ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ม็อบยางพาราเตรียมเคลื่อนพลบุกบ้านนายกฯจี้ปรับราคา

ม็อบยางพาราเตรียมเคลื่อนพลบุกบ้านนายกฯจี้ปรับราคา

เครือข่ายยางพาราสตูลกว่า 100 คน ประชุมมีมติเตรียมเคลื่อนทัพกดดันหน้าบ้าน "นายกรัฐมนตรี" หลังราคายางตกต่ำหนัก เตรียมเดินสายร่วม 14 จว.ใต้ นัดพบกันที่สี่แยกคูหา อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ในเวลา 12.00 น. วันที่ 10 ม.ค.นี้...

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 8 ม.ค. ที่ชุมนุมสหกรณ์กองทุนสวนยางพาราสตูล ม.2 ต.ควนโพธิ์ อ.เมือง จ.สตูล นายชำนาญ เมฆตรง ประธานชุมนุมสหกรณ์กองทุนสวนยางพาราสตูล พร้อมด้วยนายสุรักษ์ ติ้นสกุล อุปนายกสมาคมชาวสวนยาง จ.สตูล ตัวแทนจากสภาเกษตรกร จ.สตูล ประมาณ 100 คนประชุมร่วมกัน เพื่อเตรียมความพร้อม และซักซ้อมความเข้าใจในการเดินทางไปร่วมชุมนุมที่หน้าบ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อกดดันรัฐบาลให้ช่วยปรับราคายางพาราให้สูงขึ้น เนื่องจากปัจจุบันราคายางแผ่นชาวสวนขายได้ กก.ละ 90 บาทส่วนน้ำยางพารา ราคา กก.ละ 80 บาท ซึ่งห่างจากราคาตลาดโลกมาก

นายชำนาญ กล่าวว่าที่ประชุมตกลงกันว่าจะเดินทางไปร่วมชุมนุมกับชาวสวนยางพารา จาก 14 จังหวัดภาคใต้โดย จ.สตูล เตรียมรถที่ใช้บรรทุกน้ำยางพาราไว้ 40 คัน นัดพบกันที่สี่แยกคูหา อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ในเวลา 12.00 น. วันที่ 10 ม.ค.นี้ จากนั้นจะเคลื่อนขบวนเข้า จ.พัทลุง และจะเคลื่อนต่อไปเรื่อยๆ ส่วนน้ำยางพาราที่จะใช้เทราดที่หน้าบ้านนายกรัฐมนตรีนั้น เป็นน้ำยางพาราจาก จ.สุราษฎร์ธานี และตอนนี้มีการเตรียมระดมทุน เพราะหากไม่ได้รับคำตอบเป็นที่น่าพอใจจะมีการชุมนุมยืดเยื้อต่อไป.

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน