ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.บุรีรัมย์ จตุพร บุกถิ่นบ้านเกิดนายเนวินลุยหาเสียงช่วยผู้สมัครนายก อบจ.บุรีรัมย์

จ.บุรีรัมย์ จตุพร บุกถิ่นบ้านเกิดนายเนวินลุยหาเสียงช่วยผู้สมัครนายก อบจ.บุรีรัมย์

เมื่อเวลา 17.00 น. ( 8 ม.ค.55) นายจตุพร พรหมพันธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมด้วยนายเวียง วรเชษฐ์ , นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงช่วยนายขจรธน จุดโต ผู้สมัครนายก อบจ.บุรีรัมย์ หมายเลข 2 ที่จะมีการเลือกตั้งขึ้นในวันที่ 15 ม.ค.ที่จะถึงนี้ โดยในวันนี้ได้มีการเปิดเวทีปราศรัย 2 จุด จุดแรกที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอนางรอง และที่หอประชุมวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีบุรีรัมย์ ซึ่งแต่ละจุดได้มีประชาชนมารับฟังการปราศรัยเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเข้มงวด สำหรับบรรยากาศการปราศรัยก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยแกนนำแต่ละคนก็ได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัย เพื่อขอคะแนนเสียงให้กับนายขจรธน จุดโต

       ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ได้กล่าวขณะขึ้นเวทีปราศรัยว่า การเลือกตั้งนายก อบจ.ครั้งนี้ ถือเป็นจุดเปลี่ยนของจังหวัดบุรีรัมย์ เพราะที่ผ่านมาการเมืองของจังหวัดบุรีรัมย์ จะถูกผูกขาดเพียงคนในตระกูลๆเดียวเท่านั้น พร้อมทั้งยังระบุด้วยว่าถึงแม้ปัจจุบันพรรคเพื่อไทยจะได้เป็นรัฐบาล แต่ขอยืนยันว่าจะไม่มีการใช้อำนาจรัฐเข้ามาเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง เหมือนกับที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยเคยถูกกระทำในช่วงการเลือกตั้ง ส.ส.สมัยที่ผ่านมา จะให้การเลือกตั้งนายก อบจ.เป็นไปอย่างตรงไปตรงมาและโปร่งใส แต่มั่นใจว่าจากผลคะแนนปาตี้รีสในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ซึ่งจังหวัดบุรีรัมย์ได้มาถึงกว่า 1 แสนคะแนน น่าจะเป็นตัวชี้วัดได้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ นายขจรธน จะชนะการเลือกตั้งอย่างแน่นอน

       นายจตุพร ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วย การเดินทางการปราศรัยหาเสียงที่จังหวัดบุรีรัมย์ครั้งนี้ โชคดีที่ไม่ถูกปาไข่เน่าเหมือนกับครั้งที่ผ่านมา ที่ได้ตนนายณัฐวุฒิมาปราศรัยช่วยผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 2 ที่อ.ประโคนชัย เมื่อวันที่ 7 ม.ค.2552 ที่ได้ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ปะปนมากลุ่มชาวบ้านมานั่งฟังการปราศรัย แล้วได้ปาทั้งก้อนหิน และไข่เน่าใส่ ซึ่งตนเห็นว่าการกระทำดังกล่าวไม่ควรจะเกิดขึ้นในสนามการแข่งขันทางการเมือง

      สำหรับการเลือกตั้งนายก อบจ.บุรีรัมย์ ได้มีผู้สมัครชิงเก้าอี้จำนวน 5 คน ได้แก่ หมายเลข 1 นางสาวอุชษณีย์ ชิดชอบ อดีต ส.ว.บุรีรัมย์ อดีตประธานคณะกรรมาธิการการคลัง การธนาคาร และสถาบันการเงิน วุฒิสภา พี่สาว นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย หมายเลข 2 นายขจรธน จุดโต อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ 4 สมัย อดีตผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 8 จากพรรคเพื่อไทย หมายเลข 3 นายประเสริฐ เลิศยะโส อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ หมายเลข 4 นางกรุณา ชิดชอบ อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ หลายสมัย อดีตนายก อบจ.บุรีรัมย์ สมัยที่ผ่านมา ภรรยานายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย และหมายเลข 5 นายสุรศักดิ์ สมบูรณ์รัมย์ อดีตสมาชิกสภา อบจ.บุรีรัมย์ อดีตที่ปรึกษานางกรุณา ชิดชอบ อดีตนายก อบจ.บุรีรัมย์

      ส่วนบรรยากาศการหาเสียงขณะนี้ ผู้สมัครแต่ละคนก็ได้มีการติดโปสเตอร์หาเสียงตามสถานที่ต่างๆ และลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงตามหมู่บ้านชุมชน พร้อมทั้งเปิดเวทีปราศรัยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าการเลือกตั้งนายก อบจ.ครั้งนี้จะเป็นไปอย่างเข้มข้น เพราะผู้สมัครส่วนใหญ่ล้วนมีดีกรีเป็นถึงอดีต ส.ส. และ ส.ว.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน