ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ลำปาง ระเบิดห้างฉัตร

จ.ลำปาง ระเบิดห้างฉัตร

 

พบระเบิดซุกอยู่โพลงหญ้า คนงานรับเหมาขุดวางท่อ ระบายน้ำ ดายหญ้า เจออยู่ในร่องข้างถนน ผงะ ก่อนแจ้งตำรวจกู้

      เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 ม.ค.2555 พนักงานวิทยุสภ.ห้างฉัตร ลำปาง รับแจ้ง จากชาวบ้านว่า มีคนพบระเบิด ไม่ทราบชนิด บริเวณข้างทาง ใกล้กับปากทางเข้าบ้านขามแดง ม.6 ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง หลังจากนั้น จึงรายงานให้ ผู้บังคัญชาทราบ ตามลำดับชั้น นำโดยพ.ต.อ.สมนึก ขอผล ผกก. ก่อนจะ แจ้งให้ร.ต.อ.ธนาวัฒน์ อุทุมพร รองสวป.ฯ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจจำนวนหนึ่ง เข้าตรวจสอบ ตามรับแจ้ง

      เมื่อไปถึงพบ ชาวบ้านจำนวนหนึ่ง กำลังพากันจับกลุ่มมุงดูอยู่ห่างๆ ส่วนจุดที่พบระเบิด อยู่ในโพลงหญ้าข้าวทาง พอเข้าตรวจสอบ ทราบว่าเป็นระเบิด .......... สีเขียว มีกระเดื่อง มีสลัก พร้อม ใช้งาน คล้ายกระป๋องสเปรย์ จากนั้นเจ้าหน้า จึงทำการกู้ระเบิด ขึ้นมา ก่อนจะใช้สก๊อตเทปพันกระเดื่องไว้ ก่อนนำไปเก็บไว้ที่ โรงพักเพื่อประสานหน่วยเก็บกู้ นำไปทำลายต่อไป

      สอบสวนนายประวิทย์ มณีแทน อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 412 ม.6 บ้านขามแดง ต.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ซึ่งรับจ้างขุดวางท่อระบายน้ำ และเป็นคนพบระเบิดคนแรก ให้การว่า ขณะที่ ตนกับเพื่อน กำลังขุดวางท่อระบายน้ำ อยู่นั้น โดยตนกำลังถางหญ้า ข้างถนน ปรากฏว่า พบระเบิดวางอยู่ในโพลงหญ้า ครั้งแรกก็รู้สีกตกใจเล็กน้อย เพราะว่าระเบิด อยู่ในสภาพดี ก่อนจะตักสินใจแจ้งเจาหน้าที่ราบ เดิ้นทางมาตรวจสอบดังกล่าว







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน