ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สงขลา ผบ.ทรงภาคที่ 2 มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

จ.สงขลา ผบ.ทรงภาคที่ 2 มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม


จากกรณีที่มีฝนตกติดต่อกันหลายวันตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2554 ต่อเนื่องมาจนถึงวันที่ 1 มกราคม 2555 ทำให้พื้นที่ตำบลบ้านขาว อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ซึ่งอยู่ติดทะเลสาบสงขลาตอนใน ถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง ทั้งบ้านเรือนประชาชนใน 6 หมู่บ้านและพื้นที่ทางการเกษตรกว่า 300 ไร่อีกทั้งน้ำทะเลสาบสงขลาหนุนทำให้น้ำที่ท่วมขังไม่สามารถระบายลงสู่ทะเลได้ ซึ่งขณะนี้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

วันนี้ ที่ 6 มกราคม 2555 เวลา 15.00 น. พล.ร.ท.ทวีป สุขพินิจ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ได้เดินทางไปยังหมู่ที่ 3 บ้านพราน ตำบลบ้านขาว อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา เพื่อเยี่ยมเยียนประชาชนและมอบถุงยังชีพ บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ หมู่ที่ 2 , 3 , 4 และ 5 จำนวน 344 ครัวเรือน หลังจากนั้นได้เดินทางไปดูสภาพน้ำท่วมบริเวณแปลงสวนปาล์มและแปลงพริก ที่เป็นพืชเศรษฐกิจของอำเภอระโนดอีกตัวหนึ่งที่ส่งออกไปยังประเทศมาเลเซียถูกน้ำท่วมเสียหายหมด เฉพาะจุดนี้กว่า 100 ไร่

พล.ร.ท.ทวีป สุขพินิจ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 เปิดเผยว่า พื้นที่อำเภอระโนด กระแสสินธุ์ สทิงพระและสิงหนคร อยู่ในความรับผิดชอบดูแลของทัพเรือภาคที่ 2 หลังจากทัพเรือภาคที่ 2 ได้รับรายงานจาก ว่าที่ ร.ต.ไกรธนู แกล้วทนงค์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เขตระโนด ว่า บริเวณ ต.บ้านขาว อ.ระโนด มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการเกิดอุทกภัยในพื้นที่ ทัพเรือภาคที่ 2 ก็ได้ดำเนินการนำถุงยังชีพเข้ามาช่วยเหลือทันที หลังจากนี้ก็จะได้ประสานกับทางจังหวัดสงขลาเพื่อให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในครั้งนี้ต่อไป

ในส่วนของทัพเรือภาคที่2 พร้อมที่จะช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยและวาตภัย ดินโคลนถล่ม รวมทั้งชาวประมงที่ประสบภัยพิบัติทางทะเล โดยทางทัพเรือภาคที่2 เตรียมพร้อมทั้งกำลังพล เรือรบ เรือท้องแบน เครื่องบิน และอุปกรณ์ช่วยชีวิต พร้อมที่จะเข้าช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีเมื่อมีการร้องขอ







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน