ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.เชียงราย จับลูกชายกำนันดังอำเภอแม่สายพร้อมสมุนพกปืนมั่วสุมเสพยากัน

จ.เชียงราย จับลูกชายกำนันดังอำเภอแม่สายพร้อมสมุนพกปืนมั่วสุมเสพยากัน


พ.ต.ท.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย รับแจ้งจากสายลับว่ามีการมั่วสุมเสพและติดต่อซื้อขายยาบ้า ที่บริเวณห้องพัก หมายเลข 7 เฮือนภักดีรีสอร์ท ม.5 บ้านสันต้นปุย ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงสั่งการให้ ร.ต.ท.วนัส วงศ์วิชัย รอง สวป.สภ.แม่สาย พร้อมกำลังชุดสืบสวน รุดไปตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงได้วางกำลังดักซุ่มบริเวณรอบๆ ได้สังเกตเห็นชาย 3 คนกำลังเดินออกจากห้องพักดังกล่าว โดยชายหนึ่งคนในกลุ่ม แต่งกายคล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบ สะพายกระเป๋าสีดำ บริเวณเอวด้านขวามีปืนสั้นอยู่ในซองปืน กำลังเดินมุ่งหน้าไปยัง รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน กท-1174 เชียงราย ที่จอดอยู่ในลานจอดรถภายในรีสอร์ท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้น
ทราบชื่อภายหลังคือ นายสยาม หรือ ฤทธิไกร ฤทธิ์เดชดำรง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ม.4 บ้านสันทรายปู่ยี่ ต.โป่งผา อ.แม่สาย บริเวณเอวด้านขวา พบเป็นอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม.ยี่ห้อบราวนิ่งสีดำ 1 กระบอกภายในบรรจุกระสุน 9 นัด และในกระเป๋าสะพาย พบลูกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวนหนึ่ง ตรวจค้นรถยนต์พบยาบ้าชนิดสีส้ม บรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้า 2 ถุง รวมยาบ้า 400 และยาไอซ์ประมาณ 100 กรัม บรรจุในขวดแก้วใส ซ่อนไว้ที่เก็บของ บริเวณคอนโซลด้านหน้ารถ
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นชายอีก 2 คน ทราบชื่อคือ นายสิทธิชัย กองสอน อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97/1 ม.7 บ้านสันเกล็ดทอง ต.โป่งงาม อ.แม่สาย และนาย ประคอง กวงทอง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124 ม.6 บ้านสันกอสา ต.โป่งงาม อ.แม่สาย ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายในตัวจึงได้ควบคุมตัวทำการสอบสวนการสอบสวนเบื้อง นายสยาม หรือ ฤทธิไกร ฤทธิ์เดชดำรง อายุ 36 ปี ให้การว่า ช่วยงานให้หน่วยงานหนึ่ง เกี่ยวกับยาเสพติด แต่ยอมรับว่ายาบ้าและยาไอซ์ทั้งหมด เป็นของตนเองเพียงผู้เดียว ซื้อมาจากบ้านผาขาว ฝั่งพม่า
รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า นายฤทธิไกร มีรายชื่ออยู่ในกลุ่มค้ายาเสพติดอยู่แล้ว และเป็นลูกชายกำนันดังอีกคนหนึ่ง ในพื้นที่ อ.แม่สาย การจับกุมครั้งนี้ ทางชุดจับกุมจะสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง เพื่อขยายผล และเตรียมนำทั้งสามคนตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ที่ รพ.แม่สาย เบื้องต้นได้ตั้งข้อหา ร่วมกันมียาบ้าและยาไอซ์ไว้ในความครอบครอง ส่วนนายฤทธิไกร เพิ่มข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน