ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.เชียงใหม่ จับยาไอซ์ 11 กก.ซุกลำโพงเครื่องเสียง

จ.เชียงใหม่ จับยาไอซ์ 11 กก.ซุกลำโพงเครื่องเสียง

เวลา 14.00 น. พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) แถลงข่าวการจับกุมตัวนายวีระชาติ จะแส อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89/2 ซ.1 ถนนรัตนโกสินทร์ ต.วัดเกด อ.เชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง 1.ยาไอซ์ จำนวน 11 กก. 2.เครื่องขยายเสียงติดตั้งรถยนต์ 11 เครื่อง 3.รถยนต์โตโยต้า คัมรี่ สีขาว ทะเบียน 8866 กทม. และ 4.รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีขาว-แดง ทะเบียน จจว 355 เชียงใหม่ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
พล.ต.ท.วินัย กล่าวว่า เมื่อเวลา 18.30 น.ของวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนทราบว่าจะมีชายวัยรุ่นนำยาไอซ์มาส่งที่บริเวณท้ายซอยบางปลา 41 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงได้ทำการวางแผนเพื่อจับกุม ต่อมาได้มีได้มีรถแท็กซี่วิ่งเข้ามาจอดโดยนายวีระชาติ ผู้ต้องหาได้ลงมาจากรถและได้ยกกล่องกระดาษใหญ่ จำนวน 2 กล่อง ลงจากรถแท็กซี่ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าขอตรวจค้น พบว่ากล่องใบแรกมียาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ในเครื่องขยายเสียงติดรถยนต์ จำนวน 5 เครื่อง ส่วนกล่องที่ 2 ยาไอซ์ถูกซุกซ่อนอีก 6 เครื่อง ซึ่งน้ำหนักรวมของยาไอซ์ทั้งหมด 11 กก. มูลค่า 33 ล้านบาท
"กรรมวิธีของการแพ็คยาเสพติดของนักค้าในสมัยนี้ค่อนข้างมีความก้าวหน้าไปมาก ซึ่งผู้ต้องหารายนี้มีเจตนาจะนำยาเสพติดขึ้นเครื่องบินส่งไปยังประเทศ จีน ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ โดยใช้กระดาษฟอยล์ แผ่นอลูมิเนียมแบบบาง บรรจุยาไอซ์เข้าไว้ในเครื่องขยายเสียงติดตั้งรถยนต์ และถุงพลาสติกห่อหุ้มหลายชั้นเพื่อป้องกันการตรวจจับจากเครื่องเอ็กซเรย์ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลไปตรวจสอบที่ห้องพักและได้อายัดสิ่งของจำนวนหลายรายการ เช่น หนังสือเดินทางจำนวนหลายเล่น สมุดบัญชี และรถยนต์" พล.ต.ท.วินัย กล่าว
ด้านนายนายวีระชาติ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นแค่คนส่งของ เพิ่งจะทำได้แค่ 2 ครั้งเท่านั้นก่อนที่จะถูกตำรวจจับได้ ซึ่งการขนยาแต่ละครั้งจะได้ค่าจ้างครั้งละ 2-3 หมื่นบาท







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน