ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ปัตตานี น้ำท่วมที่ปัตตานีขยายวงเข้าเขตเมือง

จ.ปัตตานี น้ำท่วมที่ปัตตานีขยายวงเข้าเขตเมือง

น้ำท่วมปัตตานีขยายพื้นที่ เข้าท่วมเขตเทศบาลเมืองปัตตานีแล้ว ด้านผู้เลี้ยงปลาทับทิมในกระชังตามริมแม่น้ำปัตตานีโอดปลาสำลักน้ำทยอยตายเฉลี่ยวันละ 20-30 ตัว
ผู้สื่อข่าวปัตตานีรายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่ปัตตานี 5 มค.ว่าตามที่มวลน้ำจากตอนบนจังหวัดยะลายังไหลลงสู่ปัตตานีอย่างต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำสูงขึ้น เมื่อมวลน้ำมาถึงปลายน้ำในเขตอำเภอเมืองปัตตานีเพื่อไหลลงสู่ทะเล ทำให้เอ่อล้นท่วมพื้นที่ราบลุ่มพื้นที่ซ้ำซาก ค.ปะกาฮารัง,ค.บาราเฮาะ,ต.ตะลูโบ๊ะ อ.เมือง ระดับ 50- 2 เมตร ชาวบ้านเดือดร้อนประมาณ พันกว่าครัวเรือน ถนนเข้าหมู่บ้านท่วมทุกสาย ชาวบ้านส่วนใหญ่ต้องใช้เรือเป็นพาหนะ
สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด ปรากฏว่าน้ำได้ท่วมขยายพื้นที่มากขึ้น โดยขยายไปที่หมู่ 4 บ้านคอนรัก ต.คอนรัก อ.หนองจิกบ้าน ชาวบ้าน 50 ครัวเรือนถูกน้ำท่วมใด้รับความเดือดร้อน ถนนเข้าหมู่บ้านถูกน้ำท่วม ระดับน้ำ50- 1เมตร ชาบ้าต้องใช้เรือ
นอกจากนั้นได้ขยายเข้าท่วมพื้นที่เขตเทศบาลเมืองปัตตานี น้ำท่วมถนนหน้าวัง, ถนนหลังวัง ระดับน้ำ 10-20 ซม. รถทุกชนิดสัญจรไปมาได้ และน้ำยังท่วมพื้นที่ ชุมชนหลังวัง และชุมชนตะลูโบ๊ะ ต.จะบัง ติกอ เขตเทศบาลเมืองปัตตานี น้ำท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านประมาณ 30 ครัวเรือนได้รับความเดือดร้อนระดับน้ำ 50-80 ซม. ขาวบ้านต้องเดินลุยน้ำออกมาทำงานและส่งลูกหลานไปโรงเรียนทำให้มีความลำบาก ส่วนบรรดาร้านที่เปิดเป็นเพิงเล็กๆ ถูกน้ำท่วม ชาวบ้านต้องนั่งดิ่มน้ำชาท่ามกลางน้ำที่เต็มร้าน
ทางด้านชาวบ้านที่เลี้ยงปลาทับทิมในกระชังตามริมแม่น้ำปัตตานี ประมาณเกือบ 100 กระชัง ปรากฏว่าปลาในกระชังที่ทยอยตายลงจำนวนมากสร้างความกังวลให้ผู้เลี้ยงปลา โดยสาเหตุมาจากน้ำจากตอนบนจังหวัดยะลา เป็นน้ำจากภูเขาสีส้มเข้ม และกระแสน้ำแรง ทำให้ปลาสำลักน้ำ และทยอยตายเฉลี่ยวันละ 20-30 ตัว







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน