ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สมุทรสาคร เจรจาคูปองเยียวยาล่ม

จ.สมุทรสาคร เจรจาคูปองเยียวยาล่ม

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ศาลากลางสมุทรสาคร ผลการนัดเจรจาชี้แจงม็อบ ค่าส่วนลดคูปอง 2 พัน ระหว่างกระทรวงพลังงาน หลังส่ง นายสุพรรณ แสงทอง ผู้ตรวจฯ กระทรวงพลังงาน ลงพื้นที่สมุทรสาคร พร้อมด้วย นายณรงค์ หุตานุกูล พลังงานจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมเจรจากับตัวแทนชาวบ้าน (ม็อบปิดพระราม2) ปัญหาไม่พอใจ มูลค่าการใช้ได้มูลค่าเต็มราคา 2,000 บาท หรือไม่ใช่คูปองโบนัส 2 พันระบุในเล่ม และหมดเขตไปเมื่อ 6 ม.ค.เร็วความเป็นจริง สร้างความไม่พอใจยังรับไม่ทั่วหน้าตำบล โดยมี นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ รอง ผวจ.และนายไพศาล สำราญทรัพย์ ปจ.สมุทรสาคร ฐานะสักขีพยาน ท่ามกลางชาวบ้านรวมตัวทวงถามกว่า 200 คน

นายสุพรรณ กล่าวว่า ไม่มีอำนาจจึงยังไม่ได้ขอสรุป อย่างไรก็ตามได้ขยายเวลาแลกซื้อใหม่ (ระหว่าง 27 ธ.ค.2554 - 4 ม.ค. 2555) ที่ผ่านมา กำหนดสามารถนำใช้แลกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า (เบอร์ 5) เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ. และยืดอายุคูปองไปถึง 31 มีนาคม ส่วนปัญหาร้านร่วมโครงการไม่พอ นั้นจะเพิ่มผู้สมัครใจมากว่า 10 แห่ง

"สำหรับสภาพส่วนลดซื้อเครื่องไฟฟ้า ที่ชาวบ้านต้องการให้เป็นสภาพคูปอง ลดเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย ได้เต็ม 2,000 บาท จะให้คำตอบได้ก็คือรัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน ซึ่งในวันที่ 10 ม.ค.นี้ เสนอแก้ไขตามประกาศแจกบ้านน้ำท่วม ครัวเรือนละ 2 พัน ตามเงื่อนไขที่ร้องขอ ก่อนมารายงานให้ทราบต่อไป" นายสุพรรณ กล่าว

ขณะที่ นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ รอง ผวจ.ฐานะตัวกลาง กล่าวว่า เรื่องแก้ไม่ยากนัก แนะนำอาทิ หาเพิ่มร้านค้ามาก ๆ ส่วนข้อเสียคือไม่ได้ระบุว่า เป็นคูปองลดเปอร์เซ็นต์ ทำให้เข้าใจเป็นอย่างอื่นไม่ได้ ขณะที่บริษัทเอกชนที่ว่าจ้างมา หรือออแกไนซ์ไม่ทราบไปสื่อสารและให้เงื่อนไขอย่างไรกับชาวบ้าน ทำให้ต้องมีการยอมรับสภาพกันบ้างแล้วแต่นโยบายกระทรวงฯ ซึ่งไม่เกี่ยวกับทางจังหวัด

ด้าน นายธงชัย แก้วตระกูลโชติ ประธานชมรมคนมือสะอาด จ.สมุทรสาคร เผยว่า ชาวบ้านได้รวบรวมรายชื่อเพื่อร้องเรียนเตรียมแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ สภ.เมืองฯ จำนวนไม่น้อย อาจส่อข่ายหลอกลวงประชาน แต่อย่างไรก็ตามหลังเจรจาระหว่างตัวแทนกระทรวง ต่างตกลงรอฟังยืดเวลาไปแก้ไขมาตรการใช้คูปอง ตามวันเวลาข้างต้น ทั้งนี้จะมาสังเกตการณ์ดูการปฏิบัติงาน ว่าเป็นไปตามที่เจ้าหน้าที่เสนอแจกแก่ผู้ถูกน้ำท่วมหรือเปล่า ซึ่งใครมองก็ต้องเข้าใจเป็นคูปองโบนัส 2 พัน อย่างที่หลายฝ่ายเข้าใจ ดังนั้นก่อนดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งใดหากปัญหานี้ไม่จบ







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน