ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




กทม. นายร้อยป้ายแดงชักปืนจ่ออกฆ่าตัวปริศนา

กทม. นายร้อยป้ายแดงชักปืนจ่ออกฆ่าตัวปริศนา

วันนี้(5ม.ค.)เวลา 02.45 น. ร.ต.อ. สุพจน์ บัวแก้ว พงส.(สบ1) สน.บางเขน รับแจ้งเหตุผู้เสียชีวิตภายในอุดมมิตรอพาร์ทเมนต์เลขที่ 9/10 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพ รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.อ.ชุมพล พุ่มพวง ผกก.สน.บางเขน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุเป็นอพาร์ทเมนต์สูง 5 ชั้น ที่บริเวณทางลงบันไดชั้น 5 ใกล้กับแผงมิเตอร์ไฟฟ้า พบศพร.ต.ต.วรยศ อิ่มรัตน์ รองสว.กก.1 กองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(บก.ปทส.) อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 97 หมู่5 ต.หาดพันไกร อ.เมือง จ.ชุมพร สภาพศพสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำ นอนหงาย แต่ขาอยู่ในท่านั่งขัดสมาธิ มีบาดแผลถูกยิงเข้าหน้าอกซ้ายกระสุนทะลุแผ่นหลัง1นัด ใกล้กันพบปืนขนาด.380 ของอยู่ข้างลำตัวข้างซ้ายของผู้ตาย และยังพบปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกัน 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯส่งศพพิสูจน์ต่อไป

 สอบสวนร.ต.ต.ธิติพจน์ ทองพันช่าง รองสว.กก.1บก.ปทส. อายุ 41 ปี เพื่อนร่วมห้องผู้ตายให้การว่า ตนกับผู้ตายเป็นตำรวจชั้นประทวนที่สอบได้เป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตร เมื่อปีที่แล้ว และบรรจุลงในตำแหน่งของบก.ปทส.ร่วมกัน โดยผู้ตายเดิมเป็นด.ต.จากจังหวัดชุมพร ส่วนตนเป็นตำรวจจากอุตรดิตถ์ มารายงานตัวที่บก.ปทส.เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา ร่วมกันเช่าห้องเลขที่ 518 ด้วยกัน เนื่องจากเป็นตำรวจที่ย้ายมาใหม่ด้วยกัน พักอาศัยไม่ถึง1 อาทิตย์ ช่วงปีใหม่ ผู้ตายเดินทางกลับบ้าน ก่อนจะกลับมาทำงานเมื่อวานนี้ ตอนเย็นได้ไปกินเลี้ยงที่ย่านดอนเมืองกับเจ้าหน้าที่บก.ปทส.นายอื่น ๆ  กลับมาประมาณตี 2 มาถึงที่ห้อง ตนได้คุยโทรศัพท์กับแฟน ผู้ตายบอกว่าจะไปหาอะไรร้อน ๆ กิน เลยไม่ได้สนใจอะไร จนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ออกไปดูเห็นผู้ตายเสียชีวิต จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

 ด้านพ.ต.อ.ชุมพล กล่าวว่า เบื้องต้นพบว่าผู้ตายออกมาที่จุดเกิดเหตุ ถอดรองเท้าแตะออก แล้วนั่งขัดสมาธิ ก่อนจะใช้ปืนเหนี่ยวไกเข้าที่หน้าอกด้านซ้าย กระสุนตัดขั้วหัวใจ เสียชีวิตคาที่ สันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะมีปัญหาความเครียดจากที่ทำงานเก่า จึงก่อเหตุคิดสั้นดังกล่าว เนื่องจากที่ทำงานใหม่ยังไม่ได้เริ่มงานอย่างเป็นทางการ โดยจะเริ่มทำงานอย่างเป็นทางการในวันนี้ จึงไม่น่าจะมีปัญหากับใคร อีกทั้งสอบสวนพยานห้องข้าง ๆ ไม่พบว่ามีใครได้ยินเสียงทะเลาะวิวาทกันแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ตรวจคราบเขม่าปืนจากเพื่อนร่วมห้องและนำตัวมาสอบปากคำที่สน.บางเขน และส่งศพผู้ตายไปตรวจที่สถาบันนิติเวชเพื่อหาสาเหตุข้อเท็จจริงต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน