ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สมุทรปราการ สี่คนร้ายโจรกรรมรถกระบะแต่สตาร์ทไม่ติดใช้รถลากมาจุดไฟเผาทิ้งอำพรางคดี

จ.สมุทรปราการ สี่คนร้ายโจรกรรมรถกระบะแต่สตาร์ทไม่ติดใช้รถลากมาจุดไฟเผาทิ้งอำพรางคดี

   พ.ต.ต.เอกสิทธิ์ ไหมหรือ สารวัตรเวร สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ที่บริเวณลานดินหลัง สำนักงาน อบต.เทพารักษ์ ม.9 ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย รถดับเพลิง อบต.เทพารักษ์ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

       ในที่เกิดเหตุได้พบเพียงซากรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีโก้สีดำ 4 ประตูทะเบียน ฎล.4235 กทม. จอดอยู่กลางลานดินซึ่งอยู่ด้านหลังสำนักงาน อบต.เทพารักษ์ จอดอยู่ในสภาพถูกไฟไหม้จนวอดหมดทั้งคันจนเหลือเพียนงซากโครงรถและไม่พบแผ่นป้ายทะเบียนแต่อย่างใด จากการตรวจสอบหมายเลขตัวถังและหมายเลขเครื่องพบว่า รถยนต์กระบะคันดังกล่าวเป็นของ นาย มนตรี โครตคำ อายุ 41 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 205 / 166 หมู่บ้านนครทอง ม.5 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้มีการแจ้งหายเอาไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ จึงได้ประสานไปยัง พนักงานสอบสวนสภ.เมือง สมุทรปราการ ได้ทราบว่า รถยนต์กระบะคันดังกล่าว นาย มนตรี โครตคำ อายุ 41 ปี ได้มาแจ้งหายเอาไว้เมื่อเวลา 05.00 น.ของวันนี้ โดยได้ให้การว่า ก่อนหน้านี้ตนได้เดินทางกลับไปทำธุระที่บ้านพักในต่างจังหวัดและเพิ่งเดินทางกลับมาถึงบ้านพักซึ่งอยู่หมู่บ้านนครทอง สมุทรปราการ เมื่อช่วงกลางดึกเมื่อคืนนี้ โดยได้นำรถคันดังกล่าวเข้ามาจอดในรั้วหน้าบ้านก่อนขึ้นไปนอน จนกระทั่งเช้าเวลาประมาณ 05.00 น. ตนได้ลุกขึ้นมาเพื่อที่จะขับรถออกไปซื้อของที่ตลาด กฃับได้พบว่าประตูบ้านที่ชั้นล่างถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนงัดจนได้รับความเสียหายและมีทรัพย์สินหลายรายการหายไป จึงได้รีบออกมาที่หน้าบ้านเพื่อที่จะขับรถมาแจ้งตำรวจ แต่กลับพบว่ารถยนต์กระบะที่จอดอยู่หน้าบ้านได้หายไป จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ได้ทราบว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวมีชาวบ้านได้พบเห็นชายฉกรรจ์จำนวน 4 คนได้ขับรถยนต์เก๋งไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน สีขาว มาจอดที่หน้าบ้าน พักใหญ่ชายทั้ง 4 คนได้ช่วยกันใช้รถยนต์เก๋งคันดังกล่าวลากเอารถยนต์กระบะที่จอดอยู่ภายในบ้านออกไป จนกระทั้งในช่วงเช้ามีชาวบ้านมาพบว่า รถกระบะคันดังกล่าวมาถูกเผาอยู่ที่ลานดินหลัง สำนักงาน อบต.เทพารักษ์ จนเหลือแต่ซาก ส่วนทรัพย์สินอื่น ๆ ที่หายมาด้วยไม่พบแต่อย่างใด

       นายมนตรี ยังได้ให้การอีกว่า รถกระบะของตนนั้นตนนำไปติดตั้งสวิทลับ ตัดระบบสตาร์ทเครื่องยนต์เอาไว้หากไม่ใช้ตนหรือคนในบ้านจะไม่รู้ถึงแม้ว่าจะเอากุญแจมาสตาร์ทเครื่องยนต์ก็ไม่ติดหากไม่เปิดสวิทลับ ตนจึงเชื่อว่าหลังจากที่คนร้ายงัดเข้าไปเอาทรัพย์สินภายในบ้าน ได้พบกุญแจของรถยนต์กระบะของตนที่วางอยู่ที่หน้าตู้ตั้งโทรทัศน์ จึงได้เอากุญแจมาไขสตาร์ทเครื่องยนต์ แต่สตาร์ทไม่ติดจึงได้ช่วยกันใช้รถยนต์ของคนร้ายใช้เชือกผูกและทำการลากออกไปและนำมาจุดไฟเผาทิ้งที่จุดดังกล่าว

       เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่า คนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุน่าจะลากจูงรถยนต์กระบะคันดังกล่าวมาตั้งแต่บ้านที่เกิดเหตุ แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุฟ้าสว่างพอดีและกลัวเจ้าของรถจะตื่นมาพบและไปแจ้งตำรวจสกัดจับ พอมาถึงบลานดินด้านหลังสำนักงาน อบต.เทพารักษ์ ซึ่งเป็นสถานที่เปลี่ยวห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร จึงได้ช่วยกันถอดป้ายทะเบียนออก และจุดไฟเผาเพื่อำพรางคดี ก่อนพากันหลบหนีไป อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เร่งทำการสืบสวนเพื่อติดตารมคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุในครั้งนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน