ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นนทบุรี ชาวบ้านเอื้ออาทร ซ.กันตนา รวมตัวประท้วง

จ.นนทบุรี ชาวบ้านเอื้ออาทร ซ.กันตนา รวมตัวประท้วง

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 8 ม.ค 55. ได้มีชาวบ้านกว่า 500 คนรวมตัวกันปิดถนนหน้าปากซอยกันตนา ถ.กาญจนาภิเษก ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยกลุ่มผู้ประท้วงซึ่งเป็นผู้อาศัยในคอนโดเอื้ออาทรทั้ง 7 แห่งในจังหวัดนนทบุรี ได้แก่ เอื้ออาทรกันตนา เอื้ออาทรพระเงิน เอื้ออาทรบางใหญ่ เอื้ออาทรราชพฤกษ์ และเอื้ออาทรท่าอิฐ ต่างพากันถือป้ายเรียกร้องให้ทางจังหวัดจ่ายเงินค่าชดเชยให้กับพวกตนหลังละ 5000 บาท หลังยังไม่ได้รับการเยียวยาจากทางรัฐบาล

       นายธนกร ไตรเลิศทรัพย์ อายุ 45 ปีแกนนำผู้ประท้วงกล่าว เปิดเผยว่า พวกตนทำเรื่องเสนอไปทางจังหวัดนนทบุรีแล้วแต่เรื่องกับเงียบหายไม่ได้รับการช่วยเหลือ จึงต้องรวมตัวมาประท้วงปิดถนนไปจนกว่าจะได้รับคำตอบ ตนเองพักอาศัยอยู่ที่เอื้ออาทรกันตนา ก่อนหน้านี้ได้รับจดหมายแจ้งกลับมาว่าไม่มีสิทธิ์ในการได้รับความช่วยเหลือ ทั้งที่มีรายชื่อในตอนแรก แต่กลับอ้างว่าเป็นการพิมพ์ผิด ไม่อยู่ในข่ายที่จะได้รับการช่วยเหลือ จึงอยากถามว่ารัฐบาลเอาอะไรมาเป็นหลักเกณฑ์ในการตัดสินทั้งๆที่พวกตนก็ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมที่ผ่านมา จนไม่สามารถไปทำงานได้

       เวลาต่อมา นายสุรพล วาณิชเสนีย์ รอง ผวจ.นนทบุรี นายนิวัตน์ รุ่งสาคร นายอำเภอบางใหญ่ พ.ต.อ.สมภพ คูหาวิชานันท์ ผกก.สภ.บางใหญ่ พ.ต.ท.ธีรวัจน์ ทองเกียรติภาส รอง ผกก.ปป.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 50นายได้รุดมาตรึงกำลังป้องกันเหตุร้ายโดยขอร้องให้กลุ่มผู้ชุมนุมเปิดช่องทางจราจรแต่ได้รับการปฏิเสธจึงทำให้รถติดยาวเหยียดเป็นระยะทางยาวหลายสิบกิโลจนผู้ใช้รถใช้ถนนหลายสิบคันต่างลงมาจากรถจนเกือบจะปะทะกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรีบเข้ามาระงับเหตุ ก่อนที่ทางนายสุรพล จะเจรจาขอร้องให้เปิดถนน 1 ช่องทางเนื่องจากรถไม่สามารถวิ่งผ่านได้ อีกทั้งยังมีคนป่วยในรถ ทางผู้ประท้วงจึงยอมเปิดถนนให้

       จากนั้นนายฉลอง เรี่ยวแรง ส.ส.นนทบุรี ได้มาเจรจากับกลุ่มผู้ประท้วงพร้อมรับปากจะช่วยเหลือ และนำเรื่องเสนอนายกยิ่งลักษณ์ เพื่อหาทางช่วยเหลือ ชาวบ้านพอใจและสลายตัวในการประท้วงก่อนประกาศว่า หากไม่ได้รับคำตอบภายใน 2 วันนี้ จะรวมตัวมาปิดถนนกันใหม่.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน