ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.มุกดาหาร 234จับยึดไม้พะยูง77ท่อนมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

จ.มุกดาหาร 234จับยึดไม้พะยูง77ท่อนมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

        มุกดาหาร กองร้อย ตำรวจตชด.234 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ปกครอง อ.เมืองมุกดาหาร ร่วมกันตรวจยึดไม้พะยูงมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

         วันนี้ (9-1-55) เวลา 11.30น.เจ้าหน้าที่ร้อย ตชด. 234 จังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอเมืองมุกดาหาร และเจ้าหน้าที่ป่าไม้มุกดาหารที่ 4 ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดไม้พะยูงแปรรูป จำนวน 77 ท่อน/เหลี่ยม ปริมาตร 3.45 ลูกบาศก์เมตร มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

        เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อย ตชด.234 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีกลุ่มผู้ลักลอบค้าไม้พะยูงนำไม้พะยูงไปซุกซ่อนไว้บริเวณเพิงพักกลางทุ่งนา ด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ของบ้านกุดโง้ง อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหารห่างจากแม่น้ำโขงประมาน12 ก.ม.เพื่อลบการตรวจจับของเจ้าหน้าที่เนืองจากที่พ่านมาขบวนการค้าไม้พยุง

      เถื่อนจะขนมาชุกชอนจออยู่ริมฝั่งโขง ตามแนวชายแดนของพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร

       รอโอกาสขื่นเรือหางยาวขนข้ามแม่น้ำโขงขื่นฝั่งประเทศเพื่อนบ้านแต่เจอเจ้าหน้าที่ปูพรมตรวจจับได้ต่อเนื่องและถูกดดันจากเจ้าหน้าที่ทำให้ขบวนการค้าไม้พยุงเถื่อนต้องล่าทอยไปหาเขือข่ายตามหมู่บ้านที่ห่างจากแนวชายแดนก่วา 10 ก.ม.แล้วขนไม้พยุงมาชุกชอนรอโอกาสขนข้ามโขงแต่ยังถูกเจ้าหน้าตรวจยึดไปไม่รอด

       พันตำรวจโทเทิดฤทธิ์ สุวรรณประทัง พร้อมด้วยนายจิระพงษ์ แก้วมณี นายอำเภอเมืองมุกดาหาร ร่วมกันบูรณาการกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้มุกดาหารที่ 4 เข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว พบไม้พะยูงแปรรูป กองอยู่ในเพิงพักกลางทุ่งนา ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าเถียงนาเป็นของนายเถิง ไม่ทราบนามสกุล ชาวบ้านบ้านคำตุนาง ต.มุกดาหาร อ.เมือง จังหวัดมุกดาหาร

       แต่ไม่พบเจ้าตัวอยู่บริเวณดังกล่าว ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงยังพบไม้พะยูงกองอยู่อีก 2 กอง ไม่มีผู้แสดงตนเป็นเจ้าของ และไม่มีการตีตราประทับของทางราชการแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันตรวจยึดไม้พะยูงดังกล่าว รวม จำนวน 77 ท่อน ปริมาตร 3.45 ลูกบาศก์เมตร มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ออกทำการสอบสวนเพื่อขยายผล สืบสวนหาผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

 

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน