ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ลำปาง ไฟไหม้รถเก๋งติดก๊าซ

จ.ลำปาง ไฟไหม้รถเก๋งติดก๊าซ

อดีตครู ขับเก๋งติดก๊าซ LPG เดินทางไปหาหมอและเยี่ยมลูกสาว ที่เชียงใหม่ ระหว่างทาง เกิดควันโพยนพุ่ง ออกจากห้องเครื่อง ตัดสินใจจอดรถวิ่งหนีตายออกจากรถ ได้ทัน ก่อนไฟลุกท่วมวอดเกือบทั้งคัน

       เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 6 มกราคม 2555 ศูนย์รับแจ้งเหตุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ ตำรวจประจำตู้ยามผาลาด ว่า เกิดเหตุไฟลุกไหม้รถยนต์เก๋ง และกำลังไหม้ลุกลาม เหตุเกิด บริเวณถนนลำปาง-เด่นชัย สามแยกผาลาด เขตบ้านผาลาด ม.7 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง จากนั้นจึงประสานรถดับเพลิง เทศบาลเมืองเขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง จำนวน 2คัน เดินทางมายังที่เกิดเหตุเพื่อสกัดกั้นไฟไ ที่กำลังโหมลุกไหม้รถอย่างหนัก

       เมื่อไป ถึงจึด เกิด เจ้าหน้าที่พบ ไฟลุกไหม้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน ซันนี่ สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน กค 4245 อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ติดตั้งก๊าซ LPG และเป็นรถของนายประมวล เอี่ยมอาลัย อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132 ม.8 ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เป็นอดีตข้าราชการครู แต่เบื้องต้นนายประมวล วิ่งหนีออกมาจากได้ทัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบเพลิงไฟไหม้ห้องเครื่องเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ยังไหม้ภายในรถเสียหาย เกือบทั้งหมด

       นายประมวล เอี่ยมอาลัย เจ้าของรถ เล่าเหตุการณืที่เพิ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆ ว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ขับรถมาจาก จ.อุตรดิตถ์ เพื่อเดินทางไปหาหมอและเยี่ยมลูกสาวที่ จ.เชียงใหม่ และได้เติมก๊าซ LPG มาเต็มถัง ก่อนจะวิ่งมุ่งหน้ามาตามทางถนนสายลำปาง – เด่นชัย พอมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงดังคล้านเสียงแตก ภายในห้องเครื่องยนต์ จากนั้นก็มีควันไฟโพยพุ่งออกมาจากห้องเครื่อง อย่างรวดเร็ว ตนจึงตัดสินใจ ทำการจอดรถ และรีบนำทรัพย์สินของมีค่าลงจากรถก่อนที่จะเกิดไฟลุกท่วมดักล่าว

      นายประมวล เอี่ยมอาลัย เจ้าของรถบอกอีกว่า รถของตนได้ติดตั้งระบบใช้ก๊าซในรถยนต์ มานานกว่า 3 ปี แล้ว และตรวจเช็คกับช่างมาโดยตลอด ไม่คติดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ถือว่า โชคดีที่ตนหนีออกมาได้ทันก่อน โชคดีที่ถังบรรจุท้ายรถ ที่มีก๊าซ LPG มากไม่เกิดระเบิดขึ้น ทั้งนี้ สาเหตุที่เกิดขึ้นนั้น ตนไม่ทราบว่า มาจากสาเหตุใดกันแน่ แต่น่าจะเกิดจากทั้งระบบเครื่องยนต์ และการติดตั้งก๊าซในรถยนต์

 

 

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน