ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สุรินทร์ฝรั่งหอบเงิน10ล้าน แต่งงานสาว

จ.สุรินทร์ฝรั่งหอบเงิน10ล้าน แต่งงานสาว

ฝรั่ง ผู้บริหารระดับสูงบริษัทไมโครซอฟ ชาวออสเตเรีย นำพ่อแม่ ญาติพี่น้องกว่า 30 คน บินข้ามน้ำข้ามฟ้าแต่ง “สาวเมืองช้าง” ก่อนแต่งพากันนั่งขบวนช้างแห่ขันหมาก ไปตามถนนรอบหมู่บ้าน พร้อมหอบเงินสด 10 ล้านบาท ทองรูปพรรณ์มีน้ำหนัก อีก 40 บาท มา ขอแต่งงาน

   เรื่องราวความฮือฮา ยิ่งใหญ่อลังการณ์ ของหมู่บ้านในชนบท ได้เปิดเผย ว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มกราคม 2555 ที่ผ่านมา ณ.บ้านเลขที่ 4 บ้านกล้วย ตำบลทับทัน อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ ในช่วงเช้ามืด ได้มีพิธีมงคลสมรสระหว่าง นางสาวอโณทัย วิเศษชาติ อายุ 36 ปี กับ นายแพทริค อายุ 42 ปี สัญชาติฝรั่ง ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทไมโครซอฟ ชื่อดัง ประเทศออสเตเรีย ซึ่งในช่วงเช้าได้นิมนต์พระ เกจิชื่อดัง มาทำพิธีสงฆ์ ทำบุญใส่บาตร ของบ่าวสาว ตามประเพณีของไทย เมื่อพิธีสงฆ์ ได้เสร็จสิ้นลง ในช่วงสายวันเดียวกัน ได้มีรถแอร์บัดเช่าเหมาคัน เดินทางมาหยุด ก่อนจะถึงปากทางเข้าหมู่บ้านกล้วย จากนั้นได้จัดขบวนขันหมาก มี ขันเงิน ขันทอง หัวหมู 2 หัว หมากพลู ขนม หลากหลายชนิด มีการจัดขบวนแห่ใช้คน หาบและคนถือ ส่วนเจ้าบ่าวชาวฝรั่งได้นั่งบนช้างกับคุณพ่อ ส่วนอีกเชือกแม่และยาย ของเจ้าบ่าว ได้นั่งคู่กัน ส่วนต้นอ้อย ต้นกล้วย ญาติพี่น้องทั้งพี่สาว พี่เขย เป็นคนถือ ขณะที่เพื่อนสนิทและเพื่อนร่วมงานของเจ้าบ่าว ได้ร่วมชาวบ้านกว่า 300 คน ที่ออกมาต้อนรับคณะ ที่มีพวงมาลัยมาคล้องคอ พร้อมเต้นรำกับขบวนแห่ ที่นำเอาดนตรีในจังหวะ “ร็อกกันตรึม” อย่างสนุกสนาน ตลอดเส้นทางผ่านทุ่งนา เกือบ 2 กิโลเมตร กว่าจะถึงบ้านเจ้าสาว สร้างบรรยากาศสนุกสนานอย่างเป็นกันเอง

       เมื่อขบวนแห่ได้มาถึงบ้านเจ้าสาว มีประตูเงินประตูทอง กั้นไว้ตามประเพณีของไทย จากนั้นได้มีการบายสีสู่ขวัญเจ้าบ่าวเจ้าสาว ตลอดจนพ่อแม่ญาติพี่น้องเพื่อนฝูง เจ้าบ่าว และคณะที่เดินทางมาจากประเทศ สร้างความประทับใจอย่างมาก  ในส่วนที่เวลาทุกคนรอคอย คืออยากทราบว่าสินสอดจะมีค่าเท่าใด มีอะไรบ้าง ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นที่ทราบกันดีว่าทางพ่อแม่เจ้าสาวไม่ได้ร้องขอสินสอดจากเจ้าบ่าวแต่อย่างใด แต่ทุกคนที่มาในงานครั้งนี้ก็ลุ้นกันมาโดยตลอด เมื่อทางคณะเจ้าบ่าวได้มอบขันเงินขันทองให้พ่อแม่เจ้าสาว เป็นคนเปิดและนับดู ปรากฏว่า เป็นเงินสดจำนวน 10 ล้านบาท ทองรูปพรรณ์มีน้ำหนัก 40 บาท สร้างความฮือฮา เป็นอย่างยิ่ง

       ทางด้านนางสาวอโณทัย วิเศษชาติ เจ้าสาวผู้โชคดี ได้กล่าวว่า ตนเองเป็นลูกคนโตของครอบครัว ซึ่งมีพี่น้อง 6 คน สมัยอยู่ที่บ้านกล้วยแห่งนี้ มีฐานะยากจน พยายามเรียนหนังสือ จน ได้ไปทำงานที่บริษัทด้านไมโครซอฟ ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นสาขาหนึ่งในจำนวนกว่า 100 แห่งทั่วโลก ที่เจ้าบ่าวเป็นผู้บริหารอยู่ ได้พบและรัก นายแพทริค ใช้เวลา กว่า 6 ปีแล้ว คุ้นเคยรู้จักญาติพี่น้องฝ่ายเจ้าบ่าวได้เดินทางไปบ่อยครั้งเป็นอย่างดี หลังจากนี้ไปคงจะได้เดินทางไปทั่วโลกพร้อมกับเจ้าบ่าว เพื่อจะไปคอยดูแล ในฐานะภรรยาอย่างเต็มที่

       ส่วนบรรยากาศ ความสนุกสนาน มีขึ้นตั้งแต่คณะเจ้าบ่าวได้เดินทางมาถึง มีขบวนต้อนรับ หลังจากนั้นได้สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นช้าง นั่งช้างรอบหมู่บ้าน ขณะเดียวกันทางเจ้าภาพได้จัดดนตรี ชื่อดัง พร้อมหางเครื่อง ได้ร้องรำทำเพลง ตลอดทั้งวัน ทำให้คณะที่เดินทางมาจากต่างประเทศ หายเหนื่อย ส่วนกลางคืน ทางเจ้าภาพได้จัดการแสดงศิลปวัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้าน กัมตรึม และการรำไทย ของนักเรียน เพื่อให้ญาติพี่น้องเพื่อนฝูงเจ้าบ่าว ซึ่งเป็นชาวต่างชาติได้ชม.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน