ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นครราชสีมา จับหนุ่มหนีทหารเกณฑ์ เมากาวใช้ไม้ลูกชิ้นจิ้มตาและชิงทรัพย์

จ.นครราชสีมา จับหนุ่มหนีทหารเกณฑ์ เมากาวใช้ไม้ลูกชิ้นจิ้มตาและชิงทรัพย์

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 5 มกราคม พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผกก.สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง นครราชสีมา พร้อมกำลังหลายสิบนาย ได้ควบคุมตัวนายเรวัตร คลังเมือง อายุ 21 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 115 หมู่ 4 ต.หนองสระปลา อ.หนองหาร อุดรธานี คนร้ายประกอบเหตุชิงทรัพย์ เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ ถนนในซอย หมู่บ้านเคียงเคหะ หมู่ 10 ต.สุรนารี อ.เมือง ท่ามกลางบรรดาญาติ พี่น้อง และ เพื่อนๆ ของผู้เสียหาย นับสิบคน พยายามฉวยโอกาสเข้ามารุมประชาทัณฑ์คนร้าย จนท.ต้องประสานขอกำลังอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก.31 และ ตำรวจชุมชน มาวางแนวป้องกัน ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงเสร็จสิ้น

พ.ต.อ พนัญชัย ฯ ผกก.สภ.โพธิ์กลาง ฯ เปิดเผยพฤติการณ์ของคดีว่า ได้รับรายงานจากพ.ต.ท.ยอด เกตสม พนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง ฯ ว่า เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 3 มกราคม มีเหตุชิงทรัพย์ โดยคนร้ายใช้ไม้ตี พร้อมใช้ไม้เสียบลูกชิ้นจิ้มตานางศุภรา โพธิ์กลางดอน อายุ 53 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ตาขวาบอด พลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ต่อมา เมื่อเวลา 19.30 น. วันเดียวกัน มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านเลขที่ 101 บ้านเคียงเคหะ หมู่ 10 ต.สุรนารี อ.เมือง นครราชสีมา ซึ่งใกล้เคียงกับจุดแรก

จากการตรวจสอบ พบนางยุพิน อู่เกียรติภากร อายุ 53 ปี และ นายสุนันท์ มีเงิน อายุ 55 ปี เจ้าบ้าน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ผู้เสียหายให้การว่า นางยุพิน ฯ เดินมาเปิดประตูบ้าน เนื่องจากได้ยินเสียงคนเคาะประตูบ้าน เมื่อเปิดประตูออกมา คนร้ายใช้อาวุธมีด (อีโต้) ฟันนางยุพินฯ ตามร่างกายหลายแห่ง นายสุนันท์ฯ ได้ยินเสียงร้อง จึงได้เข้ามาช่วยนางยุพิน ฯ โดยมีการต่อสู้กับคนร้าย แต่พลาดถูกอาวุธมีดฟันได้รับบาดเจ็บบริเวณมือขวาเป็นแผลฉกรรจ์ ส่วนคนร้ายอาศัยความมืดวิ่งหลบหนี ต่อมา จนท.พบคนร้าย ทราบภายหลังคือนายเรวัตร เดินถืออาวุธมีด ที่บริเวณปากซอยเคียงเคหะซอย 2 จึงถูกล้อมจับกุมได้โดยละม่อม จากการขยายผล คนร้ายรับสารภาพว่าได้ใช้อาวุธมีดดังกล่าว ฟันผู้เสียหายทั้งสองคนจริง และ ประกอบเหตุชิงทรัพย์ นางศุภรา ฯ ผู้เสียหาย รายแรก โดยใช้ท่อนไม้ยาวประมาณ 2 เมตร ตีตามร่างกาย พร้อมใช้ไม้เสียบลูกชิ้นจิ้มดวงตา เพื่อชิงเอากระเป๋าสะพายสีดำ 1 ใบ ด้านภายในมีเงินสด 2,050 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องหลบหนีไป

ผกก.สภ.โพธิ์กลาง ฯ กล่าวว่า นายเรวัตรฯ คนร้าย เป็นทหารเกณฑ์ สังกัดค่ายทหารแห่งหนึ่ง ที่ จ.อุดรธานี ไม่สามารถทนต่อการฝึกได้ จึงลักลอบหนีออกมา คนร้ายอ้าง ประกอบเหตุเพราะสูดดมสารระเหย จึงเกิดอาการคุ้มคลั่งกลัวคนจะมาทำร้าย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ แจ้งข้อหาชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส และคดีพยายามฆ่าผู้อื่น บุกรุกในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธใช้กำลังประทุษร้าย และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน