ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.พิษณุโลกจัดบวงสรวงงานแผ่นดินสมเด็จพระนเรศวรฯ

จ.พิษณุโลกจัดบวงสรวงงานแผ่นดินสมเด็จพระนเรศวรฯ

เมื่อเวลา 07.09 น.วันที่ 8 ม.ค.ที่ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระราชวังจันทน์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนางปิยธิดา เรืองจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก และหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน นักเรียน นักศึกษา ประชาชนและกลุ่มพลังมวลชน ร่วมประกอบพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อขอพระบรมราชานุญาตจัดงานแผ่นดินสมเด็จพระนเรศวรมหาราชกาชาดพิษณุโลก ปี 2555 เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลต่อการจัดงานและคณะกรรมการจัดงานฯ และเพื่อให้การจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยราบรื่นบรรลุตามวัตถุประสงค์ของการจัดงานต่อไป

โดยจัดให้มีพิธีสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์ และบัณฑิตพราหมณ์ประกาศพระบรมราชโองการบวงสรวง ถวายเครื่องบัดพลีสังเวยตามพิธีพราหมณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวคำขอพระบรมราชานุญาตจัดงาน จบแล้วผู้เข้าร่วมพิธีร่วมร้องเพลงมาร์ชนเรศวร และมีการจัดชุดแสดงถวายราชสดุดี ด้วยชุดรำบวงสรวงจากมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม การแสดงศิลปะการต่อสู้และการป้องกันตัวของสำนักดาบและกระบี่กระบอง วังจันทน์ โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม และการแสดงชุดไก่ชนพระนเรศวร กับไก่ชนพม่าของโรงเรียนพิษณุโลกปัญญานุกูล

ปี 2555 จังหวัดพิษณุโลกและเหล่กาชาดจังหวัดพิษณุโลก กำหนดจัดงานแผ่นดินสมเด็จ พระนเรศวรมหาราชกาชาดพิษณุโลก ระหว่างวันที่ 8-18 มกราคม 2555 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและเผยแพร่พระเกียรติคุณสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตลอดถึงเพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยว เผยแพร่ผลงานความก้าวหน้าของส่วนราชการและภาคเอกชน จัดหารายได้เพื่อไว้ใช้จ่ายในกิจการสาธารณะประโยชน์สาธารณกุศลของจังหวัดและเหล่ากาชาด และเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวพิษณุโลกได้รับความบันเทิงและพักผ่อนหย่อนใจในรอบปี
จ.พิษณุโลกจัดบวงสรวงงานแผ่นดินสมเด็จพระนเรศวรฯ

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน