ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นราธิวาส แม่วอนช่วยลูกพิการทางสมองยากจน

จ.นราธิวาส  แม่วอนช่วยลูกพิการทางสมองยากจน

นราธิวาส - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่คณะของน.ท. วิรัตน์ ตะโจปะรัง ผบ.ฉก.นราธิวาส 33 อ.เมือง จ.นราธิวาส นำคณะแพทย์และเจ้าหน้าที่ทหารเดินทางสำรวจความเสียหายจากเหตุอุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ม.2 ต.มะนังตายอ อ.เมือง เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในเบื้องต้น และขณะที่คณะเดินตระเวนตรวจสอบนั้น พบครอบครัวของนางแมะมานิ สะอะ อายุ 54 ปี เดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากเครื่องใช้สอยและทรัพย์สินในบ้านเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วมแล้ว ยังมีภาระหนักคือลูกกำลังศึกษา 3 คน มีคนเล็กอายุ 2 ขวบอีก 1 คนส่วนคนที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือ ลูกชายคนที่ 5 คือ ด.ช.อารีฟ อาแว อายุ 13 ปี ที่พิการทางสมองมาตั้งแต่กำเนิด ทางครอบครัวไม่สามารถจะหารายได้เพื่อนำลูกชายไปบำบัดให้อาการดีขึ้นตามหลักการแพทย์ได้ ทุกวันนี้ ด.ช.อารีฟจะเป็นเด็กเก็บตัวเงียบไม่ยอมพูดจากับผู้ใด วันใดที่เกิดเจ็บป่วยต้องหยุดรับจ้างกรีดยางทั้งสองสามีภรรยา

ด้านน.ท.วิรัตน์กล่าวในเรื่องนี้ว่าสั่งการให้ร.อ.นพนัย สอนเดิมบาง นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน เตรียมให้การช่วยเหลือเบื้องต้นนำเป็ดและไก่ไปเลี้ยงเพื่อเป็นรายได้ ในยามที่ไม่สามารถเดินทางไปรับจ้างกรีดยางได้ ตามงบประมาณของทหารที่สามารถช่วยเหลือได้ เพราะแนะนำให้แม่พยายามที่จะชวนเด็กคุยให้บ่อยขึ้น เพื่อให้มีพัฒนาการที่ดี

นางแมะมานิเผยว่า ลูกที่กำลังศึกษาก็โตขึ้นทุกวัน เงินที่ต้องใช้จ่ายก็มากขึ้นเหมือนเงาตามตัว ที่สำคัญที่สุดเกรงลูกจะไม่ได้รับการศึกษาที่ดีพอ จนอาจจะนำลูกไปสู่สิ่งที่ไม่ดี ทั้งยาเสพติดและปัญหาอาชญากรรม ที่ขยายผลไปสู่ปัญหาความมั่นคงในอนาคตได้

สำหรับผู้ใจบุญที่มีจิตศรัทธาจะให้การช่วยเหลือครอบครัวสามารถติดต่อได้ที่ นางแมะมานิ สะอะ หมายเลขโทรศัพท์ 08-8488-8646







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน