ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ยะลา ไล่ล่าเสื่อโคร่งกัดชาวสวน

จ.ยะลา ไล่ล่าเสือโคร่งกัดชาวสวน

เบตงไล่ล่าเสือโคร่งเจ็บออกอาละวาดกัดชาวสวนยางพาราเชาวบ้านผวาไม่กล้ากรีดยาง

      จนท. ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ตชด. และชาวบ้านออกไล่ล่าเสือโคร่งขนาดใหญ่ หลังออกอาละวาดกัดชาวสวนยางพารา 1 ตาย บาดเจ็บสาหัส 1 คนชาวบ้านผวาไม่กล้ากรีดยาง

      เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่โรงพยาบาลเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายดลเดช พัฒนรัฐ นายอำเภอเบตง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผกก.สภ.เบตง พ.ต.ท.เชษฐ์วิทย์ นีระฮิง ผบ.ร้อย ตชด.445 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง อส. และนายพราน พร้อมสื่อมวลชน กว่า 70 คน พร้อมอาวุธ กระจายกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณสวนยางพารากงสี 1 หมู่ 4 ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา หลังชาวบ้านได้นำ นายเลียน เชื้อสาทุม อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 172 ม.1 ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลามาส่งที่โรงพยาบาลเบตง หลังเข้าไปกรีดยางพาราแล้วถูกเสือโคร่งขนาดสูง 80 ซ.ม.น้ำหนักประมาณ 200 ก.ก.กัดได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส โดยมีแผลฉกรรค์ที่ ข้อมือด้านซ้ายถูกกัดเป็นแผลลึก ตามตัว และกรามหักทั้ง 2ข้าง บริเวณใบหน้าถูกเสือตะปบเป็นแผลลึกเข้ารับการรักษาต่อมา จนท.ได้ส่งตัวต่อไปยังโรงยาบาลยะลาเนื่องจากมีอาการสาหัส ด้าน จนท. เมื่อเข้าไปที่เกิดเหตุพบกองเลือด รองเท้า มีดกรีดยาง ถุง กระเป๋า และร่องรอยการต่อสู้กับเสือโคร่งกระจายทั่วบริเวณ บริเวณรอบที่เกิดเหตุพบรอยเท้าเสือขนาดใหญ่วัดจากปลายเท้าถึงส้นเท้ายาวประมาณ 7 นิ้ว กว้างประมาณ 5 นิ้วอยู่ทั่วบริเวณ

      นายเลียน ได้เล่าถึงเหตุการที่ต่อสู้กับเสือดังกล่าวว่าขณะที่ตนกำลังก้มกรีดยางพาราเสือตัวดังกล่าวได้ย่องเข้ามาทางด้านหลัง เมื่อได้ยินเสียงตนจึงได้เงยหน้าขึ้นแสงไฟได้ส่องไปยังใบหน้าเสือทันใดนั้นเสือก็ได้เข้ากระโจนจู่โจมโดยใช้เล็บตะปบและกัดตามร่างกาย ตนจึงใช้มือจับที่คอเสือต่อสู้กันอยู่พักหนึ่งตนและเสือได้กลิ้งตกลงมาตามร่องยางที่เป็นสันเขา หลังจากนั้นเสือก็วิ่งหนีเข้าป่าไป ตนจึงโทรศัพท์ให้ภรรยา และลูกมารับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเบตง

      ด้านนายดลเดช พัฒนรัฐ นายอำเภอเบตง กล่าวว่า ในช่วง 2 - 3 วันที่ผ่านมามีชาวบ้านได้ถูกเสือกัดชื่อนางคำภา จันเหลือง อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 ม.4 ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลาโดยถูกกัดขณะกำลังกรีดยางพาราบริเวณ ม.8ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลาทำให้เสียชีวิตแต่ชาวบ้านบริเวณดังกล่าวยังไม่แน่ใจเนื่องจากพื้นที่อ.เบตงยังไม่เคยปรากฏว่ามีเสือออกอาละวาดกัดคนขณะที่ จนท.ได้สนธิกำลังจนพบรอยเท้าเสือและได้ส่ง จนท.ออกแจ้งชาวบ้านว่าขณะนี้มีเสือที่ได้รับบาดเจ็บซึ่ง จนท.คาดว่าโดนพวกล่าสัตว์ยิงเนื่องจากขาด้านซ้ายของเสือด้วนซึ่ง จนท.คาดว่าเป็นเสื้อโคร่งตัวเดียวกันกับที่กัดนายเลียน

      อย่างไรก็ดีนายดลเดช พัฒนารัฐ นายอำเภอเบตงได้กำชับให้ผู้ใหญ่บ้านจัดชุด ชรบ. อรบ.จัดเวรยามผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันสอดส่องดูแลบริเวณสวนยางพารา โดยเฉพาะบ้านเรือนที่อยู่ติดป่า และห่างไกลจากชุมชน นอกจากนี้ได้เร่งรัดให้จนท.หาทางจับเสือตัวดังกล่าวให้ได้โดยเร็ว เพราะอาจจะออกมากัดชาวบ้าน และสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านอีกแต่อยากให้มีผู้เชี่ยวชาญได้ในด้านนี้เข้ามาให้คำแนะนำในการที่จะดำเนินการในเรื่องนี้

      อย่างไรก็ตามหลังจากชาวบ้านได้ทราบข่าวว่ามีเสือออกมากัดคนตาย ทำให้ชาวบ้านที่ต้องออกไปกรีดยางพาราต่างแตกตื่นหวาดกลัวไม่กล้าออกไปกรีดยางในช่วงนี้จนกว่าทาง จนท.จะสามารถจับเสือได้

 

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน