ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.อยุธยา เพลิงไหม้ชุมชนสถานีรถไฟอยุธยารับอรุณ วอด 15 หลัง ชาวบ้านผวาอาถรรพ์เหตุร้ายคนหมู่มากติดต่อกัน 4 วัน

จ.อยุธยา เพลิงไหม้ชุมชนสถานีรถไฟอยุธยารับอรุณ วอด 15 หลัง ชาวบ้านผวาอาถรรพ์เหตุร้ายคนหมู่มากติดต่อกัน 4 วัน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 5 ธ.ค. พ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งจากสายตรวจเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในชุมชนสถานีรถไฟอยุธยา ม.10 ต.กะมัง อ.พระนครศรีอยุธยา จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.วุฒิพงศ์ เพชรกำเนิด รองผบก.ภซพระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท.พิชา รุจินาม รองผกก.สส. ว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมรถดับเพลิงเทศบาลข้างเคียง 20 คันไปยังทีเกิดเหตุ

       พบว่าเพลิงลุกไหม้บ้านเรือนประชาชน ซึ่งปลูกเป็นห้องแถวไม้เก่าสองชั้น ริมถนนทางลงท่าข้ามเรือข้ามฟาก จนท.พยายามฉีดรถสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ แต่ก็ประสบความลำบากเนื่องจากถนนคับแคบ และยังเป็นบ้านเก่าที่ปลูกติดกัน และเป็นซอยแคบ ชาวบ้านขนข้าวของหนีกันอลหม่าน โดยจนท.ใช้เวลาสกัดเพลิงที่ลุกไหม้นานเกือบ 1 ช.ม.จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ปรากฎว่ามีบ้านเรือนประชาชนถูกเพลิงไหม้ไปทั้งหมด 15 หลังคาเรือน

       จากการสอบสวนทราบว่าบ้านต้นเพลิงมาจากบ้านของนายสุธิชา ระวีโชติ อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 18 ม.10 ต.กะมัง อ.พระนครศรีอยุธยา ประธานชุมชนสถานีรถไฟอยุธยา โดยเจ้าตัวบอกว่าก่อนเกิดเหตุอยู่บ้านคนเดียว ภายในบ้านเปิดไฟนิออนเอาไว้ดวงเดียว โดยระหว่างเกิดเหตุเดินออกมาดูรถเก็บขยะชนกันที่หน้าซอย เพียงไม่ถึง 10 นาทีมีชาวบ้านบอกว่าได้ยินเสียงคล้ายไฟไหม้บ้าน จึงเข้าไปดูก็พบเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วแล้วลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง ซึ่งเป็นสมาคมศาลเจ้าปึงเถ่ากงม่าอยุธยา และร้านค้า แต่โชคดีไม่มีคนบ้านจ็บเสียชีวิต คาดว่าสาเหตุจากกระแสไฟฟ้ารัดวงจร

       หลังเกิดเหตุชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ร้ายๆที่เกิดขึ้นในช่วง 4 วันที่ผ่านมา โดยมีข่าวลือว่าหลังปีใหม่จะเกิดเหตุร้ายกับคนหมู่มากในพื้นที่ฝั่งนอกเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา ซึ่งก็เกิดจริงในวันที่ 2 ม.ค.เกิดเหตุระเบิดขึ้นมีผู้บาดเจ็บ 5 คน วันที่ 3 ม.ค. เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนที่ชุมชนตลาดสมจิตรห่างจากจุดระเบิดประมาณ 300 เมตร วันที่ 4 ม.ค.เกิดเหตุรถไฟชนรถบัสมีผู้บาดเจ็บ 1 คน ห่างจากจุดที่ไฟไหม้ตลาดสมจิตร 300 เมตร และวันที่ 5 เกิดเหตุไฟไหม้ตลาดชุมชนสถานีรถไฟอยุธยา ห่างจากจุดที่รถไฟชนรถบัส 300 เมตรซึ่งทำให้กลายเป็นที่กล่าวขานขณะนี้







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน