ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ตรังฮือฮาชายแต่งชาย

จ.ตรังฮือฮาชายแต่งชาย

ฮือฮาหนุ่มเมืองคอน วัย 27 ปี หอบแหวนหมั้นฝังเพชร 1 บาท สู่ขอหนุ่มรุ่นพี่วัย 30 จูงมือกันเข้าประตูวิวาห์หวานชื่น ด้านพ่อแม่ทั้ง 2 ฝ่ายไฟเขียว จัดงานแต่งให้ลูก เชิญแขกร่วม 200 เป็นสักขีพยานรัก ด้านเจ้าสาวเผย เป็นฝ่ายกดแอดรับฝ่ายชายทางเฟสบุ๊คก่อน เห็นเป็นคนใต้ด้วยกัน ก่อนจะคบหาดูใจ 3 ปี และเอ่ยปากขอแต่งงานเอง

        เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 7 ม.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 171/6 หมู่ที่ 2 ต.บางกุ้ง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง มีการจัดพิธีมงคลสมรสระหว่างผู้ชายกับผู้ชาย หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของ จ.ส.อ.อาภรณ์ สุดสาย ข้าราชการบำนาญทหาร อายุ 66 ปี และนางจินดา สุดสาย อายุ 55 ปี ข้าราชการครู สองสามีภรรยา ซึ่งเปิดเป็นร้านจินดาดอกไม้และให้เช่าชุดแฟนซี ได้จัดพิธีมงคลสมรสระหว่างนายชุมวิทย์ สุดสาย หรือเบียร์ อายุ 30 ปี บุตรชาย และนายธงไชย รัตนแก้ว อายุ 27 ปี หรือปิ๊ก อยู่บ้านเลขที่ 64/1 หมู่ที่ 7 ต.ฉวาง อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช เจ้าบ่าว พร้อมด้วยญาติ ๆได้ยกขบวนสินสอดเป็นแหวนหมั้นทองคำน้ำหนัก 1 บาท ฝังเพชร มาสู่ขอเจ้าสาว โดยมีนายพิทักษ์ สุวคันธ์ นายกเทศบาล ต.นาวง เป็นประธาน

      ทั้งนี้เจ้าบ่าวซึ่งอยู่ในชุดสีครีมได้เกี่ยวก้อยควงคู่กับเจ้าสาวซึ่งมาในชุดเสื้อขาวแขนยาวสวมทับกั๊กสีเทาทั้งชุดตลอดเวลาไม่ยอมห่าง ท่ามกลางกลิ่นอายของความรักตลบอบอวลไปทั้งงาน โดยทางเจ้าภาพได้เชิญเฉพาะญาติและเพื่อนสนิทมาร่วมงานเลี้ยงฉลองวิวาห์ของทั้งคู่ ประมาณ 200 คน เพื่อมาเป็นสักขีพยานรักให้กับทั้งคู่

         ด้านนางจินดา สุดสาย แม่ของเจ้าสาว กล่าวว่า เมื่อเห็นว่าลูกเป็นอย่างนี้ตั้งแต่เรียนชั้นประถมศึกษาแล้ว ก็ไม่ได้ตำหนิแต่อย่างใด เพราะเห็นว่า ลูกเป็นคนดี ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับสังคม ก็เลยสนับสนุนพาไปประกวดเวทีนางงามหลายเวที ซึ่งล่าสุดก็ชนะได้ตำแหน่ง มิสกระบี่แฟร์รี่ 2011มาครอง แต่พอมาวันหนึ่งที่ลูกมาบอกว่าจะแต่งงาน ก็เห็นว่าเป็นเรื่องดีไม่ได้ขัดข้อง ประกอบกับเห็นว่าเป็นความสุขของลูก อีกทั้งทุกวันนี้สังคมก็เปิดโอกาสให้กับคู่รักร่วมเพศได้แต่งงานกัน ตนจึงจัดงานแต่งงานให้กับลูกและเพื่อเป็นการให้เกียรติอีกฝ่ายด้วย

        โดยการจัดงานแต่งงานครั้งนี้ทางฝ่ายตนซึ่งเป็นเจ้าสาว ไม่ได้เรียกร้องทรัพย์สินเงินทองจากอีกฝ่าย ขอเพียงแค่แหวนหมั้นแลกเปลี่ยนกันคนละวงเพื่อเป็นสินน้ำใจเท่านั้น เพราะเห็นว่า เงินทองไม่ได้เป็นสิ่งของมีค่า แต่สิ่งที่มีค่ามากที่สุดในชีวิต ก็คือความรักและความเข้าใจซึ่งกันและกัน หลังจากนี้ไปตนวางอนาคตไว้ว่าจะเปิดกิจการร้านอาหารให้กับลูกเขยดูแล เพราะเป็นคนทำกับข้าวเก่งและอร่อย

        ขณะที่นายชุมวิทย์ หรือเบียร์ เจ้าสาว ดีกรีนักศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช สาขาศิลปะออกแบบประยุกต์ เจ้าของร้านจินดาดอกไม้และให้เช่าชุดแฟนซี พ่วงท้ายด้วยตำแหน่ง มิสกระบี่แฟร์รี่ 2011 กล่าวว่า ได้รู้จักกับแฟนหนุ่มทางเฟสบุ๊ค โดยตนเป็นฝ่ายเพิ่มรายชื่อของนายธงไชยเป็นเพื่อนก่อน เพราะเห็นว่าเป็นคนใต้เหมือนกัน และเมื่อมีโอกาสได้พูดคุยกันผ่านทางเฟสบุ๊ค ก็ทราบว่าฝ่ายชายเคยเป็นทหารเกณฑ์กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และยิ่งรู้สึกประทับใจเข้าไปอีกที่ฝ่ายชายก็มีนิสัยเหมือนตนเอง คือ เป็นคนเรียบง่าย สบายๆไม่ถือตัว

    ด้วยอุปนิสัยของฝ่ายชายดังกล่าว ทำให้ตนตัดสินใจคบหาดูใจเป็นแฟนกันนานกว่า 3 ปี ซึ่งพอมาระยะหลังปิ๊กก็จะมาอยู่ช่วยตนทำงานทำงานด้วย โดยที่พ่อแม่ของตนและปิ๊กรับรู้มาโดยตลอดและไม่ได้ปิดกั้น และเมื่อความรักสุกงอม ตนจึงตัดสินใจที่จะเป็นฝ่ายขอปิ๊กแต่งงาน โดยใช้โอกาสที่ฝ่ายชายสึกจากพระ โทรศัพท์นัดให้มาหาที่บ้าน เพื่อทำเซอร์ไพร์สให้แฟนหนุ่มประหลาดใจ โดยได้เอ่ยปากขอแต่งงานอยู่กินกันฉันท์สามีภรรยา ทันทีที่ได้ยินแฟนหนุ่มถึงกับอึ้งและยิ้มด้วยความเขินอาย ก่อนที่จะตอบตกลงแต่งงานกับตน โดยให้ญาติผู้ใหญ่มาสู่ขอตามประเพณีและจัดงานแบบมีพิธีเรียบง่าย ซึ่งทางฝ่ายตนไม่ได้เรียกร้องทรัพย์สินเงินทองแต่อย่างใด มีเพียงแค่แหวนแลกใจเท่านั้น

       ซึ่งพิธีแต่งงานในวันนี้ ตนรู้สึกตื่นเต้นดีใจอย่างบอกไม่ถูกและไม่คิดว่าจะมีวันนี้ ซึ่งหลังจากนี้ตนและแฟนหนุ่มได้วางแผนอนาคตไว้แล้วว่า จะช่วยกันดูแลธุรกิจร้านดอกไม้และเช่าชุดแฟนซีที่ทำอยู่และเป็นครูสอนนาฎศิลป์รำไทยต่างๆควบคู่ไปด้วย







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน