ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.เพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่ตร.นำตัวไอเกษมส่งอัยการดำเนินคดีไม่ปฏิบัติตามคำวินิจฉัยสละสมณะเพศ

จ.เพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่ตร.นำตัวไอเกษมส่งอัยการดำเนินคดีไม่ปฏิบัติตามคำวินิจฉัยสละสมณะเพศ

ความคืบหน้าคดีไอเกษม อาจิณฺณสีโล เจ้าสำนักสงฆ์ป่าสามแยก ต.วังกวาง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ที่ได้แพร่คลิปวิดีโอผ่านทางเว็บไซต์ยูทูป ด้วยกิริยาที่ไม่เหมาะสม จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของพุทธศาสนิกชนและถูกแจ้งความดำเนินคดี ตามที่ได้นำเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น ล่าสุดเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 11 ม.ค.55 พ.ต.ท.เอนก ทิพย์สุวรรณ รอง ผกก.สภ.น้ำหนาว ได้นำตัวไอเกษม อาจิณฺณสีโล หัวหน้าคณะสงฆ์ป่าสามแยก ต.วังกวาง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ส่งเจ้าหน้าที่อัยการจังหวัดหล่มสัก ในข้อหา เป็นพระภิกษุสงฆ์ที่ต้องคำวินิจฉัยให้สละสมณะเพศ แต่ไม่ปฏิบัติตามคำวินิจฉัยนั้นภายในกำหนด ตามที่เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เข้าแจ้งความก่อนหน้านี้ โดยมีนายสุทธิโรจน์ สินพรมดิษย์ ทนายความฝ่ายไอเกษม พระลูกวัด และลูกศิษย์ จำนวนมาก ร่วมเดินทางมาให้กำลังใจ โดยมีนายถิระศักดิ์ ตระกูลอินทร์ หัวหน้าสำนักงานอัยการจังหวัด พร้อมคณะทำการรับสำนวนเอกสาร และตรวจหลักฐานเอกสารสำนวนฟ้องอย่างละเอียด และได้ทำการนัดคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย มาที่สำนักงานอัยการจังหวัดหล่มสัก ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 10.00 น. ซึ่งคดีนี้ทางสำนักงานอัยการจังหวัดหล่มสัก ถือว่าเป็นที่อยู่ในความสนใจของประชาชน พร้อมทั้งจะได้ส่งเอกสารสำนวนฟ้องทั้งหมดไปให้กับสำนักงานอัยการสูงสุด อีก 1 ชุด
ขณะที่พระเกษม เปิดเผยว่า ไม่หนักใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ พร้อมทั้งอยากให้เรียกมาคุยกัน ส่วนเรื่องที่ตนเองพยายามต่อต้านเรื่องพระสงฆ์ที่กระทำผิดต่อพระวินัย หากได้ช่องตรงไหน ตนพร้อมจะฟาดฟันกับพระเถระสมาคมในประเทศนี้ มันหยุดไม่ได้ มันมาถึงนี่แล้ว กลัวก็ไม่ได้
ส่วนคดีหมิ่นพระพุทธศาสนา ของไอเกษม อาจิณณสีโล โดยการใช้เท้าเหยียบฐานพระพุทธรูปรวมทั้งใช้มือตบพระพักตร์พระพุทธรูป เมื่อราว 3 ปี ที่ผ่านมา ขณะนี้ทางสำนักงานอัยการสูงสุด ได้ทำเรื่องเพื่อยื่นอุทธรณ์ คดีไปยังศาลอุทธรณ์ หลังจากที่ศาลชั้นต้นของจังหวัดหล่มสัก ยกฟ้อง ซึ่งคดีดังกล่าวก็ยังอยู่ในการพิจารณาของศาลอุทธรณ์อยู่







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน