ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




อธิบดีปภ.แจงภาคใต้ยังมีน้ำท่วม 10 จังหวัด

อธิบดีปภ.แจงภาคใต้ยังมีน้ำท่วม 10 จังหวัด

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) กล่าวว่า ฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างช่วงวันที่ 31 ธันวาคม 2554 - 1 มกราคม 2555 ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก รวม 10 จังหวัด 64 อำเภอ 259 ตำบล 1,729 หมู่บ้าน ได้แก่ สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส พัทลุง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ชุมพร ตรัง และระนอง อย่างไรก็ตามทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดที่ประสบอุทกภัยได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดส่งเจ้าหน้าที่พร้อมเรือท้องแบน และเครื่องมืออุปกรณ์เข้าอพยพผู้ประสบภัยไปอาศัยในพื้นที่ปลอดภัย พร้อมให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว ประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 11 สุราษฎร์ธานี เขต 12 สงขลา สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่ หรือ สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) นอกจากนี้ได้มีการติดตามสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ในช่วงวันที่ 6-8 มกราคม 2555 บริเวณภาคใต้ตอนล่างจะมีฝนตกชุกเพิ่มขึ้น และฝนตกหนักบางพื้นที่ ประกอบกับหลายพื้นที่มีสภาพดินชุ่มน้ำและเกิดสถานการณ์อุทกภัยอยู่แล้ว อาจส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินถล่มได้อีก

"ขอเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณที่ลาดเชิงเขา ที่ราบต่ำริมน้ำชายฝั่งทะเล และพื้นที่เสี่ยงภัยใน 8 จังหวัด ได้แก่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา ปัตตานี สตูล และนราธิวาส เตรียมพร้อมรับมือภาวะฝนตกหนักและคลื่นลมแรง ในช่วงวันที่ 6-10 มกราคม 2555 ให้ติดตามพยากรณ์อากาศ และประกาศเตือนแจ้งเตือนภัยอย่างใกล้ชิด" นายวิบูลย์ กล่าว

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน