

 /// 25 / 12/ 54 /// 17.00.

ชาวบ้านฝั่งตะวันตกแม่กลอง ผวา  จู่ ๆ เจอะแจ๊คพ๊อต โรงงานผลิตท่อแสตลเลส ขนาด 35.000 ตัน  ผุดขึ้นกลางดง  บ่อกุ้ง  บ่อปลา  นาข้าว  เตรียมรวมตัว ร้องให้โรงงานเปิดเผยข้อเท็จจริง
ช่วง  2 – 3  สัปดาห์ที่ผ่านมา  เกษตรกรชาวนากุ้ง  นาข้าว  บ่อปลา  ในเขตพื้นที่ ตำบลยี่สาร  วัดประดู่  ปลายโพงพาง  แพรกหนามแดง  อ.อัมพวา และ ตำบลบางขันแตก  คลองโคน  อ.เมือง  จ.สมุทรสงคราม  จำนวนหนื่ง  ที่ไม่มากนัก  ต่างทยอยกันได้รับหนังสือจาก  บริษัท  กรีนเนอร์ คอนซัลแทนท์  จำกัด  เลขที่  19 / 1-2 อาคารวังเด็ก 3 ชั้น 7  ห้องเลขที่ 7  ถ.วิภาวดีรังสิต  แขวงจอมทอง  เขตจัตุจักร  กรุงเทพฯ  ที่ GNC 354/2011 -11-14 วันที่ 29 พฤศจิกา ยน 2554  โดยนายสายชล  ทองประกอบ  ผู้จัดการฝ่ายกฎหมาย  เชิญร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็นต่อขอบเชตการศึกษาด้านสิ่งแวดล้อม  โครงการโรงงานผลิตแสตล เลส ของ บริษัท เกรทเซ็นทรัล อินเตอร์เนชั่นแนน จำกัด โดยระบุว่า  บริษัท เกรทเซ็นทรัล ฯ มีความประสงค์จะดำเนินโครงการ โรงงานผลิตแสตลเลส ในพื้นที่ตำบลยี่สาร  อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม  โดยโครงการอยู่ระหว่างการศึกษาและจัดทำ รายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม  มีความประสงค์ที่จะชั้แจงรายละเอียด  ขอบเขตตการศึกษา และจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมของโครงการ ฯ  เพื่อทำความเข้าใจกับผู้นำชุมชนและแระชาชนรวมถึงหน่วยราชการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง  จึงเชิญท่านหรือตัว แทน  เข้ารับฟังความคิดเห็นพร้อมให้ข้อเสนอแนะ ณ ลานเอนกประสงค์บรืษัท เกรทเซ็นทรัล อินเตอร์เนชั่นแนน จำกัด ในวันที่ 29 ธันวาคม 2554 เวลา 10.00 –12.00 น.โดยไม่ระบุว่า บริษัท เกรทเซ็นทรัล ฯ ตั้งอยู่ที่ใด
       ชาวบ้านกลุ่มหนึ่งกล่าวแสดง ความวิตกว่า  เพิ่งได้รับหนังสือเชิญ  รู้สึกตกใจ ที่จะมี โรงงานผลิตแสตนเลส สร้างขึ้นในแหล่งผลิตอาหาร บ่อกุ้ง  บ่อปลา และนาข้าว  เขาทำกันได้อย่างไร  อาหารหารกิน  ให้อยู่กับโดรงงานอุตสหกรรมผลิตโลหะ หากมีสารโลหะเกิดปนเปื้อนกับอาหาร ผู้รับประทานจะเกิดอะไรขึ้นและจะเป็นอย่างไร  ใครจะมาซื้อ กุ้ง  ปลา ข้าวสาร แม่กลองไป กินกัน  อีกทั้งหนังสือเชิญมองดูเหมือนมีเลศนัยอะไรแฝงอยู่ ที่ไม่ได้ระบุที่ตั้งประชุม ฯ แต่หนังสือที่แนบมาต่างหากลับมีที่ตั้ง  ของ บรืษัท เกรทเซ็นทรัล อินเตอร์เนชั่นแนน จำกัด  51/6 หมู่ 3  ถนนเอกชัย  ต.บางน้ำจืด  อ.เมือง  จ.สมุทรสาคร  เหมือนมีเจตนาอะไรแฝงเร้น  โดยเฉพาในวาระการประชุม  กำหนดการนำเสนอข้อมูลโครางการ เวลา  10.30 – 11.15 น.และรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเวลา 11.15 -12.00 น. มองดูรวบรัดด่วนสรุปไป  พวกเราจะรวมตัวกันไปขอให้ บริษัม เกรท ฯ อธิบายในเรื่องนี้                    







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน