ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ปัตตานี จับกุมยาเสพติดรายใหญ่

จ.ปัตตานี จับกุมยาเสพติดรายใหญ่

เมื่เวลา 10.20 น.วันที่ 9 มค. ที่หน้า กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี พล.ต.ท ไพฑูรย์ ชูชัยยะ ผบช.ศชต พล.ต.ต.ชษฐ์ ปิติเศรษฐ์พันธู์ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี,พตอ.ทนงศักดิ์ วังสุภา,รองผบก.ภ.,พตอ.ทองสุข จรัลพงศ์ ผกก.สส.สภ.จ.ปัตตานี พร้อมด้วยพนักงานตำรวจสังกัด ภ.จว.ปััตตานี ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญของ กก.ภ.จ.ปัตตานี โดยนำของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง น้ำหนัก 636 กก. พร้อมรถยนต์ปิกอัพอีซูซุ อีเอ็กซ์ สีเทา ทะเบียน บต-1635 สระแก้ว ,รถเบ็นส์ สีเขียว 300 อี ทะเบียน กง 2142 ปัตตานี,รถยนต์ฮอนด้า ซีอารฺวี สีขาว ป้ายแดง ก 0904 ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมโทรศัพท์มือถือ ๖ เครื่อง (รวมมุลค่าประมาณ ๑๑,๔๒๕๗๗๗ ล้านบาท ) พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายสุทัศน์ สีเงิน อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 ม.6 ต.ท้ายหาด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ,2 นายธนกฤต สุริน อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102/23 ม.2 ต.โพไร่หวาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี,3. นายอับดุลเลาะห์ การี อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 248 ม.6 ต.สะเอะ อ.กรงปีนัง จ.ยะลา 4.นายกอรี ตาเยะ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 ถ.พระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

       โดยกล่าวหาว่าร่วมกัน มียาเสพติดให้โทษประเภท ๕ (กัญชา) ไว้ในครบครองเพื่อจำหน่อยโดยผิดกฎหมาย เหตุเกิดบริเวณหน้าโรงแรมสกายปาร์ค ถ.ลพบุรีราเมศวร์ อ.บางกล่ำ จว.สงขลา เมื่อวันที่ ๘มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๕ เวล ระมาณ ๗๔.๗๗ น.

      สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.ปัตตานี ได้ทำการสืบสวนจับกุมนักค้ากัญชารายย่อยในพื้นที่ จว.ปัตตานี จำนวนหลายราย และทำการขยายผลอย่างต่อเนื่อง จนทราบว่า มีพ่อค้ารายใหญ่ในพื้นที่ปัตตานี ทั้งกลุ่มนักการเมือง และกลุ่มผู้นำชุมชนในปัตตานี และมีเครือข่ายเป็นนักค้าในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และมีความเชื่อมโยงกับนักค้ายาเสพติดในภาคอีสานและภาคกลาง ประเทศลาว และประเทศมาเลเซีย

      จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เป็นกลุ่มเครือข่ายนักค้ายาเสพติดลักลอบลำเลียงกัญชา จากประเทศลาวผ่านทางจังหวัดนครนม มาส่งเครือข่ายในพื้นที่ กทม. หลังจากนั้นลำเลียงส่งต่อกลุ่มเครือข่ายในที่ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา และนำส่งออกประเทศมาเลเซีย ซึ่งส่งมาเลเซียจะมีมูลค่า 10 เท่า ซึ่งทำกันเป็นรูปขบวนการ และทำกันมานานแล้ว โดยนำบุคคลที่ไม่มีประวัติในทะเบียนยาเสพติดเป็นคนขนยาเสพติดดังกล่าว เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้จับกุมหลายราย และทำการขยายผลนานจนทราบว่าใครอยู่ในกลุ่ม โดยเฉพาะพ่อค้ารายใหญ่ในพื้นที่ ขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ อย่างรัดกุม เพื่อขอหมายจับพ่อค้ารายใหญ่ต่อไป

      ขณะนี้ได้ประสาน สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 9 เพื่อตรวจสอบทรัพย์สิน เบื้องต้นสามารถตรวจยึดทรัพย์สินของนายธนกฤต สุริน และนายกอรี ตาเยะ มูลค่ารวมประมาณ 2 ล้านบาทแล้ว







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน