ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ชลบุรี/คึกคัก! สถานบันเทิงพัทยา หลังทหารสหรัฐอเมริกากว่า 5 พันนาย ขึ้นฝั่งพักผ่อน

จ.ชลบุรี/คึกคัก! สถานบันเทิงพัทยา หลังทหารสหรัฐอเมริกากว่า 5 พันนาย ขึ้นฝั่งพักผ่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานประกอบและสถานบันเทิงในเมืองพัทยากลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังเรือบรรทุกเครื่องบินขนาดยักษ์ขับเคลื่อนด้วยพลังนิวเคลียร์ชื่อ USS Abraham Lincoln (ประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 1) หรือย่อว่า CVN 72 ที่เข้าเทียบท่าเทียบเรือในท่าเรือแหลมฉบัง อ.ศรีราชา และให้ลูกเรือซึ่งเป็นทหารประจำการบนเรือเที่ยวพักผ่อนในพื้นที่เมืองพัทยาและใกล้เคียงอย่างน้อย 5 วันก่อนที่จะเดินทางออกจากท่าเทียบเรือเพื่อเดินทางต่อ ซึ่งก็ทำให้เมืองพัทยามีลูกเรืออเมริกันเดินทางเข้ามาเที่ยวพักผ่อนเป็นจำนวนมากคาดมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่าร้อยล้านบาท
เรือ Abraham Lincoln ลำนี้ดาดฟ้ากว้างเท่ากับสนามฟุตบอล 3 สนาม ถือเป็นหน่วยรบเคลื่อนที่ของอเมริกาที่จะปฏิบัติการที่จุดไหนของโลกก็ได้ แต่สหรัฐอเมริกาก็บอกว่าเรือลำนี้ไม่ใช่มีไว้เพียง เพื่อทำสงครามเท่านั้น หากแต่ต้องการจะใช้กำลังป้องกันทั้งหมดนี้เพื่อสร้างสันติภาพให้กับภูมิภาค ส่วนต่างๆ ของโลกด้วย ซึ่งเรือ USS Abraham Lincon เรือ บรรทุกเครื่องบินสหรัฐอเมริกา
พร้อมเรือพิฆาตอีก 2 ลำเข้าเทียบท่าที่ท่าเรือแหลมฉบัง ลูกเรือที่เป็นทหารประจำการกว่า 5 พันนาย โดยเรือบรรทุกเครื่องบินขนาดยักษ์ขับเคลื่อนด้วยพลังนิวเคลียร์USS Abraham Lincoln ได้ เดินทางมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา มุ่งหน้ามายังประเทศไทยโดยคาดว่าจะเดินทางไปรอบประเทศในโซนเอเชีย และยังไม่มีกำหนดการเดินทางออกจากท่าเทียบเรือC0 ท่าเรือแหลมฉบัง
โดยกองเรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอส อับราฮัม ลินคอร์น (The USS Abraham Lincoln Carrier Strike Group ALCSG) ซึ่งประกอบด้วยเรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอส อับราฮัม ลินคอร์น (USS Abraham Lincoln: VCN 72 ซึ่งเป็นเรือบรรทุกเครื่องบินชั้นนิมิต Nimitz) ได้เข้ามาจอดเทียบท่า ณ ท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบังเป็นครั้งที่ 2 แล้วหลังจากที่ครั้งแรกเข้ามาจอดเทียบท่าเรือแหลมฉบังเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2549 ที่ผ่านมา







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน