ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.มุกดาหาร-เจ้าหน้าที่ตร.จับยกแก๊ง5ผู้ต้องหาหญิง-ชายชาวลาวขนยาบ้า3,000 เม็ด เข้าประเทศ

จ.มุกดาหาร-เจ้าหน้าที่ตร.จับยกแก๊ง5ผู้ต้องหาหญิง-ชายชาวลาวขนยาบ้า3,000 เม็ด เข้าประเทศ

ตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร สกัดจับชาวลาว พร้อมยาบ้าของกลางเกือบ 3,000 เม็ด ขณะกำลังจะนำไปส่งมอบให้กับลูกค้าชาวลาว เพื่อส่งต่อให้กับผู้สั่งซื้อในอำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์

      ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร พลตำรวจตรีสุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานแถลงข่าวจับกุมขบวนการผู้ลักลอบค้ายาเสพติดชาวลาว ประกอบด้วย นายอโนไท หลวงโคตร อายุ 42 ปี นางแดง แก้วผาลีวัน อายุ 37 ปี นายพันนิกร จุนละมนตี อายุ 40 ปี นางอานง โคสานุวง อายุ 52 ปี ทั้งหมดเป็นราษฎรเมืองไกสอนพมวิหาน แขวงสะหวันนะเขต และ นางจตุพอน หรือ ดาว พุดทะวง ราษฎรเมืองจันทะบุรี แขวงนครหลวง

      พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 2,404 เม็ด และรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียนลาว กก. 0286 สะหวันนะเขต จำนวน 1 คันซึ่งรถคันดังกล่าวเป็นรถของต่างประเทศมอบให้องกรนหนึ่งของในฝั่งสะหวันนะเขต สปป.ลาวเพื่อนำไปใช้ในภาระกิจขององกรแต่ผู้ต้องหาทั้งหมดนำมาใช้ขนยาบ้าเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่แต่ไปไม่รอดถูกรวบยกแก๊งโดยมีผู้ตองหาหญิง 1 ในนั้นเป็นภรรยาของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ของลาวร่วมขน

      ขณะที่ พ.ต.ท. พิทยา วรรณโยชน์ สารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.มุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ 82 พรรษา ซึ่งเป็นจุดตรวจตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างตัวเมืองมุกดาหาร กับสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 2มุกดาหาร สะหวันนะเขต เพื่อป้องกันสกัดกั้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย จากชายแดนเข้าไปยังพื้นที่ส่วนใน และพบรถยนต์กระบะนิสัน สีขาว หมายเลขทะเบียนลาว กก. 0286 สะหวันนะเขต

      และที่ประตูข้างรถเขียนคำย่อว่า กปสข.มีนายอนโททัย เป็นคนขับ พร้อมผู้โดยสารนั่งมาด้วย 3 คน วิ่งผ่านมา จึงขอตรวจค้น ที่กระเป๋าถือของนางแดง แก้วผาลีวัน ซึ่งก็พบว่ามียาบ้า บรรจุด้วยถุงพลาสติกใสซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋า รวมจำนวน 1,945 เม็ด และตรวจค้นที่รองเท้าของนางแดง พบยาบ้าบรรจุด้วยถุงพลาสติกใส ซุกซ่อนอยู่ในรองเท้าอีก 459 เม็ด

      จากนั้นได้นำนางแดงและผู้เกี่ยวข้องทั้ง 3 คน ไปสอบสวนขยายผลที่ สภ.เมืองมุกดาหาร ซึ่งนางแดง ให้การรับสารภาพว่า จะนำยาบ้าทั้งหมด ไปส่งให้ นางจตุพอน พุดทะวง ซึ่งเป็นชาวลาว จากเมืองจันบุรี แขวงนครหลวง ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารมุกดาหาร เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนจับกุม โดยให้ นางแดงไปส่งยาบ้าที่จุดนัดหมาย ภายในบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารมุกดาหาร

      ทันทีที่ นางจตุพอน มารับยาบ้าและเปลี่ยนรองเท้า ที่สวมใส่กับนางแดง เจ้าหน้าที่ซึ่งแอบซุ่มอยู่ จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม และสอบสวนขยายผล ซึ่งทั้ง 2 คน คือนางแดง และนางจตุพร ยอมรับว่ารับจ้าง จาก นาง นาง ซึ่งเป็นชาวลาวด้วยกัน จากแขวงสะหวันนะเขต ให้ไปส่งยาบ้ากับผู้สั่งซื้อที่ อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ แต่มาถูกจับกุมก่อน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 5 คน ทราบว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่ง ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย และนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง ดำเนินคดีตามกฎหมาย.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน