ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ภูเก็ต ชายหนุ่มคลั่งยิงปืนขึ้นฟ้า ตร.กล่อม3ชม.ยอมวางปืน

จ.ภูเก็ต ชายหนุ่มคลั่งยิงปืนขึ้นฟ้า ตร.กล่อม3ชม.ยอมวางปืน

เมื่อเวลา 17.30 น.ของวันที่ 11 มกราคม 55 พ.ต.ท.วรวัฒน์ สิทธินุ่น สวป.สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต รับแจ้งว่ามีเหตุคนเมายาคลุ้มคลั่ง เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 26/5 ม.6 ถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ศักดิ์ดิเดช กัมพลานุวงษ์ สว.สส. นายศุภชัย โพชนุกุล นายอำเภอเมือง ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่สายตรวจ นายเจริญ เทวบุตร กำนันต.ฉลอง

ที่เกิดเหตุอยู่ตรงข้ามวัดไชยธาราราม (วัดฉลอง) ม.6 ต.ฉลอง เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบที่ในบ้านพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์ ยาบ้า บ้องกัญชา พบกัญชาแห้งที่หั่นอยู่บนเขียงจำนวนหนึ่ง มีดพกสั้น 1 เล่ม นอกจากนั้นยังพบกัญชาแห้งอัดแท่ง 3 ห่อเล็ก ในระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงเอะอะโวยวายดังออกมาจากห้องนอน
ทราบชื่อคือนายสุขสันต์ สาลี อายุ 28 ปี พร้อมทั้งตะโกนออกมาว่า "หากใครขวางจะยิงให้ตายหมด" ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้พยายามที่จะเกลี้ยกล่อม แต่นายสุขสันต์ ไม่ยอมหยุด ยังได้เดินออกจากห้อง พร้อมด้วยอาวุธปืนขนาด.38 ในมือ 1 กระบอก และโชว์อาวุธพกสั้นที่เอวอีก 1 กระบอก โดยนายสุขสันต์ เดินออกมาระเบียงหน้าบ้านและยิงอาวุธปืนขนาด.38 ที่อยู่ในมือยิงขึ้นฟ้า 1 นัด พร้อมทั้งเล็งอาวุธปืนมาทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้พยายามเกลี้ยกล่อมแต่ก็ไม่เป็นผล

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้มารดาและภรรยา ของนายสุขสันต์ ตะโกนเกลี้ยกล่อมให้นายสุขสันต์ วางปืนและมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ แต่ไม่เป็นผล ยิ่งทำให้นายสุขสันต์ คลุ้มคลั่งหนักกว่าเดิม โดยวิ่งรอบบ้าน แล้วยิงปืนขึ้นฟ้าอีก 2 นัด จากนั้นก็ได้วิ่งเข้าไปอยู่ในห้องนอน เวลาผ่านไป 2 ชั่วโมง ไม่มีท่าทีว่านายสุขสันต์ จะวางอาวุธปืน แล้วมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกระทั่งนายศุภชัย โพชนุกุล นายอำเภอเมืองภูเก็ต พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่อส.เมืองภูเก็ต ก็ได้เดินทางถึงที่เกิดเหตุ และได้เจรจาต่อรองกับนายสุขสันต์ เพื่อให้วางอาวุธและจะไม่ยอมให้ใครทำร้ายแต่อย่างใด จากนั้นประมาณ 20 นาที นายสุขสันต์ มีอาการคอแห้งและหิวน้ำอย่างรุนแรง เจรจาต่อรองกับเจ้าหน้าที่เพื่อขอน้ำดื่ม และยอมเปิดประตูห้องออกคุยกับเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งยอมวางอาวุธปืนมอบตัวต่อนายศุภชัย โพชนุกุล นายอำเภอเมืองภูเก็ต จากการตรวจค้นในห้องนอนพบอาวุธปืนขนาด.38 จำนวน 1 กระบอก ปลอกกระสุน 1 ปลอก ปืนปลอม 1 กระบอก ก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน