ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ตราด จับเขมรโหดฆ่า น้องสท.ตราด อีก1ยังหลบหนี

จ.ตราด จับเขมรโหดฆ่า น้องสท.ตราด อีก1ยังหลบหนี

 

 

รวบลูกเรือเขมรมือฆ่าโหด "ตี๋ ศรีวิไล" น้องชาย ส.ท.หาดเล็ก ตราด อีก 1 ยังหลบหนีคาดกบดานอยู่ปัตตานี ผู้ต้องหารับใช้เหล็กขูดชาฟต์แทงจนเสียชีวิตแล้วโยนศพลงทะเลอำพรางคดี คาดปมสังหารหวังทรัพย์สิน...

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. พ.ต.อ.ณัฐธวัช ทองใบ รอง ผบก.ภ.จว.ตราด พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมชาย แจ่มใส สารวัตรเวร สภ.คลองใหญ่ ร.ต.อ.อนุสนธิ์ เหสุขสวัสดิ์ รอง สวป.สภ.คลองใหญ่ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองใหญ่ ร่วมกันนำตัว นายเวด อายุ 34 ปี ชาวกัมพูชา อยู่ จ.เปรยแวง ประเทศกัมพูชา ซึ่งทำงานเป็นลูกเรือประมงศักดิ์สุวรรณ 444 ผู้ต้องหาคดีฆ่าโหด นายศรัทธา หรือตี๋ ศรีวิไล อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 261 ม.5 ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ซึ่งเป็นน้องชายของ นายสมศักดิ์ หรือเสี่ยหนู ศรีวิไล สมาชิกสภาเทศบาลตำบลหาดเล็ก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2554 ที่ผ่านมา


โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ เมื่อเวลา 22.00 น. ของคืนวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่ท่าเทียบเรือแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง ก่อนจะนำตัวมาทำการสอบปากคำยัง สภ.คลองใหญ่ จากการสอบปากคำนายเวด ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ร่วมมือกับเพื่อนคือ นายแดง อายุประมาณ 30 ปี ลูกเรือประมงชาวกัมพูชาด้วยกัน ใช้เหล็กขูดชาฟต์แทงนายศรัทธา หรือตี๋ ศรีวิไล จนเสียชีวิตแล้วโยนศพลงทะเลเพื่ออำพรางคดี ก่อนจะพากันแยกย้ายหลบหนี ซึ่งนายแดงนั้นได้ข่าวว่าหนีไปกบดานอยู่ที่ จ.ปัตตานี ส่วนตนได้หลบหนีไปอยู่ที่ท่าเทียบเรือแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง ก่อนที่จะมาถูกจับได้ดังกล่าว

นายเวด เล่าด้วยว่า ในคืนเกิดเหตุเวลาประมาณ 01.00 น. เห็นนายแดงเดินจูงมือมากับผู้ตายและเดินหายไปบริเวณที่เกิดเหตุ หลังท่าเทียบเรือชลาลัย ม.5 ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ประมาณ 20 นาที จากนั้นนายแดงได้โทรศัพท์มาตามให้ตนไปหา และบอกให้ตนใช้เหล็กขูดชาฟต์ที่พกติดตัวแทงผู้ตาย ตนจึงแทงไป 1 ครั้งบริเวณกลางหลัง จากนั้นนายแดงได้ผลักผู้ตายออกก่อนจะแย่งเอาเหล็กขูดชาฟต์ไปแทงซ้ำอีก 2-3 ครั้ง จนผู้ตายนอนนิ่ง จึงช่วยกันค้นทรัพย์สินมีค่าในตัวผู้ตายแต่ไม่พบทรัพย์สินมีค่า จึงนำผู้ตายโยนทิ้งน้ำและนำเหล็กขูดชาฟต์โยนทิ้งน้ำด้วย ก่อนจะพากันไปนั่งดื่มสุราบนเรือรอจนรุ่งเช้าและพากันหลบหนี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ก็ได้นำตัวนายเวดไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ พร้อมกับชี้จุดที่โยนเหล็กขูดชาฟต์ทิ้งในทะเล โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอความร่วมมือจากชาวบ้านและลูกเรือประมงที่มีความชำนาญในการดำน้ำช่วยกันค้นหา ซึ่งใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงจึงพบของกลาง


พ.ต.อ.ณัฐธวัช ทองใบ รอง ผบก.ภ.จว.ตราด เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวสามารถคลี่คลายลงได้จากความร่วมมือของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองใหญ่ ในการออกหาข้อมูลจากบุคคลที่เกี่ยวข้องกับผู้ตาย และกลุ่มลูกเรือประมงชาวกัมพูชาในพื้นที่ จนทำให้ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายเวด และนายแดง ลูกเรือประมงชาวกัมพูชา ซึ่งนายแดงนั้นทางเจ้าหน้าที่จะทำการออกหมายจับเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย.

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน