ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.มุกดาหาร-ทลายแหล่งใหญ่ซุกซ่อนไม้พะยูงจำนวน90ท่อน 8จุดในเหนือที่10ไร กลางเมือง

จ.มุกดาหาร-ทลายแหล่งใหญ่ซุกซ่อนไม้พะยูงจำนวน90ท่อน 8จุดในเหนือที่10ไร กลางเมือง

จังหวัดมุกดาหาร กอ.รมน. ร่วมกับหน่วยทหารพรานที่ 2105 บุกทลายแหล่งซุกซ่อนไม้พะยูง กลางเมืองมุกดาหาร โดยสามารถตรวจจับยึดได้รวม 53 ท่อน/เหลี่ยมชุกข่อน ไว้ 8 จุดและมีโกดังอยู่ในเหนือที่10กว่าไร่ข้างในพบไม้แปรูปหน้ากว้าง 60-70ชม.อิก35แผ่นถูกลักลอบขนมาชุกข่อน พักไว้เพื่อรอส่งข้ามโขงขายประเทศเพื่อนบ้าน

       เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดมุกดาหาร สนธิกำลังกับหน่วยทหารพรานที่ 2105 นำโดย ร้อยเอกกริชเพชร โภคา ผบ.ร้อย หน่วยทหารพรานที่ 2105 หลังลงพื้นที่สืบหาข่าวในเชิงลึกสืบทราบว่าขบวนการค้าไม้พยุงมีการลักลอบขน ไม้พยุงที่ตัดไว้มาซุกซ่อนไว้ในบริเวณซอยดอนหมี บ้านด่านคำ ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมืองมุกดาหาร

      เจ้าหน้าที่นำกำลัง จำนวน 20 นายออกตรวจค้นเพื่อทลายแหล่งซุกซ่อนไม้พะยูง หลังสืบทราบสถานที่ดั่งกล่าวเป็นที่เก็บชุกช่อนส่งออกรายใหญ่ในจังหวัดมุกดาหารอยู่ บริเวณซอยดอนหมี บ้านด่านคำ ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมืองมุกดาหาร เพื่อเตรียมลักลอบส่งจำหน่ายยังประเทศเพื่อนบ้าน

      การออกตรวจค้นเพื่อทลายแหล่งซุกซ่อนไม้พะยูง ของเจ้าหหน้าที่จากการจุโจมเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าไก 6 ก.ม.เมื่อไปถึงบริเวณที่สืบทราบเจ้าหน้าที่ ปูโฟม ร่วมกันค้นหา ซึ่งจุดแรกที่พบคือบริเวณป่าอ้อย ซึ่งอยู่ด้านหลังโกดังเก็บผลผลิตทางการเกษตรของ ห้างหุ้นส่วนจำกัดทีรุ่งเรืองการเกษตร มีไม้พะยูงวางกองรวมกันอยู่จำนวน 21 ท่อน/เหลี่ยม ใกล้เคียงกัน มีบ้านของนางสดศรี ประกอบกิจ อายุ 31 ปี ซึ่งข้างบ้านเป็นที่ดินเปล่า และมีกองฟางกองใหญ่

       เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้น พบไม้พะยูงซุกซ่อนอีก 5 ท่อน/เหลี่ยมเจ้าหน้าที่ได้ส่งสันยานพบไม้พยุงซุกซ่อนไว้ในป่าอ้อยทึ่ง3จุดจำนวน16ท่อน ถัดออกไปประมาณ 100 เมตร เป็นบริเวณหนองน้ำซึ่งอยู่ด้านหลัง เจ้าหน้าที่ตรวจพบไม้พะยูงซุกซ่อนไต้น้ำ 25 ท่อน/เหลี่ยม นองน้ำที่ 2 ค้นพบ4 ท่อน และขณะที่กำลังจะเดินเท้าออกจากพื้นที่ พบไม้พะยูงอีก 2 ท่อน/เหลี่ยม ซุกซ่อนอยู่ในพงหญ้า ที่อยู่บริเวณทางเข้าโกดัง

      โดยบริเวณดังกล่าวได้พบร้องรอย ผู้ร่วมขบวนการนับ 10คนพบรถยนต์ รถจักรยานยนต์จำนวน 4-5คันยังพบเปยวนจำนวน 5 พื้นที่มัดเหรียงรายกันและยังพบท่อนไม้ยางอายุ 400ปีถูกข้นลงแปรูปส่งขายไปแล้วเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันตรวจยึดไม้พะยูงที่พบทั้งหมด รวม 54 ท่อน/เหลี่ยม และไม้แปรูปจำนวน36แผ่นรวมเป็น90ท่อนส่งเก็บรักษาไว้ที่สำนักงานป่าไม้จังหวัดมุกดาหาร

      นายสถิตย์ พิสัยสวัสดิ์ หัวหน้าด่านตรวจสัตว์ป่า พืชป่า ระหว่างประเทศ จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า การบุกทลายแหล่งซุกซ่อนไม้หวงห้าม ครั้งนี้ เป็นความพยายามของเจ้าหน้าที่ที่ต้องการป้องกันและปราบปรามการลอกลอบตัดไม้ทำลายป่า เชื่อว่าจะยังมีไม้พะยูงซุกซ่อนไว้อยู่อีกมาก อย่างไรก็ตามจะได้เรียกเจ้าของโกดัง มาสอบสวน เนื่องจากมีไม้พะยูงอยู่ในพื้นที่ พร้อมขยายผลดำเนินคดีต่อไป.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน